[Unedited]
“WHAT the fuck!” Bulaslas ni Zael ng maihinto niya ang sasakyan sa bahay nito—kung saan siya dinala sa araw ng anniversary nila.
Dumapo ang mata nito sa kaniya na kitang-kita ang pagka-irita. “What the heck did you drive me here?!”
Hindi makapaniwalang tanong ni Zael sa kaniya. Naiinis na tiningnan niya ito sa rear view mirror. “Hindi ba pwedeng magpasalamat ka na lang at may puso akong ipinagmaneho kita pa uwi sa lungga mo?” Inirapan niya ang binata.
“Baba na!” She added.
“I can't believe this. You supposed toward your house! Where did you live now?”
“Bakit ko sasabihin? Sino ka ba?!” Walang alinlangang tanong niya sa binata habang nakatingin sa mga mata nito. Natigilan ito bago umiwas ng tingin sa kaniya.
She hate him to the core!
“I have a propo—” She cut him off.
“I’m not interested. Just get out of my car, now.” Kalmadong utos niya dito ngunit na babakas sa boses niya na ang galit.
“Listen, it's about what you said last time you came into my office. I’m willing to hel—”
“I don't need yourself. If you want, you find it out by yourself. Baka sakaling matauhan ka kapag nalaman mo ang katutuhanan.”
Bakit ito bigla-biglang makikipagtulungan sa kaniya, anong kailangan nito at nilapitan siya? Mahigit buwan na silang hindi nagkita pero bakit bigla-biglang susulpot?
“Ginamit mo na ako, hindi ka pa ba tapos na gamitin ako laban sa pamilya ko?”
She can sense it! He have an hidden agenda! Hindi niya ito papatulan dahil sigurado siya na gusto siya nitong makuha para muling gamitin sa pamilya niya.
He chuckled. “Really? Do you think I use you? Wow! As if I know from the start that your a Portalejo!”
“Sinabi sa akin ni Kuya kung bakit kayo nag-aaway ng araw na madatnan ko kayo sa opisina. Matagal mo ng alam ang tungkol sa buong pagkatao ko! Nagalit sayo si Kuya dahil pinahanap niya si Mama pero hindi nakabalik ang inutusan niya dahil sayo, para hindi niya malaman ang katutuhanan! At wala ka ring balak na sabihin sa akin ang totoo, ginawa mo na nga akong tanga! Niloko mo pa ako!”
“Think what you want. I don't care, all I care is about my revenge. I already told you before that four out of five men who raped my Mom, I already sent to hell. There is a right time to fucking kill the—”
“Not my Dad! Wala siyang kinalaman sa nangyari sa pamilya mo! Wag na wag mong paghihigantihan ang Daddy ko dahil simula’t sapol wala siyang ginagawang masama sa pamilya mo!”
“Wow. Look who's the good daughter in front of me. How can you so sure about that?! Do you have prof and evidence to make your dad innocence in my parents death?”
“Akala ko ba nakita mo ang gumawa no’n sa Mommy mo! Bakit si Dad ang pinagkakainitan mo siya ba ang nakita mo, ah?! Did you see him face to face?”
Napahilamos si Zael sa kaniyang mukha dahil sa frustration na nararamdaman. Nanginginig ang mga kamay ni Carry dahil sa galit na nararamdaman. She silently calming herself. She need to relax and don't stress. Her baby...
“You’re putting yourself in danger and you don't know how dangerous your facing for. Listen to me, you better stop what you've doing before it's to late.”
Nakahinga siya ng maluwag nang bumaba na ng sasakyan niya s Zael. Pabalibag nitong sinara ang pinto ng sasakyan. Tiningnan niya ito sa side view mirror dahilan para magtama ang kanilang mga mata na siyang ikinatitig niya dito.
BINABASA MO ANG
Marriage To Mr CEO [COMPLETED]
Romance‼️‼️ WARNING‼️‼️ 🔞THIS IS MATURE CONTENT.🔞 🧐READ AT YOUR OWN RISK.🧐