Đã cách vài ngày trôi qua từ hôm trời mưa đấy, Kaveh để ý quan sát thì không thấy Alhaitham có dấu hiệu nào không ổn cả. Anh yên tâm an ủi bản thân đây vẫn là Alhaitham lúc trẻ thôi.
Thật ra Alhaitham chỉ muốn quan tâm anh, nhưng hắn nhận thấy hành động quá vồ vập của bản thân nên đã từ tốn trở lại. Nếu lỡ quá tay doạ mất con thỏ thì sẽ rất khó để bắt về, Alhaitham là kiểu người sẽ tính toán từng đường đi nước bước nên không thể ra tay lỗ mãng như vậy được.
Từ lúc ảnh của hai người lên đầu trang confesstion của trường thì Alhaitham càng được nhiều người để ý hơn, song song với đó là sự ganh ghét đối với hắn.
Alhaitham không phải là kiểu người thể hiện mặt tốt của bản thân với người ngoài nên việc bị người khác ghét, chỉ trỏ sau lưng là việc vô cùng bình thường.
Hắn không quan tâm lắm về nó.
Nhưng có người quan tâm hơn cả hắn - Kaveh. Anh không vui khi thấy chồng mình, bây giờ thì không phải, bị nói nặng nhẹ nhiều thứ như vậy chỉ vì cầm ô đi rước anh.
Vốn tưởng việc sẽ chỉ dừng lại ở nói xấu sau lưng, những việc không ảnh hưởng tới chính chủ nhưng gần đây Alhaitham cứ có cảm giác bản thân bị theo dõi.
Hắn khá tin tưởng vào trực quan của mình, cảm giác này càng ngày càng rõ rệt hơn khi tủ để đồ riêng tư của hắn có dấu vết bị cạy ra. Tất cả việc này nói lên một điều rằng người đang theo dõi hắn có mục đích xấu.
Giáo sư Padikharak - người giảng viên già dạy hắn môn triết học, có giao cho hắn làm một dự án đề kiểm tra thử. Ông rất tin tưởng Alhaitham nên đã giao toàn quyền bảo mật cho hắn.
Alhaitham sau khi nhận được tệp file dự án thì cũng không chú ý quá phần bảo mật gì, vì vốn dĩ giáo sư và hắn làm dự án này rất bí mật nên cũng chẳng ai biết.
Nhưng có một sự việc đã xảy ra, hôm trước khi dự án được công bố thì bị lộ đề.
Ở một nơi nào đó, người làm việc này đang hí hửng đợi Alhaitham dính vào mớ rắc rối.
Alhaitham bị giáo sư chỉ trích khá nặng nề, lòng tin của ông đối với hắn cũng giảm đi một nửa. Sau khi Alhaitham từ phòng của Padikharak về ký túc xá, trông hắn có vẻ khá mệt mỏi.
Kaveh thấy vậy thì có chút lo lắng. Ở đời trước không có sự việc này xảy ra, thậm chí lúc đó anh và hắn cũng không thân quen như thế này nên anh không biết việc sau đó hắn đã giải quyết thế nào.
Kaveh đi ra ngoài mua đồ, lúc về anh có mua thêm vài lon bia. Đương nhiên anh biết Alhaitham không phải là người thích chạm vào đồ kích thích, nhưng mỗi lúc anh mệt mỏi thì chỉ muốn uống cho quên trời quên đất thôi.
Tiếng gõ phím 'lạch cạch' phát ra từ phía giường của Alhaitham, Kaveh đặt túi đồ lên bàn rồi lại gần vén màn giường ngăn ánh sáng của hắn lọt vào.
Cậu trai khuôn mặt nhỏ xíu, ngược lại đôi mắt xếch lên với đôi con ngươi màu mồng két ánh lên vẻ mệt mỏi.
Thấy màn bị vén ra, Alhaitham dời mắt khỏi máy tính ngước lên thì thấy Kaveh.
"Anh có nghe việc mà em đang vướng phải rồi. Không sao hết, giáo sư không phải người quá khó tính đâu, dù gì cũng là lần đầu em phạm phải sai lầm mà." Anh nói.
Alhaitham lắc đầu.
Kaveh tưởng hắn suy sụp tinh thần, bèn nói tiếp: "Anh không biết làm thế nào để an ủi em, bình thường nếu anh gặp vấn đề thì anh sẽ uống một chút cho khuây khỏa. Vừa đúng lúc có mua vài lon bia từ cửa hàng tiện lợi, em có muốn uống một chút với anh không?"
Lời nói vừa thoát ra khỏi miệng bị Alhaitham cưỡng ép đưa trở về, khoé miệng hắn nhếch lên một đường cong nhỏ khó phát hiện.
"Cũng được, tâm trạng tôi đang không tốt lắm. Cảm ơn đàn anh đã quan tâm đến."
Thật ra khi phát hiện những việc bất thường xung quanh mình, Alhaitham cũng đã cảnh giác hơn. File tài liệu đó là giả, hắn cố tình không cày bảo mật quá rườm rà, ý định chỉ có một là dụ kẻ đứng sau màn xuất đầu lộ diện mà thôi. Kẻ ngu xuẩn kia vẫn không hay biết chuyện bản thân đã thành con cá bị mắc vào lưới của người ngư dân, vẫn ung dung chờ để nhìn thấy cảnh Alhaitham suy sụp tinh thần.
Lúc nãy, hắn định nói với anh rằng hắn không sao, nhưng do Kaveh tự dâng mình đến cửa thì hắn cũng không chối từ.
Nếu như Kaveh tự an ủi bản thân rằng đây chắc chắn là Alhaitham của quá khứ, thì bên kia Alhaitham chắc chắn Kaveh cũng xuyên về giống như hắn.
Có một số việc hình thành từ thói quen mà ra, nghĩa là ở quá khứ nó chưa từng tồn tại bao giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh
Fanfiction"Những lỗi lầm do bản thân phạm phải, thì chính bản thân phải đi bù đắp nó..." Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, đô thị tình duyên, điềm văn, ngọt, HE. Tác giả: Sở Chu Dao Tình trạng: Đang tiến hành. CP: Alhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Sơ lược tác...