Thời gian vội vàng, cũng đã bốn năm trôi qua.
Hiện tại, Kaveh đã mở phòng làm việc riêng, anh vẫn giống như kiếp trước làm một kiến trúc sư. Khác ở chỗ bây giờ Kaveh chưa quá thành danh.
Al-Haitham hiện tại đang làm giảng viên trong chính đại học Sumeru mà hai người đã học từ trước.
Bây giờ hai người đã chuyển về nhà của bà Al-Haitham, lâu lâu vẫn sẽ về nhà Kaveh để dọn dẹp một số thứ.
Kaveh đang ngồi trong phòng thiết kế công trình kiến trúc mới, dạo này anh làm ăn rất được, danh tiếng cũng bắt đầu có chút nổi trội.
Dù vậy, vì tính tình của bản thân anh vẫn bị khách hành lên xuống, bản thảo đầu tiên chưa bao giờ được thông qua. Nhưng Kaveh cũng không thấy có vấn đề gì, anh quen rồi, bất quá có chút phiền.
Al-Haitham giờ này chắc cũng đang vào tiết rồi, mới chia tay lúc sáng mà bây giờ anh đã có chút nhớ hắn.
Cả hai hiện tại bây giờ vẫn chưa kết hôn vội, dù kiếp trước và hiện tại đều đã sống cùng nhau nhưng anh và hắn đều muốn để nó lặp lại theo trình tự vốn có của nó.
Thật ra hai người từng có ý định tổ chức đám cưới rồi, nhưng luôn có vấn đề xảy ra.
Có điều gì đó như đang cố ngăn cấm cả hai phá vỡ quy luật tự nhiên vậy, thế là anh và hắn đành gác lại chuyện này.
Dù gì thêm vài tháng nữa, cũng sẽ tới khoảng thời gian cả hai mới có thể kết hôn.
Về phần dự án cung điện Alcazarzaray, Kaveh định sẽ không nhận công trình này, danh tiếng bị giảm sút cũng không thành vấn đề.
Nhưng anh sợ, sợ rằng thứ quy luật vận hành kia ép buộc anh lại một lần nữa rơi vào cảnh nợ nần với Al-Haitham.
Ở kiếp trước, sau khi hai người cưới nhau thì đang trong quá trình xây dựng cung điện Alcazarzaray, sau đó là công trình bị lỗi, theo đấy khoản đền bù khổng lồ và Kaveh vỡ nợ ngay sau khi hoàn thành công trình vì chính cái gọi là đam mê của bản thân.
Dù sau đó anh có hối hận, nhưng mỗi lần nhìn Al-Haitham bình tĩnh cùng anh đối mặt với mọi việc làm cho Kaveh cảm thấy thật an tâm.
Suy nghĩ lệch đi một chút, sau đó Kaveh mỉm cười, cầm điện thoại nhắn tin cho Al-Haitham. Biết sao được, anh nhớ hắn quá mà.
"Em vào tiết chưa? Lúc nãy có ăn sáng không đấy?"
Bất ngờ là rất nhanh bên kia đã trả lời.
"Tôi đang ăn đây, còn anh? Lúc nãy tôi có làm bữa sáng ở dưới nhà rồi đấy, đừng bảo với tôi anh chưa ra khỏi phòng nhé."
Al-Haitham trả lời, kèm theo một bức ảnh chụp. Là đồ ăn ở khu B trường đại học Sumeru.
Đúng là Kaveh chưa ra khỏi phòng thật, chắc bữa sáng nguội mất rồi.
Anh dẹp bản thiết kế qua một bên. Dù sao cũng tầm tầm rồi, chiều mới cần đi gặp khách hàng.
Kaveh xuống nhà, hâm lại thức ăn mà Al-Haitham đã chuẩn bị sau đó trả lời tin nhắn của hắn.
"Em chưa vào tiết sao? Đồ ăn em làm anh đã ăn rồi nhé. Em cũng mau ăn đi, đừng vừa nhìn điện thoại vừa ăn."
Bên kia một chốc khá lâu mới phản hồi lại.
"Do anh nhắn nên tôi mới trả lời. Mới vừa có người điện thoại cho tôi."
Ý hắn chính là, không phải cố tình trả lời anh trễ.
Kaveh nhìn màn hình điện thoại cười khúc khích. Anh thả một biểu tượng cảm xúc trái tim rồi tắt điện thoại.
Thức ăn cũng vừa đúng lúc được hâm nóng xong, Kaveh đeo bao tay vào lấy nó ra khỏi lò vi sóng rồi đặt lên bàn.
Khói bốc lên, mùi hương của thức ăn cũng thoang thoảng khắp nhà.
Đến chiều, Kaveh đi gặp khách hàng. Sau khi gặp khách hàng xong, vừa định ra khỏi quán cà phê thì đụng phải một cô gái.
Dori.
Hình như cô ấy cố tình đến tìm Kaveh, ra hiệu anh ngồi lại vị trí cũ rồi ngồi cạnh kế bên ngay sau đó.
Dori ngỏ ý muốn mời Kaveh thiết kế công trình cung điện cho bản thân, yêu cầu hoàn toàn giống với những gì kiếp trước đã diễn ra.
Kaveh định từ chối, thế nhưng điện thoại lại 'ting ting' hai cái.
Là tin nhắn của Al-Haitham.
"Dori đã tìm đến anh chưa? Nếu cô ta ra yêu cầu anh thiết kế cung điện Alcazarzaray thì cứ đồng ý đi."
Kaveh không hiểu làm sao mà Al-Haitham biết được nhưng anh vẫn cần suy xét thêm một chút.
Cuối cùng vẫn là đồng ý với Dori.
Cả hai đưa nhau cách thức liên lạc rồi rời đi.
Giờ này cũng là lúc Al-Haitham tan trường, Kaveh lái xe sang đón hắn về luôn.Trường lúc tan tầm đông như kiến vỡ tổ, Giữa đám sinh viên đồng phục xanh xanh là một bóng dáng cao cao mặc vest đen tiến về phía của Kaveh.
Anh đứng đậu xe ở sát lề, mở cửa xe ra đi về phía hắn.
Hắn huơ huơ tay với Kaveh, lúc anh đi lại hắn nắm vội lấy bàn tay của Kaveh.
"Sao không ở trong xe đợi tôi mà chạy ra đây làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh
Fanfiction"Những lỗi lầm do bản thân phạm phải, thì chính bản thân phải đi bù đắp nó..." Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, đô thị tình duyên, điềm văn, ngọt, HE. Tác giả: Sở Chu Dao Tình trạng: Đang tiến hành. CP: Alhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Sơ lược tác...