Chương 3

3.2K 231 5
                                    

Từ đầu tới cuối Úc Sương đều biết, cậu sẽ không chỉ có một người đàn ông là Đàm Luật Minh.

Tất cả sự thiên vị, cưng chiều, nâng niu trong lòng bàn tay đều có thời hạn.

Đàm Luật Minh cũng là người, bản tính của con người chính là có mới nới cũ.

Cho nên Úc Sương chưa bao giờ nghĩ tới việc giữ mình vì Đàm Luật Minh. Cậu luyến tiếc chỉ có một chú Đàm dịu dàng nhưng xa lánh khi cậu còn nhỏ, chứ không phải là một Đàm Luật Minh thân mật vuốt ve an ủi cậu.

Nhưng người ngoài lại không nghĩ như vậy. Từ trước tới nay Úc Sương ngoan ngoãn phục tùng Đàm Luật Minh như thế nào, tất cả mọi người đều nhìn thấy. Hiện giờ Đàm Luật Minh mất còn chưa qua tuần đầu, Úc Sương đã đi cùng Chu Mộ Dư, truyền ra ngoài cũng không ai dám nói Chu Mộ Dư nửa câu không đúng, chỉ nói Úc Sương hám hư vinh, ai cũng có thể lấy làm chồng.

Truyền qua truyền lại, cũng có mấy lời rơi vào tai Chu Mộ Dư.

Hôm nay hiếm khi rảnh rỗi, Chu Mộ Dư đi đến câu lạc bộ đánh golf thường tới với mấy người bạn, đều là người quen, nói chuyện cũng không cần kiêng kỵ. Có người nhắc đến Đàm Luật Minh, tiếp theo lại nói đến tin đồn bên ngoài về Úc Sương, ngoài mặt Chu Mộ Dư vẫn tỏ ra bình thường nhưng ánh mắt ngày càng lạnh đi.

Người bạn đi cùng Chu Mộ Dư tới tang lễ của Đàm Luật Minh ở nhà họ Đàm cũng ở đây, tên là Quý Khiên, là bạn từ nhỏ của Chu Mộ Dư. Quý Khiên thấy sắc mặt Chu Mộ Dư không đúng lắm, vội cười chuyển cười ha hả đề tài. Đợi cho không khí trở lại bình thường, anh ta thừa dịp người khác không chú ý đi đến bên cạnh Chu Mộ Dư, thấp giọng hỏi: "Cậu thực sự đưa cậu nhóc kia về nhà à?"

"Ừm." Chu Mộ Dư không chút để ý gật đầu: "Thì sao?"

"Không phải," Quý Khiên có hơi gấp: "Cậu làm thật?"

"Cái gì mà làm thật?"

"Tôi nghĩ cậu chỉ là nhất thời cảm thấy mới mẻ, chơi một chút cho vui coi như xong, thế nhưng còn đưa về nhà nữa là sao?"

Mấy người bạn của Chu Mộ Dư đều biết tính tình của gã, nhìn thì có vẻ phong lưu đa tình nhưng thực tế bên cạnh tới tới đi đi nhiều người như vậy, không có ai có thể thực sự lọt vào mắt của gã. Lúc trước cũng có mấy người nhưng đều là nuôi ở bên ngoài.

Chẳng qua Chu Mộ Dư cũng không phải nhất thời hứng khởi đưa Úc Sương về nhà như Quý Khiên nghĩ. Ngược lại tất cả thông tin về Úc Sương, gã đã điều tra rõ ràng rành mạch, bao gồm hoàn cảnh lớn lên đơn thuần của Úc Sương và mối quan hệ đơn giản gần như không có của cậu. Nếu có thân phận không sạch sẽ, Chu Mộ Dư cũng sẽ không yên tâm giữ một người như vậy bên mình.

Nghe đến đó, Chu Mộ Dư nhẹ xùy một tiếng: "Một thứ đồ chơi không nơi nương tựa, bị các cậu nói như con thú dữ hay như dòng nước lũ vậy."

Nói xong gã giương mắt nhìn về phía Quý Khiên, cười như không cười nói: "Chẳng qua cũng chỉ là làm ấm giường thôi, tôi cũng đã ba lăm rồi, trong nhà yên ắng không có hơi người, vậy cũng không được à?"

"Cậu thôi đi." Quý Khiên mặt lộ ra vẻ mặt xem thường: "Người ngoài đứng xếp hàng muốn làm ấm giường cho cậu còn chưa đủ hay sao, quạnh quẽ cơ á?"

[Hoàn][ĐM] Di Sản Của HắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ