Alhaitham khẽ gạt tay anh ra, hắng giọng: "Anh...đừng lần nào cũng đụng chạm tôi. Còn nữa, anh còn chưa nói tên của anh cho tôi biết."
Hắn thúc đẩy tình tiết quá nhanh, vì đến tận sau khi cả hai gặp lại trong một lần hợp tác dự án khác thì mới biết rõ tên của nhau.
Kaveh hơi tròn mắt rồi mỉm cười.
"Ừ nhỉ, quên mất. Anh tên là Kaveh, học trên cậu hai khoá đó. Phải gọi anh là tiền bối nghe chưa."
Suy nghĩ gì đó một lát, anh lại nói tiếp.
"Còn tên của em là Alhaitham phải không?"
Hắn gật đầu.
"Được, vậy thì tiền bối đây sẽ mời em ăn một bữa coi như là làm quen."
Kaveh giữ nguyên nụ cười trên môi, đoạn kéo tay hắn xuống dưới nhà ăn ở khu B.
Khu B giờ này đã bớt đông đúc hơn mọi ngày, hắn và anh chọn một bàn ở phía trong rồi ngồi xuống. Kaveh gọi một loạt đồ ăn, trùng hợp là, món nào cũng vừa đúng ý hắn.
Alhaitham xem đó là trùng hợp, nhưng Kaveh biết đấy không phải trùng hợp. Sống chung với nhau cũng mấy năm trời, sở thích ăn uống mà không biết lấy một chút thì cũng thật là...
Kaveh không kén ăn, anh chỉ không thích ăn cay mà thôi. Vì vậy, tất cả những món Alhaitham có thể ăn thì Kaveh cũng có thể ăn.
Thức ăn lên, cả hai bắt đầu động đũa. Thật ra theo tính cách của Alhaitham, việc có một người vừa quen biết mời hắn đi ăn thì hắn sẽ từ chối chứ không đồng ý vội như vậy. Nhưng ở đây là Kaveh, hơn nữa hắn còn đang muốn tiếp cận với anh gần hơn thì làm sao có thể từ chối được?
Nhìn người trước mặt đang ăn uống ngon lành, Alhaitham bỗng có chút cảm giác hoài niệm. Hắn và anh cũng đã từng cùng nhau đi ăn, chỉ là ăn ở một quán ven đường nhỏ. Người này trước nay đều chung một kiểu ăn uống, kiểu ăn uống này cũng như con người Kaveh vậy, nhìn rất mỹ quan. Anh sẽ không có những tật xấu chép miệng, phát ra tiếng khi ăn uống, điều mà nhiều người mắc phải.
Trong lúc hắn chìm dần vào suy nghĩ, Kaveh khều tay khiến hắn trở về thực tại.
"Em mau ăn đi, thức ăn nguội sẽ không ngon nữa."
Hắn chớp mắt, khẽ gật đầu rồi bắt đầu thưởng thức bữa ăn. Đồ ăn ở đây khá bình thường, thế nhưng hôm nay Alhaitham lại thấy nó rất ngon. Cảm giác khi thức ăn trôi vào thực quản, hắn mới có cảm giác đang sống. Dù đã trôi qua hơn nửa ngày kể từ lúc đến đây, nhưng Alhaitham cách một khoảng thời gian lại trầm mê không phân thực ảo.
Sau khi chén nốt bữa ăn, cả hai đi về khu ký túc xá. Alhaitham muốn vào thư viện làm tổ, nhưng do là ngày đầu nhập học nên cần phải về ký túc xá sắp xếp quần áo. Nhà của hắn cách đại học Sumeru không quá xa, nếu hắn không ở ký túc xá trong trường thì vẫn có thể sinh hoạt bình thường. Nhưng trong quá trình học phát sinh nhiều chuyện đột xuất, việc di chuyển nhiều trở nên bất tiện.
Khi Alhaitham mở cửa phòng mà hắn được chỉ định là phòng của hắn ra, thì thấy một tên với quả đầu đỏ đang ngồi bên trong. Hắn quên mất là bản thân có bạn cùng phòng.
Hắn biết tên này, năm đó hắn cùng người này có xích mích với nhau. Alhaitham không thích bị dây vào thị phi nhưng không phải kiểu người dễ bắt nạt, có người chơi xấu hắn thì hắn cũng không ngại chơi xấu lại người đó.
Lần này trở về, hắn càng không muốn dính vào mớ bòng bong như ở kiếp trước, có lẽ sẽ phải xin đổi ký túc xá đơn thôi.
Alhaitham bước vào, bắt đầu sắp xếp một số dụng cụ cần thiết. Hắn không muốn bày bừa quá nhiều đồ, lại mắc công vận chuyển sang chỗ mới nữa thì phiền.
Dù hắn đã cố không động chạm gì, nhưng người thích gây chuyện thì cứ làm hộ việc kiếm chuyện thôi. Tên đầu đỏ, mặt mày dữ tợn, quắc mắt sang hếch cằm ra giọng với Alhaitham.
"Này, học sinh mới mà chẳng biết chào hỏi gì à?"
Alhaitham nhàn nhã kéo ba lô lại, giặc tới cửa thế này thì tâm tình đọc sách cũng tiêu biến hết rồi còn đâu.
Hắn ngước mặt lên nhìn tên sừng sỏ đang ngồi ở chiếc ghế đối diện, nhàn nhạt nói: "Tôi không có nghĩa vụ chào hỏi gì cậu cả."
Thái độ của Alhaitham cứ dửng dưng, khiến cho tên đầu đỏ bắt đầu cáu hơn. Hắn chỉ định dạy dỗ nhẹ một chút cho tên học sinh mới này biết điều, nhưng xem ra tên này hơi bướng. Có lẽ hắn phải mạnh tay hơn rồi.
Tên đó rời khỏi ghế, đi sang chỗ Alhaitham túm lấy cổ áo hắn.
"Mày muốn kiếm chuyện với tao chứ gì? Để hôm nay tao dạy cho mày biết thế nào là trật tự trên dưới."
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Lại Từ Đầu || HaiKaveh
Fanfiction"Những lỗi lầm do bản thân phạm phải, thì chính bản thân phải đi bù đắp nó..." Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, đô thị tình duyên, điềm văn, ngọt, HE. Tác giả: Sở Chu Dao Tình trạng: Đang tiến hành. CP: Alhaitham x Kaveh (Genshin Impact) Sơ lược tác...