𝐊𝐀𝐁𝐀𝐍𝐀𝐓𝐀 15

474 9 0
                                    

[Unedited]

“TAKE a rest babe, mahaba ang byahe...” Sambit ni Zael. Hinawakan nito ang kamay niya na nakapatong sa hita niya.

Napatingin si Carry sa asawa. “I’m fine, I'm enjoying the view...” Nakangiting tugon niya dito.

Nasa byahe sila pauwi ng Manila. Nasa driver seat si Zael at siya naman nasa passenger seat habang si Kant at Anton ay nakasunod sa kanila na nakasakay sa big bike.

Pasulyap-sulyap si Zael sa asawa ng mapansin na tahimik ito at mukhang malalim ang iniisip. Kanina pa ito walang kibo magmula ng umalis sila sa Hacienda. Na isip niyang tungkol ito sa tanong nito kanina sa kaniya na hindi niya na sagot ng deritso. Narinig nito ang sinabi ni Tatang kaya naman na gawa siya nitong tanungin ng ganu’n.

Nakita niyang kinuha ni Carry ang cellphone sa bag. Hindi niya rin maiwasang magtaka kung anong ginagawa nito sa phone at napapangiti, he's irritating.

“Kausapin mo ‘ko,” Mahinahong sambit niya sa asawa, “Anong pag-uusapan natin?” Sagot nito na hindi man lang siya tinapunan ng tingin.

He hemmed, “If you find a man who's better than me, are you going to choose him over me?” Natigilan si Carry sa tanong niya.

“Nagbibiro ka ba?” Hindi makapaniwalang tanong ni Carry sa asawa. Ibinaba niya ang phone niya at bahagyang humarap sa asawa na sa kalsada ang attention.

“No, I'm asking you a serious question, babe.” He seriously look at his wife. “You are the better man for me, Zael... I love you so much, ngayon pang mahal na mahal na kita tsaka pa ba ako maghahanap ng iba?” She pouted.

“Baka ikaw ang maghanap ng iba kapag hindi ko na gawang ibigay sayo ang bagay na gusto mo...” She's pointing about having a baby.

Kanina ng makita niya si Mia ang anak ni Miguel at Via. Naisip niyang paano kaya kung magka-anak na sila ni Zael? Zael will be happy cause she know all he wanted is to have a kid but Zael thinks about her kaya hangang ngayon ay wala pa rin silang anak dahil ayaw nitong masira ang career na matagal niya ng pinapangarap, maybe it's the right time to grant his wish.

“Psh!” Zael’s grin. “You can give me what I want and I’m content what we have now. I want you to enjoy first what you have now cause you deserve it...” Pinitik ni Carry ang tenga ng asawa.

“What the! What was that for?!” Bulaslas ni Zael. Sandali siyang tumingin kay Carry at nakita niya ang inis nitong tingin sa kaniya. “Iniwasan mo na naman ang tanong ko! Sabihin mo may balak ka talagang iwan ako?” Dinuro ni Carry ang asawa.

“Kung iiwan man kita hindi iyon dahil sa ipagbabalik kita sa iba. Magkakahiwalay tayo kapag na wala ako sa mundong ‘to. Magsasama tayo hangat humihinga ako.” Hinawakan niya ang kamay nito na nakaduro sa kaniya, “Wala akong balak na iwan ka maliban na lang kung tadhana na ang mismong magsasabi na hindi tayo para sa isa’t-isa...” He kiss her hand.

“I love you so much, baby...” Carry hug him. “Mahal na mahal din kita babe...” Pinaulan ng halik ni Carry ang kaniyang leeg. Bago isiniksik ang mukha sa kaniyang dibdib.

Zael smile on what his wife acted. Kahit nagmamaneho siya na gawa nitong maglambing sa kaniya. Kumunot ang noo ni Zael ng makita niya ang mabilis na paparating na sasakyan mula sa crossing kaya mabilis niyang inapakan ang break at nag-iwan iyon ng marka.

“Oh my gosh!” Gulat na ani ni Carry ng biglang huminto ang sinasakyan nila.

“Buwisit!” He cussed.

“Anong prob –” Mabilis ang kilos na pinaandar ulit ni Zael ang sasakyan at iniliko papunta sa kaliwa. “–Yuko!” Dinukot niya ang kaniyang cellphone at tinawagan si Anton.

Marriage To Mr CEO [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon