Part 16:Kulitan

11.1K 176 0
                                    

Hey baby, wake up."

Naramdaman kong may isang malambot na bagay na dumampi sa noo ko. Idinilat ko ang mga mata ko. Napangiti ako ng makita ang mukha ng asawa ko na sobrang lapit sakin.

"Good morning baby. Breakfast in bed." Sabi niya sakin sabay lagay ng small table sa bed ko na may nakalagay na pagkain.

"Good morning din tangkad." Sabay takip ko sa aking bibig. Hindi pa nga pala ako nag to-toothbrush.

"Don't mind it baby. Hindi pa naman mabaho hininga mo eh."

Hinampas ko siya sa may balikat niya. Pero hindi naman gaano kalakas.

"Che!"

"Hahaha!" Tinawanan lang ako ng mokong.

Kinuha ko na ang kutsara at tinidor at tinikman ang luto niya. Mmmmnnn.. Masarap! Wait lang. Jarred doesn't know how to cook. How come nagluto siya ngayon? Takot kasi si Jarred sa apoy. Natrauma daw siya nung bata pa siya kaya never siyang magluluto ng pagkain.

"Since when did you learn how to cook?"

Siya lang naman ang nagluto nito since kami lang naman ang nasa bahay. Hindi niya ako matingnan sa mata.

"Ahh - ehh - , since nung, ahh— tama! Since nung nagplano tayong magpakasal. Hindi naman pwedeng hindi ako matuto ng gawaing bahay diba?"

Pero bakit parang hindi ako kumbinsado sa sagot niya? Well, nevermind. Ang mahalaga, marunong na siyang magluto ngayon!

"Ahh- ok. Hindi mo ba ako sasabayan sa pagkain?"

"Tapos na ako. Ang tagal mo kasi magising kaya kumain na ako. Tulog mantika. " (^_^)

"Hindi ah! Napagod lang ako kagabi."

Nilapit niya yung mukha niya sa mukha ko. Then he is grinning widely (^______^)

"Talaga? Masyado ba kitang pinagod kagabi?"

(^////////////////^)

Sheeeeett!!

Nag-iwas ako ng tingin. Sobrang pula na siguro ng mukha ko.

"Magtigil ka nga Jarred! Kakain na ako."

Nilayo niya yung mukha niya sakin. I look at him. He frowns. What up with this man? Bipolar!

Pinagpatuloy ko nalang ang pagkain ko. Masarap eh.

"Marie, how's your sleep? Wala bang masakit sayo?"

*cough*

*cough*

*cough*

Curse you Jarred! Naman eh! Ayoko nang pag-usapan yung nangyari kagabi.

"Ito tubig oh! Dahan-dahan lang kasi sa pagkain."

"Ikaw kasi nambibigla ka nalang ng tanong." ^///////^

"Kinukumusta ko lang naman ang pagtulog mo eh."

"Ahh- ayos lang naman." ^////////^

"Mabuti kung ganun."

Ipinagpatuloy ko na ulit ang pagkain. Nagtataka siguro kayo kung bakit ako nabilaukan kanina. Eh kasi naman naalala ko ang nangyari kagabi. The second night na may nangyari samin. At guess kung saan namin yung ginawa. Sa may garden.

Siguro binuhat ako ng asawa ko kagabi kaya ako nakahiga sa kama namin. Nakatulog na kasi ako pagkatapos namin gawin yun. Yung alam niyo na. Hehe ^////^

Substitute Groom [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon