Alexa~
"Ma, can't we just sleep here?" andito kami ngayon ni mama sa room ko. She's packing some of my things. Kanina pa tapos ang reception at nagsiuwian na rin ang mga guests. Nasa sala sina Red at dad, nag-uusap.
"No iha. Doon kayo matutulog sa bahay ninyo ni Red. Ito naman yung original plan diba? Tsaka gusto mo ban a makadistorbo kami ng dad mo sa first night niyong mag-asawa?"
"Mom, parang pinagtatabuyan mo na ako." *pout*
"Baby, first night niyo palang ayaw mo na makatabi si Jarred? Kawawa naman ang asawa mo."
"Mommy talaga. Sige na po. Doon na ako matutulog sa bahay namin ni Red."
Pinagpatuloy na namin ni mommy ang pag-iimpake. Nagkwentuhan rin kami ni mommy habang ginagawa yun. I will miss my room. I know this will not be the last time I'll step here. Dadalaw pa rin naman ako dito. I will miss this place. And dami ko kasi kalokohan na nagawa dito. There are so many memories in this place. Pero kagaya nga ng sabi nila, when one door closes for you, there will another door that will open for you.
"Ang laki talaga ng bahay mo tangkad! Wow!"
"Bahay natin pandak. Pasok na tayo."
Namamangha pa rin ako sa bahay na ito. Just like my dream house. Pero hindi alam ni Red na ganito ang dream house ko. I didn't mind telling him eh. Sabi naman niya sakin, yung kaibigan niya daw na architect ang nag design nito. Kung sinu man yung architect na nagdesign nito, dalawang thumbs up sa kanya.
"Ang ganda talaga ng taste ng nag design ng bahay na ito." Sabi ko pagkapasok namin sa bahay. Inilapag muna ni Red and maleta at umupo sa sofa. Umupo rin ako sa tabi niya, pero hindi malapit. 1 meter away.
"Bakit naman?" Ay! Narinig niya pala ako. Wait, nakangiti na ulit siya.
"Lahat ng papasok dito aakalain na nasa paradise sila but at the same time they will feel like at home. At ganda kasi ng mga disenyo though simple lang siya. I really love this house."
"I'm glad to hear that. Hindi ka na mahihirapan na mag adjust sa bago mong bahay."
"Hindi pa naman ako madaling makatulog kapag nasa ibang bahay ako."
"Iaakyat ko lang tong maleta mo. The first room sa right yun ang room natin pandak."
The first room sa right yun ang room natin pandak.
The first room sa right yun ang room natin pandak.
Room natin pandak.
BINABASA MO ANG
Substitute Groom [COMPLETED]
RomanceNaranasan mo na bang magpakasal sa taong hindi mo naman dapat na groom? Na dahil sa kaba mo at sa takot na hindi ka niya siputin, di mo na namalayang ibang tao na pala ang pakakasalan mo. Panu pag dumating yung araw na malalaman mo yung toto...