Part 9

Nagising si Lex ng maramdaman niya na may malambot na bagay ang dumampi sa kanyang noo. Pagdilat niya, nakita niya ang mukha ng asawa na sobrang lapit. Kinabahan siya bigla.

"We're here. Halika na."

"Kanina pa tayo dumating dito?"

Napatingin siya sa paligid at gabi na pala. Di niya kasi namalayan na nakatulog pala siya sa byahe nila. Napagod lang siguro siya kanina sa paglilibot sa buong church.

"Kadarating lang naman natin. Don't worry."

He gave her a reassuring smile. She smiled back at him. Raven paid the fair at lumabas na sila ng cab. It's already dark, so matagal-tagal siguro ang naging byahe nila kaya naman ginabi sila.

Her smile goes wide as she looks up at the tower in from of them. It's her dream to see this tower. And now that it's in front of her, she feels like crying. Natupad din ang pangarap niya.

"You wanna go up?"

"Of course I would."

Hindi matanggal ang ngiti sa labi niya ng pumasok sila sa loob.Eiffel tower, a place you wouldn't miss. From its looming construction to its stunning views of the city and just the general energy and buzz of the place, it really does live up to its well-known name. And this is one of her dreams. Ang makapunta sa Eiffel Tower. And now her husband fulfilled it. Kung hindi siya dinala dito ng asawa, hindi niya ito makikita.

She savors the moment and took some pictures. Para daw may remembrance siya na napuntahan na talaga niya ang Eiffel tower. Raven, seeing her happy, can't help but feel very happy as well. Iba ang epekto sa kanya ng asawa. All he wanted to do now is to make her happy despite the odds.

Hindi sila masyadong nagtagal sa Eiffel tower dahil gabi na rin. Raven bought her coffee at the nearby coffee shop.

Minutes later, sa di sinasadyang pangyayari, natapon ang kape ni Lex at napunta sa damit niya. Mabuti nalang at hindi na masyadong mainit ang kape. But she's wet now.

"Marie, are you okay? I'm sorry, I didn't mean to."

"Ok lang ako tangkad."

"Let's buy you a new one."

Dumiretso sila ng mall para bumili ng damit for her. She wanted to buy a t-shirt and jeans. But her husband insisted on wearing the dress he chose for her. Wala siyang nagawa kundi ang suotin ito. Pinatungan niya lang ng coat para hindi masyadong malamig.

"Bakit ito yung pinapasuot mo sakin? Uuwi na rin naman tayo. There's no point on wearing this."

"Just don't complain ok? Tsaka, bagay naman sayo ha? You look more gorgeous when you're wearing that."