Thứ ánh sáng ảo diệu màu lục xuất hiện, xoáy sâu vào linh hồn của Alhaitham lẫn Kaveh, cả hai như trôi nổi giữa không gian bao la.
Alhaitham không tin vào thánh thần, kể cả là Thảo thần mà đất nước Sumeru thờ phụng, nhưng để lý giải những thứ đang diễn ra chỉ có thể tin vào thần thánh.
Hắn tỉnh dậy trong căn phòng quen thuộc, đây là phòng của hắn lúc còn ở nhà của bà.
Thoạt đầu Alhaitham vẫn chưa nhận ra nơi này, cho đến lúc giọng nói quen thuộc của bà hắn cất lên.
"Alhaitham đã dậy chưa cháu? Bắt đầu là sinh viên rồi, đừng đi trễ đấy."
Alhaitham nửa tỉnh nửa mê xoa cái đầu đau nhức, hắn chỉ nhớ chút ký ức vụn vặt còn sót lại. Chúng cứ như một giấc mơ, hắn đã kết hôn cùng với Kaveh, và cả hai đã bị tai nạn, và nhiều chuyện khác nữa. Mọi việc như đoàn tàu kéo qua não bộ khiến Alhaitham ôm đầu, hắn biết đấy không phải là mơ, hắn chết rồi.
Nhưng nếu hắn chết rồi, thì việc xuất hiện ở nơi này quá mức phi lý.
Alhaitham bình tĩnh suy đoán một lát, với não bộ thiên tài của bản thân, hắn nhanh chóng xác định được đây là thời điểm lúc hắn vừa lên năm nhất của đại học Sumeru, hôm nay là ngày nhập học đầu tiên.
"Trước hết cứ đến trường xem sao đã." Hắn nghĩ.
Hắn thay bộ đồng phục quen thuộc, cảm giác có chút... không quen. Từ lâu Alhaitham đã không mặc kiểu dáng trang phục rườm rà nhiều lớp như vậy.
Hắn bắt xe bus tới trường, mang theo chiếc ba lô to tướng chứa đầy sách, hắn đi đến thư viện.
Cũng như ngày đầu tiên của năm đó, hắn yên vị một mình một góc mở quyển sách ra đọc. Mắt vẫn hướng về phía sách, nhưng trong lòng Alhaitham vẫn đang canh cánh về những gì đang diễn ra, hơn hết hắn lo lắng cho anh. Nếu hắn đã bị kéo đến đây, thì có lẽ nào Kaveh cũng...
Phía bên kia, Kaveh vẫn còn chìm trong bóng tối hư ảo. Giọng nói đó giờ đã hoá thành một thứ hình thù rõ ràng hơn, là một cô bé tầm 10 tuổi. Với mái tóc trắng bạc được buộc ngang, dưới đuôi tóc chuyển hướng màu xanh lục, cô tự nhận bản thân là Thảo thần mà mọi người vẫn tôn thờ.
Ý thức Kaveh đã tỉnh táo hẳn, anh cũng không tin vào thần thánh, nhưng người trước mắt anh đúng là giống hệt Thảo thần.
Sở dĩ có cuộc gặp mặt này, vì phần ý thức của Kaveh không còn chút khát vọng sống nào nữa. Nhưng Alhaitham thì khác, khát vọng sống của hắn quá mức mãnh liệt, đến nỗi không cần phải qua sự chuyển dời của Thảo thần vẫn có thể đi đến "nơi đó".
Cô gái tóc trắng - bây giờ là Thảo thần, đưa cho Kaveh hai sự lựa chọn.
Anh được sống lại, nhưng không còn ký ức gì liên quan đến Alhaitham nữa, có thể chọn một cuộc sống mới, yêu người mới.
Hoặc, anh trở về cùng thời điểm với Alhaitham, cả hai bắt đầu lại từ đầu.
Kaveh có chút do dự.
Nhưng sau đó, anh đồng ý với sự lựa chọn thứ hai. Tức khắc, cả người anh đau đớn rồi mất đi ý thức.
Lúc Kaveh tỉnh dậy, bản thân đã ở trong ngôi nhà cũ mà mẹ anh để lại. Nơi mà anh đã bán vào nhiều năm trước.
Kaveh đi một vòng quanh ngôi nhà, những hiện vật cũ kỹ hiện lên có chút khiến anh trầm ngâm.
Hơn hết, cơ thể Kaveh không còn cảm thấy mệt mỏi, đầu không còn đau, xương khớp cũng linh hoạt hơn. Anh đi soi gương, vẫn là khuôn mặt ấy nhưng có vài nét thiếu niên vẫn còn đọng lại.
"Mình thật sự...đã trở về quá khứ sao?"
Kaveh tự hỏi, nhưng mọi thứ đều như đang trả lời "có" với anh.
Kaveh vội vàng xem lịch, ngày này của nhiều năm trước anh đã bắt đầu học kỳ mới.
Kaveh vội thu xếp đồ rồi đi đến trường.
Hẳn là lúc này, "Alhaitham" đang ở thư viện.
Đương nhiên anh biết, vì lần đầu tiên anh và hắn gặp nhau cũng là ngày hôm nay.
Kaveh vội vàng chạy đến thư viện, đúng như anh nghĩ, hắn đang ở đây thật. Anh chăm chăm nhìn hắn hồi lâu, gương mặt thiếu niên còn hơi non nớt nhưng lại bày ra biểu cảm rất già đời kia vừa lạ vừa quen, khiến cho Kaveh muốn khóc.
Đúng là Alhaitham thật rồi.
Nhưng đây có lẽ là Alhaitham ở quá khứ, chứ không phải chồng của anh.
Alhaitham đã chú ý về phía cửa ra vào, đồng tử hắn co rút lại khi nhìn thấy Kaveh. Dù hắn đã đoán trước được sẽ gặp Kaveh ở đây - vì lúc đó cũng giống như vậy, nhưng tim hắn vẫn hẫng một nhịp.
Hắn vội cụp mắt xem như chưa thấy anh, cố gắng vờ như bản thân đang đọc sách.
Alhaitham nghĩ, có lẽ thần linh thật sự tồn tại.
Để hắn được trở về quá khứ bù đắp cho anh, dù cho bây giờ Alhaitham không còn cảm giác gì với Kaveh nữa, nhưng không thể phủ định họ là chồng chồng ba năm, từng chung chăn gối, từng cùng nhau làm nhiều việc.
Bấy nhiêu việc đủ khiến hắn mất bình tĩnh khi gặp Kaveh, dù hắn biết đấy không phải Kaveh mà hắn đã cưới.
Đây là Kaveh của thời niên thiếu, là ánh sáng của ngành học kiến trúc sư.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh
Fanfic"Những lỗi lầm do bản thân phạm phải, thì chính bản thân phải đi bù đắp nó..." Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, đô thị tình duyên, điềm văn, ngọt, HE. Tác giả: Sở Chu Dao Tình trạng: Đang tiến hành. CP: Alhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Sơ lược tác...