Al-Haitham và Kaveh khệ nệ xách ba lô và các vật dụng cần thiết đi vào nhà.
Ngôi nhà đã cũ, ít nhất đồ dùng trong nhà vẫn còn xài được, không hỏng hóc quá nhiều. Kaveh đem đồ của anh và hắn về phòng riêng của anh rồi đi dọn dẹp sơ lại ngôi nhà.
Cả hai quần quật lau dọn đến trưa cuối cùng cũng xong, Kaveh mệt mỏi nằm dựa lên người Al-Haitham.
Hắn xoa mái tóc mềm của Kaveh, khẽ hỏi.
"Đói không? Tôi đi nấu cơm cho anh nhé."
Kaveh gật đầu, anh buông hắn ra, trước khi thả hắn đi còn tri kỷ hôn lên má hắn một cái. Al-Haitham xoa đầu anh rồi đi bắt cơm lên, trong thời gian đợi cơm chín thì hắn làm vội mấy món đơn giản để ăn kèm.
Kaveh vào bếp, phụ hắn bưng đồ ăn lên chiếc bàn nhỏ, cả hai ngồi xuống bắt đầu ăn bữa cơm gia đình đầu tiên sau tháng ngày ăn cơm ở trong trường và mấy quán ăn bên ngoài.
"Ngon thật đó nha, hay là sau này cứ để em nấu ăn luôn nhé."
Hắn gắp một đũa rau bỏ vào bát của anh, gật đầu.
"Ừ, sau này cơm anh ăn đều do tôi nấu hết."
Sau khi hắn nói xong câu này, Kaveh cứ chăm chăm nhìn vào mặt hắn.
Al-Haitham ngước mắt lên, thấy anh đang nhìn mình thì hắn lại gắp thêm một miếng thịt bỏ vào bát anh.
"Sao thế? Cơm hết ngon rồi à?"
Kaveh mỉm cười lắc lắc đầu, ăn miếng thịt mà hắn vừa gắp cho anh.
"Không phải, em thay đổi nhiều quá."
Hắn chỉ cười cười, không nói gì.
Không phải Al-Haitham thay đổi, mà lúc hắn quan tâm anh như thế này thì anh lại đang bận bù đầu với những dự án của anh. Thời gian đó Al-Haitham vẫn còn đang thực tập, hắn cảm thấy như việc hai người yêu đương làm hạn chế đi anh vậy. Thế là, hắn xung phong làm đủ thứ việc chỉ mong Kaveh thoải mái hơn một chút.
Sau khi ăn xong bữa, cả hai quay về phòng của anh nằm một chút. Phòng của Kaveh rất sạch sẽ, cũng không có quá nhiều đồ đạc gì.
Kaveh leo lên giường, lập tức mắt như có nam châm mà dán lại nhau, hôm nay anh cực kỳ mệt. Alhaitham bật điều hòa cho anh, sau đó thì đi đâu đấy.
Lát sau hắn quay lại, trên tay là chiếc hộp nhỏ. Mở hộp ra, đây toàn là tranh của Kaveh, nhà có, xe có, những thứ vụn vặt, nhiều nhất vẫn là những công trình rất to, rất cao với nét vẽ non choẹt.
Cuối những xấp tranh, có một cuốn sổ nhỏ được khoá lại bằng loại ổ khoá kiểu cũ. Hắn cầm lên ngắm nghía một lúc rồi đặt xuống, vẫn là đợi Kaveh ngủ dậy rồi hỏi anh.
Nhắc về mẹ của Kaveh, hắn chỉ gặp bà một lần duy nhất trong ngày cưới của hắn và anh ở kiếp trước. Ấn tượng đầu tiên của Al-Haitham với bà ấy là Kaveh thật sự rất giống với bà, anh được di truyền từ tất cả những gì đẹp nhất trên gương mặt người phụ nữ đứng tuổi. Sương gió cuộc đời đã để lại trên đôi mắt bà những nếp nhăn, lấy đi thanh xuân và những thứ quan trọng của bà.
Bà không phải là người khó tính, ngày hôm đấy, bà nắm lấy tay hắn, dặn dò hắn phải chăm sóc cho anh. Dù đất nước Sumeru này đã phát triển, việc kết hôn đồng giới cũng không có gì quá lạ nhưng đối với những người lớn ít nhiều vẫn là không chấp nhận được, tuy nhiên bà khi biết chuyện của cả hai cũng không cấm cản gì.
Sau ngày hôm đấy hắn cũng không gặp lại bà thêm lần nào nữa.
Al-Haitham về lại phòng ngủ, thấy gương mặt nhỏ của Kaveh đang nhăn nhó, mắt nhắm nghiền. Hắn đi lại, hôn lên trán anh một cái rồi ôm Kaveh vào lòng. Thì ra anh nói thật, Kaveh từng nói mỗi lần anh ngủ ở căn nhà này đều sẽ gặp ác mộng, vậy thì có phải chăng trong suốt 3 năm ở đây Kaveh đều bị những cơn ác mộng không hồi kết đó hành hạ giấc ngủ vào mỗi đêm.
Al-Haitham mất đi ba mẹ từ khi còn quá nhỏ để có thể cảm nhận được tình yêu thương của phụ mẫu, nhưng Kaveh thì khác. Từ một người có ba mẹ đầy đủ, sau đó mồ côi cha, cuối cùng mẹ đi tái hôn ở một đất nước xa lạ khiến Kaveh trở thành đứa trẻ mồ côi không ai thương không ai yêu.
Thà rằng từ ban đầu không cảm nhận được gì thì lúc biết bản thân mất đi cũng sẽ không quá đau buồn. Anh đã từng có tất cả, cuối cùng lại mất đi tất.
Ôm người trong lòng, hắn khẽ vỗ về anh.
"Kaveh ngoan, không mơ thấy ác mộng nữa. Có tôi ở cạnh anh mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh
Fanfiction"Những lỗi lầm do bản thân phạm phải, thì chính bản thân phải đi bù đắp nó..." Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, đô thị tình duyên, điềm văn, ngọt, HE. Tác giả: Sở Chu Dao Tình trạng: Đang tiến hành. CP: Alhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Sơ lược tác...