Tên đầu đỏ này là học sinh lưu ban, tính tình xấc xược không coi ai ra gì. Hắn ta từ lâu đã chúa ghét mấy tên ra vẻ, thư sinh như Alhaitham. Hơn nữa, cô bạn gái vừa quen hắn ta vừa hay cứ luôn miệng khen tên Alhaitham này, khi hắn kiểm tra thử danh sách phòng ký túc xá thì mới ngỡ ra Alhaitham mà cô nàng nhắc đến là tên chung ký túc xá với hắn.
Hắn chỉ định chào hỏi, ra oai một tí nhưng tên Alhaitham này đã không biết điều...vậy thì đừng trách hắn ta.
Tên đầu đỏ một bên túm cổ áo Alhaitham lên, một bên định vung nắm đấm vào khuôn mặt điển trai kia.
Bất ngờ, bàn tay của hắn bị một người chặn lại. Cả Alhaitham và tên đầu đỏ đều quay sang nhìn người mới xuất hiện này, khuôn mặt quen thuộc đã lâu chưa gặp lọt vào mắt Alhaitham.
Cyno.
Cyno là bạn của cả Kaveh và hắn, nhưng nếu so với Tighnari thì Cyno không thân thiết hơn so với họ.
Cyno liếc nhìn nên đầu đỏ, không có ý định buông tay ra. Giọng cậu nhẹ bâng: "Ma già bắt nạt ma mới sao? Anh muốn bị đuổi học hử?"
Lông mày của tên đầu đỏ nhíu chặt lại, bao nhiêu lần cũng là Cyno phá nhiều kế hoạch của hắn, làm hắn phải nhục nhã với bạn bè.
"Không phải việc của mày, đừng xía vào."
Cậu siết chặt tay hơn, làm tay tên đó đau đau nhói.
"Nếu mày vẫn còn muốn đánh cậu ta thì đừng trách tao gọi bảo an khu ký túc này lên. Tao không rảnh cùng mày lên hầu trà với hiệu trưởng."
Tức tối, hắn ta buông lỏng cổ áo của Alhaitham rồi cố thoát khỏi tay của Cyno. Trước khi đi, hắn còn liếc xéo Alhaitham một cái.
Cyno xoa xoa cổ tay, nhìn về phía Alhaitham.
"Mới nhập học hả? Tôi đã nghe vài lời bàn tán về cậu rồi, hay thật. Học bên khoa ngôn ngữ mà tiếng lành đồn sang tận chuyên ngành luật."
Alhaitham cũng thắc mắc, kiểu gì mà mọi người đồn đại về hắn nhanh đến vậy. Tạm gác chuyện này sang một bên, hắn nói lời cảm ơn với Cyno.
Cyno trông thì có vẻ khó tính, nhưng thật ra lại chơi rất tốt. Nghe thấy hắn có ý định chuyển sang phòng đơn, cậu giúp hắn biên một đơn xin để nộp lên bộ phận quản lý.
Việc chuyển phòng xảy ra vô cùng suôn sẻ.
Alhaitham đi gặp ban quản lý ký túc xá để lấy thẻ phòng, cầm thẻ số trên tay hắn thấy rất quen thuộc. Cho đến lúc Kaveh mở cửa phòng, Alhaitham mới vỡ lẽ vì sao nó lại quen thuộc đến vậy.
Kaveh cũng bất ngờ, quản lý đã gửi mail cho anh nói về việc sẽ có người chuyển đến ở ghép cùng anh do hết phòng đơn, nhưng anh cũng không ngờ đó lại là Alhaitham.
Trùng hợp, như trời giúp vậy.
Ở kiếp trước, tên đầu đỏ ra tay với Alhaitham, hại hắn nhập viện. Sau đó tên đó bị đình chỉ học, Alhaitham cũng không đổi phòng ký túc.
Có lẽ kiếp này sự việc xảy ra quá khác biệt, tạo ra hiệu ứng cánh bướm. Nhưng việc chung phòng với Kaveh là điều ngoài ý muốn, ngoài mặt có vẻ không có việc gì nhưng Alhaitham cảm nhận được máu trong người đang chảy như điên vậy.
Thế là không cần tốn công nghĩ cách trùng hợp gặp mặt anh nữa.
Kaveh cười tươi, mời Alhaitham bước vào phòng, giọng điệu có chút trêu chọc: "Thật may mắn ghê ta, được ở ghép chung với hotboy chuyên ngành ngôn ngữ học, lấy làm vinh hạnh cho anh ghê."
Alhaitham hơi mỉm cười, Kaveh cũng có thua kém gì hắn?
Nếu như Alhaitham là hotboy mới nổi, thì Kaveh cũng là bạch nguyệt quang của biết bao nhiêu cô gái học tại ngôi trường này.
Nhắc đến khối học nghệ thuật, ai ai cũng biết đến ánh sáng ngành kiến trúc học Kaveh. Anh vừa giỏi giang, vừa đẹp trai, có rất nhiều tài lẻ, kể mãi chẳng hết.
Ở kiếp trước lúc cả hai quen nhau, có lần Alhaitham đi sang tủ cá nhân của Kaveh để lấy giúp anh một vài món đồ, khi vừa mở tủ hắn phải choáng ngợp đôi chút khi bên trong toàn thư tình.
Trở lại thực tại, Alhaitham với túi đồ và cái ba lô lớn đi vào bên trong. Phòng này trước là phòng đơn nhưng giường ngủ vẫn là kiểu giường hai tầng. Hắn nhường Kaveh ngủ ở tầng trên, còn bản thân bắt đầu sắp xếp đồ ở tầng giường dưới.
Sắp xếp một nửa, Alhaitham mới sực nhớ rằng Kaveh cũng có bạn cùng phòng.
Hắn vội hỏi: "Kaveh, anh không có bạn cùng phòng sao?"
Kaveh đang xếp mấy cuốn sách của hắn vào kệ, trả lời: "Cậu ta vừa chuyển đi rồi, cậu may thật đấy. Hên là anh vừa đúng trống phòng."
Thế này...cũng quá là trùng hợp rồi.
Ở một nơi bóng tối bao trùm, một nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt nhỏ xinh của thiếu nữ.
"Coi như giúp hai người một tay."
Tương truyền, Thảo thần không có hứng thú với nhân duyên phàm trần. Nhưng có một số việc, chúng ta không thể nhìn qua vẻ bề ngoài mà đánh giá được. Nếu việc gì cũng tin vào tai và mắt thì tư duy chẳng khác gì thứ vô dụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh
Fanfiction"Những lỗi lầm do bản thân phạm phải, thì chính bản thân phải đi bù đắp nó..." Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, đô thị tình duyên, điềm văn, ngọt, HE. Tác giả: Sở Chu Dao Tình trạng: Đang tiến hành. CP: Alhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Sơ lược tác...