Kaveh tỉnh giấc, thấy bản thân đang nằm trong lòng Al-Haitham. Hắn để anh nằm tựa vào một bên vai, một tay ôm anh, tay kia đang cầm cuốn sách chăm chú đọc.
Thấy Kaveh tỉnh, hắn đóng quyển sách lại, quay sang ôm anh.
Lúc Al-Haitham hỏi về quyển sách trong cái hộp Kaveh có chút ngơ ngác, hồi sau anh mới nhớ ra hắn nói về chiếc hộp nào.
Cả hai cùng ra ngoài phòng khách, chiếc hộp vẫn đang nằm trên bàn. Kaveh lại gần mở nó ra, tranh của anh đã được hắn đặt gọn kế bên, trong hộp giờ chỉ còn quyển sổ cũ kỹ.
"Hmm, đây hình như là sổ của mẹ anh đấy em. Cũng lâu rồi, anh còn không nhớ là nó ở đây."
Al-Haitham đứng kế bên anh, nhìn cuốn sổ trên tay anh nghĩ nghĩ.
"Anh muốn biết nội dung bên trong không?"
Kaveh đặt cuốn sổ về vị trí cũ của nó, nói: "Trước kia lúc nhỏ rất muốn biết, sau này thì không còn quá muốn nữa."
Ở kiếp trước lúc bán căn nhà này đi, có lẽ chiếc hộp này cũng bị thất lạc luôn mà Kaveh không biết. Thời điểm đó khá là khó khăn với anh, Kaveh phải bận lo việc bên ngoài nên cũng không có tâm tư để ý đến mấy thứ này.
Al-Haitham nhìn gương mặt người yêu có chút không vui, nhưng hắn vẫn muốn để anh thấy được nội dung trong cuốn sổ này.
"Bao lâu rồi anh không liên lạc với mẹ anh rồi?"
Kaveh lắc đầu, anh cũng không quá rõ.
Bàn tay của hắn nắm chặt lấy tay của Kaveh, để hơi ấm của hắn tiếp xúc với anh.
"Gọi cho bà ấy đi. Tôi biết anh nhớ bà ấy."
Cầm điện thoại trên tay, Kaveh chớp mắt.
"Mình có nên làm phiền bà ấy không...?"
Hắn nắm chặt tay Kaveh hơn, nhìn vào mắt anh. Kaveh nhắm mắt lại, gật đầu.
Đầu dây bên kia nhận được cuộc gọi nhanh chóng bắt máy, giọng nói quen thuộc đến xa lạ truyền vào màng nhĩ của anh.
"Là Kaveh hả con?"
Đột nhiên anh có chút xúc động muốn khóc, khe khẽ "dạ" đáp lại lời của bà.
Mẹ của Kaveh nghe thấy giọng của con trai hơi nghẹt, liền lo lắng hỏi.
"Con sao thế? Có việc gì buồn phiền sao?"
Nghe ra giọng điệu lo lắng của bà, Kaveh nhanh chóng điều chỉnh lại giọng nói.
"Không có gì đâu mẹ ạ."
Mẹ của anh tuy vẫn lo lắng nhưng cũng không hỏi thêm gì, bà hỏi anh gọi điện thoại cho bà có việc gì không.
Kaveh nhớ ra chủ ý của cuộc gọi điện thoại này, bèn hỏi bà chìa khoá của quyển sổ nhỏ.
Sau khi nghe được câu hỏi của cậu con trai bé bỏng, bà chỉ cười nhẹ.
"Mẹ đã để chìa khoá ở một nơi rất quen thuộc, chỉ trong nhà mình thôi. Con đi tìm đi."
Sau đấy, bà nói có việc bận và cúp máy.
Được nghe giọng mẹ cũng phần nào làm Kaveh cảm thấy được an ủi. Al-Haitham đứng ở cạnh anh từ nãy đến giờ, thấy mắt Kaveh có chút đỏ liền ôm lấy anh.
Sau khi Kaveh điều chỉnh lại tâm trạng, hắn và anh cùng đi tìm chiếc chìa khoá để mở cuốn sổ nhỏ ra.
Đã tìm khắp căn nhà nhưng vẫn không thấy, Al-Haitham nhớ lại lời mà bà đã nói với Kaveh lúc nãy.
"Mẹ đã để chìa khóa ở một nơi rất quen thuộc..."
Al-Haitham hỏi anh có nơi nào mà anh thường lui đến trong nhà này không, Kaveh có chút bất lực lắc đầu.
Đột nhiên có một nơi mà Kaveh nghĩ đến, vội kéo Al-Haitham ra sau vườn. Sau vườn nhà Kaveh có kha khá món đồ chơi của con nít, đây đều là đồ chơi lúc nhỏ của anh, trong đó có một căn nhà gỗ nhỏ, ở xa tít góc vườn.
Mỗi lần anh bị ba mẹ mắng hay làm sai gì đều chạy ra ngoài đấy để trốn, có khi là khóc thút thít để mẹ ra dỗ mới chịu vào.
Ra đến căn nhà, mò mẫm bên trong một lúc cuối cùng Kaveh cũng đụng phải thứ kim loại gì đó. Lấy ra thì đúng là một chiếc chìa khóa thật, do để ở nơi ẩm thấp nên nó hơi bị gỉ sét một chút nhưng không sao.
Cả hai tức tốc chạy vào bên trong để mở cuốn sổ nhỏ ra. Cuốn sổ này là nhật ký của mẹ anh, nhưng bên trong toàn là viết về Kaveh, còn dán cả ảnh lúc nhỏ của anh.
Cuốn nhật ký này được mẹ anh viết từ lúc Kaveh còn rất nhỏ. Bên trong toàn là những lời lẽ yêu thương của mẹ gửi đến anh, đôi khi là những lời khuyên, hoặc những việc phiền lòng của mẹ anh.
Al-Haitham cầm mấy tấm ảnh lúc nhỏ của Kaveh lên, ảnh chụp lúc máy ảnh chưa phát triển lắm nên có chút loè nhoè.
"Nhìn này, bé Kaveh dễ thương thật đấy."
Một khoảng im lặng, không ai trả lời hắn. Thấy anh không trả lời mình, lúc hắn nhìn lên đã thấy Kaveh một mặt nước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh
Fanfiction"Những lỗi lầm do bản thân phạm phải, thì chính bản thân phải đi bù đắp nó..." Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, đô thị tình duyên, điềm văn, ngọt, HE. Tác giả: Sở Chu Dao Tình trạng: Đang tiến hành. CP: Alhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Sơ lược tác...