Chương 9

602 100 10
                                    

Kaveh gục đầu xuống bàn, đơn giản thôi, nếu như lần này Alhaitham không chủ động đến gần anh thì anh sẽ từ bỏ đoạn dây tình ái này. Thật ra anh đã mãn nguyện rồi, kiếp trước, anh được cưới hắn, coi như đấy là cái kết đẹp cho cả hai.

Anh từ từ nhắm mắt lại, cuối cùng thiếp đi trên bàn học. May mắn anh ngồi ở góc khá khuất, giảng viên mải mê giảng giải nên cũng không quá chú ý đến anh.

Bên lớp chuyên ngành triết học, Alhaitham đang chống cằm nhìn ra phía xa xa cửa sổ. Hắn cho tay vào trong túi, lấy ra viên kẹo lúc nãy anh đưa hắn. Hắn nhìn vào viên kẹo thật lâu, bất giác môi khẽ nhếch lên một chút.

Hắn mở viên kẹo ra, cho vào miệng, vị ngọt của kẹo lập tức lan toả khắp vòm họng. Alhaitham không thích đồ ngọt, nhưng là của Kaveh cho thì hắn miễn cưỡng vậy.

Ngày đầu tiên, giảng viên đứng lớp của hắn đang phổ cập một số kiến thức cơ bản cho các sinh viên bên dưới. Ông liếc mắt thấy cậu sinh viên có khuôn mặt sáng sủa, điển trai kia đang làm việc riêng bèn kêu hắn đứng lên.

Alhaitham đầu óc đang mải nghĩ về Kaveh, bị nêu tên liền có chút ngơ ngác. Hắn đứng thẳng nhìn về phía vị giảng viên có tuổi, ông đang đi về phía hắn.

Padikharak - tên của vị giảng viên kia, ông cầm cây thước dài gõ gõ lên mặt bàn của Alhaitham.

"Nếu cậu nghĩ bản thân đã giỏi, không cần nghe tôi giảng nữa thì có thể đi ra khỏi lớp bây giờ."

Alhaitham im lặng không nói gì, thật may, giảng viên già cũng không làm khó hắn, chỉ nói mát thêm vài câu kêu hắn tập trung vào bài giảng của ông rồi kêu hắn ngồi xuống.

Alhaitham hơi thở phào, những kiến thức đó quá cơ bản đối với hắn. Dù gì thêm 10 năm nữa, hắn cũng đứng ở trên chỗ ông ấy.

Sau khi giáo huấn nhẹ nhàng, thấy cậu sinh viên chú ý lắng nghe bài giảng của mình, Padikharak liền kêu hắn đứng dậy trả lời một số câu hỏi khó trong bài.

Không có gì đáng ngạc nhiên, hắn đều đáp đúng tất cả. Đây là điều bình thường đối với hắn, nhưng đối với những tân sinh viên khác và vị giảng viên già thì hắn quá cừ!

Các sinh viên ngồi trong lớp bây giờ mới chú ý đến gương mặt của người tên Alhaitham này, quá mức đẹp trai.

Ngay sau tiết học đầu tiên, hắn trở thành chủ đề bàn tán của cả khối ngành học ngôn ngữ.

Padikharak đặc biệt mời hắn gặp riêng ông, ông thử hỏi một số kiến thức sâu rộng hơn, hắn đều trả lời đúng.

Mặt ông thoáng vẻ vui mừng, sinh viên giỏi không thiếu, nhưng sinh viên vượt trội thế này thì đúng là hiếm gặp.

Thật ra ở kiếp trước, Alhaitham cũng từng là học trò cưng của ông. Đứa nhỏ này có thiên tư rất khác người thường, hắn có nhiều góc nhìn về sự vật hơn, là một dạng người rất thông minh.

Sau khi bị thầy hỏi đủ thứ kiến thức sâu về triết học và một vài môn học khác có liên quan, cuối cùng Alhaitham cũng được thả.

Hắn vội chạy đi tìm Kaveh, vừa chạy sang khu lớp học của anh, Alhaitham đã thấy ngay mái tóc vàng xinh đẹp ấy. Như thể đang chờ đợi hắn, Kaveh quay sang cười một cái.

Từ sau hắn có người chạy đến phía Kaveh, vỗ vào vai anh.

Tighnari.

Hắn biết Tighnari, vì đây cũng là bạn của Alhaitham. Alhaitham quen Tighnari cũng nhờ Kaveh giới thiệu.

"Kaveh! Đi ăn với tôi không? Hôm nay tôi gặp được một người rất thú vị, muốn giới thiệu với cậu."

Mặt Alhaitham nghệch ra, vậy là không phải anh đang cười với hắn.

Đúng rồi, vì lúc này anh và hắn đã quen nhau thân thiết gì đâu.

Đá bay suy nghĩ vớ vẩn của Alhaitham, Kaveh từ chối lời mời của Tighnari rồi đi về phía cậu trai tóc xám bạc.

Anh vỗ vào vai hắn, nói: "Hửm, lại gặp nhau rồi. Em cừ ghê nha, mới đây mà đã được nhiều người yêu thích đến như vậy. Nãy giờ anh nghe khá nhiều sinh viên khối dưới bàn tán về tên của em đấy."

Hắn xoay mặt đi chỗ khác.

"Anh đừng nói bừa, làm gì có ai thích tôi." Giọng hắn nhàn nhạt.

Kaveh dùng ngón trỏ, di cằm hắn sang đối diện anh, ánh mắt cả hai chạm nhau.

"Chậc, khuôn mặt này, xem cũng được. Lại còn rất thông minh, anh nghe nói em trả lời được hết tất cả các câu hỏi khó của thầy Padikharak mà."

Mặt Alhaitham nóng bừng, lúc này hắn quá dễ bị trêu chọc, hễ ngại ngùng là mặt lại đỏ lên.

Ở quá khứ không có việc này xảy ra, có lẽ là do hắn cố tình tìm đến anh nên mới phát sinh ra chuyện này.

Năm đó, sau khi gặp anh ở thư viện, hắn chỉ coi đây là một người kỳ quái thích xen vào việc của người khác.

Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ