TW:
Josef POV
to: babe💗
Kain ka na. I love youHindi na ako naka-recieve ng message pagkatapos kong i-send iyon. Nagligpit na lang din muna ako ng mga gamit ko dahil after 15 mins. ay babalik na rin kami ulit sa set.
“Hi, Josef...” Napalingon ako sa babaeng tumawag sa pangalan ko.
Si Heather, isa siya sa mga part time scriptwriter sa team namin.
“May kailangan ka?” tanong ko sa kaniya.
Napaatras ako nang lumapit siya nang lumapit sa akin. “Stay away from me, Heather.”
Umalpas ang ngiti sa kaniyang mga labi bago tuluyang lumapit sa akin. Tumingkayad siya at akma akong hahalikan pero nahawakan ko ang mga balikat niya.
Sa pagkakataong iyon ay napalingon ako sa pintuan. I saw my girl crying because of what she saw. Alam kong nasasaktan talaga siya. Hindi siya umiiyak nang basta-basta kapag walang dumudurog sa puso niya. Halos manlaki na ang mata ko dahil hindi ko na alam kung papakinggan niya ba ang paliwanag ko.
Oh, God please I love this girl so much. Don’t take her away from me.
Pagkalapit ko pa lang sa kaniya ay sinampal niya na ako at kung ano-ano ang sinabi niya. I will take that slaps, nasasaktan ko siya ngayon at deserve ko rin masaktan.
Mas lalong tumulo ang mga luha ko dahil alam kong hindi siya makikinig sa akin pero nagbakasakali ako. “B–babe, please calm down. Let me explain.”
When she shook her head, my hearts got into pieces. “Hindi ako kakalma hangga’t nandito ‘yong sakit, Josef! Paano mo nagawa sa ‘kin ‘to?!”
No, baby I can’t do this to you.
Dahan-dahan siya tumayo at masamang-masama ang tingin sa akin. My eyes almost begging to hear me out. Lalapitan ko sana siya pero pinigilan niya ako sa pamamagitan ng pagtaas ng kaniyang kamay.
“Maghiwalay na tayo.”
With her words, the pieces of my hearts almost got into powder. Hindi ko kayang marinig ang salitang ‘yan mula sa kaniya. I love her... I love her so much. Wala akong ibang iniisip kung hindi siya... Siya at siya lang.
“Please, babe pakinggan mo muna ako,” pagmamakaawa ko at lumuhod na sa harapan niya.
Hindi ko kaya... Hindi ko kakayanin kapag wala siya sa tabi ko. Hindi ko kayang wala siya sa buhay. She’s almost my everything.
She coldly looked at me. “Tumayo ka na diyan. Hindi ko kailangan ng pagluhod-luhod mo.”
Tuluyan na siyang umalis sa harapan namin at akma kong hahabulin nang magsalita si Heather, “Oh, come on, Josef. Hayaan mo na siya. Nakipaghiwalay na nga, oh. Uunahin mo pa ba ‘yong nararamdaman niya para sa film?”
I darkly looked at her. “Just shut your mouth, Heather. Lori is my life and I can’t live without her. Hindi mababaw ang nararamdaman ko para sa kaniya.”
“You’re still young! For sure marami ka pang makikilala at hindi pa true love ‘yan.”
“You don’t know nothing, Heather.”
Iniwan ko na siya roon at sinundan si Lori. Kaagad ko siyang nakitang mabilis na naglalakad papalabas ng set. Kaagad akong tumakbo papunta sa kaniya at hinila ang palapulsuhan niya bago siya yakapin. I hugged her tightly.
BINABASA MO ANG
To End the Anguish (Career Series 2) | ✓
RomanceCareer Series 2: COMPLETE Anguish. Suffering. Pain. That's how Lorelei describes her life. As an only child, she has never been experienced enough love from others and just always left behind. Not until, she met Josef, the SSG president, the person...