Chương 66

1.9K 117 4
                                    

Ngày giỗ của Đàm Luật Minh, trời cũng đổ cơn mưa nhỏ.

Dường như ông trời rất hiểu làm thế nào khiến người ta thấy cảnh thương tình, ngày này năm trước cũng vậy, thời tiết cũng vậy.

Khi Úc Sương cùng Chu Mộ Dư tới mộ, trước bia mộ của Đàm Luật Minh đã đặt đầy hoa.

Vẻ mặt của người trên ảnh chụp đen trắng vô cùng ấm áp, khí chất nho nhã, yên lặng nhìn chăm chú vào người đến thăm mình, ý cười trên khóe môi vẫn dịu dàng như khi còn sống.

Úc Sương đặt hoa xuống, hai mắt cũng chầm chậm ửng đỏ.

Chu Mộ Dư đứng bên cạnh Úc Sương, một tay cầm chiếc ô màu đen, một tay đặt trên vai Úc Sương, nhẹ nhàng an ủi cậu.

"Chú Đàm là một người rất tốt." Úc Sương ngẩng đầu nhìn về phía Chu Mộ Dư: "Chú ấy giúp đỡ viện mồ côi, sửa trường học, giúp rất nhiều người. Vì sao người tốt lại không thể sống lâu chứ..."

Đang nói, một giọt nước mắt rơi xuống khỏi hốc mắt cậu.

Úc Sương vẫn luôn có cảm giác áy náy với cái chết của Đàm Luật Minh, có cả cảm giác vô cùng tiếc nuối. Ở trong lòng cậu, Đàm Luật Minh là người không nên mất sớm như vậy.

Nhưng vận mệnh khó lường, Đàm Luật Minh lo lắng tất cả cho Úc Sương, nhưng lại không thể chi phối chuyện sống chết của mình.

Chu Mộ Dư ôm Úc Sương vào trong lòng, thấp giọng nói: "Đừng buồn, người đã chết rồi cũng không thể sống lại."

Cả hai im lặng một lát, Úc Sương hỏi: "Chú... Sao lại quen được chú Đàm vậy?"

Chu Mộ Dư nghĩ một lúc: "Quên rồi. Đại khái là quen từ một bữa tiệc, nói chuyện đầu tư, sau đó thành bạn bè. Nhưng sau đó khi hắn về hưu, bọn tôi cũng rất ít liên hệ với nhau."

Nhớ tới chuyện xưa, trên mặt Chu Mộ Dư hiện lên một sự phiền muộn: "Lúc đó quan hệ của bọn tôi không có liên lụy bởi lợi ích, cho nên vẫn luôn hòa bình nhiều năm. Nhưng không ngờ, hiện tại lại biến thành như vậy... Nhưng tôi phải nên cảm ơn hắn, nếu như không có hắn, tôi cũng sẽ không biết em. Chẳng qua," Gã dừng một chút, lộ ra một nụ cười khổ: "Có lẽ hắn cũng không muốn nhận một người bạn như tôi. Tôi cướp đi người hắn yêu nhất, nhưng lại luôn chăm sóc không tốt, hắn ở trên trời có linh, chắc chắn sẽ hận chết tôi."

"Sẽ không đâu..." Úc Sương lắc đầu: "Chú rất tốt với em."

"Tốt hơn so với Đàm Luật Minh sao?"

Lần này Úc Sương không lập tức trả lời.

Trái tim Chu Mộ Dư trầm xuống, buột miệng nói ra bại lộ nội tâm bất an và lo nghĩ của gã, sự im lặng của Úc Sương lại một lần nữa đẩy gã đến bờ vực của thất vọng.

Trước khi gã sụp đổ, cuối cùng Úc Sương cũng mở miệng: "Không giống nhau. Chú Đàm dạy em phải bảo vệ bản thân thế nào, chú dạy em cách biểu lộ tình cảm thế nào, được yêu là như thế nào, làm thế nào để trở thành bản thân mình một cách chân chính. Nếu như chú Đàm có thể nhìn thấy, nhất định chú ấy sẽ rất vui mừng."

[Hoàn][ĐM] Di Sản Của HắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ