Kaveh bước chân về phía thư phòng, anh muốn kêu Alhaitham mau chóng đi ngủ.
Bàn tay đưa lên tay nắm cửa lại chợt ngưng lại.
"Mình có làm phiền em ấy không? Dạo này em ấy khá bận...có lẽ là đang chuẩn bị cho cuộc hội thảo em ấy nói với mình lúc chiều."
Kaveh bắt đầu suy nghĩ, anh quay trở lại phòng bếp và pha một cốc sữa cho Alhaitham. Có lẽ hắn cần thứ này hơn.
Lần này anh đẩy cửa bước vào, tiếng 'lạch cạch' phát ra từ máy tính của Alhaitham vẫn vang lên đều đặn trong không gian tĩnh mịch.
"Alhaitham, việc còn nhiều không em? Khuya rồi."
Anh đi đến đặt cốc sữa lên bàn, trên bàn văn kiện của Alhaitham rải rác từng tờ.
Hắn không quay đầu, cầm ly sữa anh vừa pha uống hai ngụm.
"Sao không ngủ tiếp mà lại qua đây làm gì? Mau về phòng đi."
"Chỉ là giật mình tỉnh giấc thôi, lúc chiều em không ăn gì nên anh mới pha sữa cho em. Công việc quan trọng cũng không bằng sức khoẻ." Kaveh đưa tay sờ lên mái tóc xám bạc của hắn.
"À, tôi quên mất, cũng không cảm thấy đói lắm. Còn anh mau quay về ngủ đi."
Alhaitham ngưng tay, ngước mắt lên vừa đúng lúc chạm thấy ánh mắt chần chừ của anh.
Không muốn về ngủ một mình.
Nghĩ cái gì cũng như viết lên mặt vậy. Alhaitham suy nghĩ một lát, bèn kéo anh xuống hôn lướt qua môi anh.
"Đi ngủ đi, xong việc tôi sẽ vào với anh."
Đương nhiên là Kaveh không tin tưởng hắn, nhưng mà anh vẫn còn rất buồn ngủ.
"Được, vậy thì...anh ngủ trước nhé?"
Hắn gật đầu, tiếp tục công việc còn dang dở trên máy tính.
Kaveh quay về phòng, lăn vào giường mà nhanh chóng thiếp đi.
Hai giờ kém mười lăm, Alhaitham cuối cùng cũng xong việc. Hắn bước về phòng của hai người, thấy Kaveh đã say giấc từ lúc nào. Hắn nằm lên giường, kéo anh vào lòng.
Hắn cảm thấy, bản thân đã dần mất hứng thú với cuộc hôn nhân này. Mà tác nhân gây ra việc này, chính là do sự bận rộn của cả hai. Chính hai người đều nhận thức được sự lạnh nhạt của đối phương, chỉ là không ai muốn thừa nhận.
Một người đi sớm về khuya, một người cả tuần về nhà với tình trạng say bí tỉ. Có khi một ngày hắn và anh chẳng nói với nhau được câu nào.
Alhaitham đã suy nghĩ rồi, hắn quyết định sau cuộc hội thảo này sẽ xin nghỉ phép hai ngày để hâm nóng tình cảm với anh.
Là một người thấu tình đạt lý, hắn đương nhiên hiểu cho tính chất công việc của anh, nhưng việc hiểu và chấp nhận là hai việc khác nhau.Alhaitham không phải ngày nào cũng như hôm nay, phải nói rằng rất lâu rồi hắn mới tắm cho anh.
Alhaitham ghét rượu, cũng ghét kẻ say rượu. Ngặt nỗi, người hắn yêu khi say rượu lại quá ngoan.
Anh không quậy, không phá, cũng không quá làm phiền hắn. Người say rượu thường rất mất trí, hay nói đúng hơn Kaveh không còn "mất trí" như những ngày đầu cả hai quen nhau.
Chỉ là lúc đó, hắn đã làm gì?
Hắn đã cằn nhằn anh rất nhiều. Nói với anh đủ thứ về tác hại của rượu bia, lúc đó Alhaitham không thấu hiểu chút nào cả. Nhiều lần hắn còn giận anh, nói nặng lời tới nỗi anh khóc và gào lên rằng đấy là do công việc chứ anh cũng không hề muốn uống làm gì.
Sau đấy đâu lại vào đó.
Chỉ cần hắn dỗ dành, anh lại tha thứ.
Nó lặp lại như một thói quen. Kaveh đã quen với sự dỗ dành của hắn.
Anh của ngày trước cũng không ngoan chút nào, mang bộ mặt say bí tỉ về nhà, ngồi kể lể với hắn về những vị khách khiến anh khó chịu. Mà quên rằng Alhaitham cần sự yên tĩnh để làm việc.
Cũng như chính ngày hôm nay, trong quá khứ rất nhiều lần hắn phải bỏ dở công việc của bản thân để chăm sóc cho con sâu rượu là anh.
Lúc đó hắn dù có chửi cũng không hề thật sự giận Kaveh, tình yêu làm người ta vô tri vô giác cho đi quá nhiều.
Sự nghiệp của hắn lúc đó chưa quá ổn định, cả anh cũng vậy. Lúc đấy cả hai chỉ vừa mới chính thức hẹn hò sau chuỗi ngày tìm hiểu.
Cái xoay người của Kaveh kéo Alhaitham về thực tại, để hắn chấp nhận việc ngọn lửa tình ái của cả hai đã lụi tàn dần dù cho anh và hắn cố gắng giữ nó không tắt.
Hắn ôm anh vào lòng, luồn tay vào mái tóc mềm mượt của anh.
Môi hắn hơi mấp máy, câu chúc ngủ ngon không nói thành lời. Hắn hôn nhẹ lên trán anh, tình yêu của hắn dành cho anh sẽ không bao giờ tắt, hắn sẽ không để việc đó xảy ra.
Dù lý trí có kiên định thì cơ thể vẫn thành thật, hắn từ lâu đã không còn muốn làm chuyện chăn gối với Kaveh như những ngày đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh
Fanfiction"Những lỗi lầm do bản thân phạm phải, thì chính bản thân phải đi bù đắp nó..." Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, đô thị tình duyên, điềm văn, ngọt, HE. Tác giả: Sở Chu Dao Tình trạng: Đang tiến hành. CP: Alhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Sơ lược tác...