Đã đến thời gian nộp dự án mà Alhaitham đảm nhiệm kỳ trước, đó là một đề khảo sát năng lực toàn khối mà Alhaitham đang theo học.
Tất cả thí sinh tham gia bắt đầu lục đục ngồi vào vị trí chờ đề được phát ra.
Tất cả mọi người đều không có biểu hiện gì khác lạ khi nhìn thấy đề, kể cả kẻ đứng sau bức màn việc hack máy tính của Alhaitham.
Tên đó mẩm chắc đề của Alhaitham sẽ không được kiểm duyệt qua. Nhưng sau khi nhìn thấy các câu hỏi trên giấy đề, tên đó tròn xoe mắt. Hắn ta vừa liếc mắt đã nhận thấy được đây chính là đề mà Alhaitham đã biên soạn.
Hắn ta dù không biết tại sao cái đề này vẫn được duyệt nhưng điên cuồng bắt tay vào giải, vì đó toàn là những câu hỏi mà hắn ta đã thuộc nằm lòng.
Sau khi kết thúc phần thi, giáo sư Padikharak trịnh trọng bước lên, theo sau ông là Alhaitham.
Ông quay sang vỗ nhẹ vai Alhaitham, để hắn phát biểu. Hắn gật đầu với ông, bước lên giữa bục bắt đầu nói.
"Như mọi người đã biết về vụ việc đề khảo sát tham khảo của tôi đã bị lộ vào hai tuần trước, thật lòng xin lỗi vì sự việc đã xảy ra. Đề mà các bạn vừa hoàn thành cũng là do tôi biên soạn, còn đề khảo sát bị lộ kia chỉ là giả."
Dưới phòng thi bao nhiêu cặp mắt đang hướng về phía hắn, có vài tiếng xì xào xôn xao cả lên. Một giọng nói mang đầy vẻ tức giận quát về phía Alhaitham.
"Không thể nào như vậy được, đây rõ ràng là cái đề bị lộ kia!"
Alhaitham nhướng mày nhìn về phía tên vừa cất tiếng nói kia, đấy là một người học cùng khoá với Alhaitham, nhưng thứ hạng luôn xếp sau hắn một bậc.
"Làm sao cậu đây biết được đề mà cậu đang làm chính là đề bị lộ của tôi?" Hắn hỏi.
Tên kia lập tức có chút mất bình tĩnh, nhưng không lâu sau hắn ta cười khẩy một cái.
"Đương nhiên ai cũng biết đề bị lộ của cậu là gì rồi, vì nó được công khai ngay tại diễn đàn và được chia sẻ rầm rộ kia mà."
Alhaitham bình tĩnh cười một cái, nụ cười này khiến tên đó cảm thấy trong lòng có một trận sóng khẽ đánh vào.
"Tất cả mọi người đều làm đề khảo sát khác, chỉ riêng cậu làm đề khảo sát đã bị lộ kia thôi. Tôi rất tiếc khi phải nói rằng, máy của tôi đã lấy được ID máy chủ của cậu khi cậu xâm nhập vào để lấy dữ liệu từ máy của tôi."
Mặt tên đó lập tức trắng bệch đi, sao hắn ta lại có thể quên đi chuyện quan trọng là phải ẩn danh nhỉ?
Nhưng giờ hối hận là quá muộn màng.Vẻ mặt của hắn vừa hay làm tăng độ tin cậy cho lời nói của Alhaitham, sự việc sau đó là tên này được mời lên phòng hội đồng và bị kỷ luật nặng.
Lần thi khảo sát diễn ra vô cùng suôn sẻ, Alhaitham sau khi cùng giáo sư Padikharak kiểm kê một số việc thì được đi về. Hắn không về thẳng ký túc xá mà vòng sang khu lớp học của Kaveh, giờ này, Kaveh vẫn còn đang trong lớp.
Anh mải mê nghe giảng nên cũng không quá chú ý gì ngoài cửa sổ, vì vậy cũng không thấy được một màn hắn đứng ở ngoài, đôi mắt ánh lên màu dịu dàng nhìn lấy anh.
Tiết học kết thúc, Kaveh thu xếp giấy bút vào ba lô, vừa đi ra ngoài đã bắt gặp Alhaitham đang đứng đợi anh.
Thiếu niên mặc chiếc áo sơ mi trắng cổ điển và áo khoác đồng phục của trường, trên cổ là chiếc caravat con con làm tăng thêm chút sinh động, phối hợp với cái mặt lạnh ngàn năm của Alhaitham bỗng tạo ra chút tương phản thần kỳ nhưng lại rất hoà hợp.
Kaveh phải công nhận một việc, chồng của anh dù ở thời điểm nào đi nữa cũng là trung tâm của sự chú ý, dù vứt hắn vào một nơi đông nghịt người đi nữa thì nhan sắc này vẫn thu hút ánh nhìn của người khác. Tóm lại, chồng anh quá đẹp trai rồi!
Cảm khái một hồi, Kaveh bước đến trước mặt Alhaitham, cười tươi.
Hắn rời mắt khỏi quyển sách đang đọc dở, bỏ nó vào cái túi con bên cạnh, đưa tay đón lấy ba lô của anh.
Cả hai cùng nhau cuốc bộ về ký túc xá, trên đường đi Kaveh có hỏi hắn về việc file đề thi bị lộ hôm trước.
Sau khi nghe hắn nói rõ ngọn ngành mọi việc, anh cũng phải công nhận rằng Alhaitham rất thông minh, cũng rất đề phòng mọi thứ xung quanh.
Kaveh đang cùng hắn nói chuyện thì bị một cuộc điện thoại cắt ngang, lần này anh vẫn đoán đây là bà của hắn.
Tuy nhiên, sau khi nghe cuộc điện thoại này xong, mặt Alhaitham có chút âm trầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh
Fanfiction"Những lỗi lầm do bản thân phạm phải, thì chính bản thân phải đi bù đắp nó..." Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, đô thị tình duyên, điềm văn, ngọt, HE. Tác giả: Sở Chu Dao Tình trạng: Đang tiến hành. CP: Alhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Sơ lược tác...