Chapter 14

1.9K 41 5
                                    

Alisha's POV

Nagising ako na wala na ang katabi ko. Kinusot-kusot ko ang mga mata ko at bumangon. Sakto namang bumukas ang pintuan at pumasok don si Axel na may bitbit na tray.

"Glad your awake. Breakfast in bed?" Tumango naman ako. Inilagay na muna ni Axel ang tray sa edge ng kama at kinuha ang mini table para paglagyan ng tray at inilagay ito sa ibabaw ng kama saka ipinatong ang tray ng pagkain.

Normal breakfast lang naman. Bacon, hotdog, scrambled egg and fried rice and a glass of milk for me and coffee for him. May tubig din ito incase na mabulunan kami.

"Nandito pa ba sa hotel sina mama at papa?" Tanong ko at nagsimulang kumain.

"No. They're already left early at may aasikasuhin pa daw sila." I nod at kumain nalang. Ganon din naman siya.

After we eat our breakfast ay naligo na ko since tapos ng maligo si Axel nong natutulog pa ko. And about our dress ay may nakahanda na din hindi na yong suot namin kagabi sa event.

"Pakibaba nalang ako sa restaurant ko husband." Sabi ko dito habang nasa byahe kami. Ayoko kasing dumiretso sa bahay at gusto ko munang pumunta sa restaurant to check my crew.

He nod naman at nagpatuloy sa pag mamaneho. Ilang sandali palang naman ay dumating na kami sa restau ko.

"I'll pick you up after your work." Sabi niya at inalis ang seatbelt saka dumukwang sakin at hinalikan ako sa noo at labi. Kyahhh!!! Kilig ang ateng niyo hahahah..

"Sure if you aren't busy. Just give me a call kung susunduin mo na ko." Nakangiting sabi ko at tumango naman ito kaya bumaba na ko at nag lakad papasok ng restaurant. Binati naman ako ng guard pagkapasok ko at dumiretso na ko sa office ko.

Kakaupo ko lang ng bumukas ang pinto at pumasok ang nakangiting si Linda. Kung hindi ko pa nasasabi sa inyo Linda is my secretary and she is also the mananger in my restaurant.

"How's the event last night?" Napakunot noo naman ako. How did she know e hindi ko naman siya sinabihan about sa event na yon.

"How did you know?" Umirap naman ito at umupo sa upuan na nasa harap ng mesa ko.

"Duh? Kalat na kalat na sa buong mundo ang event kagabi pati na din ang mga naganap na issue kagabi."

"What? What issue?" Still nakakunot noong tanong ko coz seriously wala akong ideya sa mga pinagsasabi niya.

"Your unbelievable Alisha. Are you for real?" Huminga ito ng malalim at tumingin sakin pero this time a smirk form on her lips. "Well, let me give you a clue my dear bestfriend. It is about you and your husband's issue now you know?" Unti unting nanlaki ang mga mata ko dahil sa nagsink in na sakin ang sinasabi niya.

"What? Anong kalat n-- o sh*t! The press." Kinuha ko ang cellphone ko sa bag ko at binuksan ang social media account ko and she was right kalat na nga talaga ang nangyare sa event kagabi.

This is a shocking news! Everyone's can't believe that our beloved Axel Gray Carter already married someone this is just so unbelievable!

Yan yong naka caption sa isang post at may kasamang picture nong nasa stage kami at nag bigay ng threat si Axel. Nag scroll down naman ako at mas lalong nanlaki ang mga mata ko sa nakita. It was a picture of me and Axel kissing!

Gosh! What a lucky girl! I envy her because our dear Axel Gray Carter kiss this woman in public! How to be you po miss Alisha??!!

D*mn! Kaya pala napapansin ko kanina nong papasok na ko sa restaurant ay panay ang tingin sakin ng mga customer sabay titingin sa kanilang cellphone. Ito pala ang dahilan.

Arghh! I hate this. Pero mukang wala na kong choice. This issue already knows by everyone.

"Gosh your lucky talaga Alisha biruin mo ang isang dakilang Axel Gray Carter ay hinalikan ka and he already announce to everyone that you are his wife." Nakangiting pang aasar sakin ni Linda.

"Aish what should i do? Pano na ko lalabas nito baka hindi pa ko nakakatapak sa labas e kuyugin na ko ng mga fans ni Axel. Dinaig pa kasi non ang isang celebrity idol sa dami ng humahanga sakanya."

"Hahaha just go with the flow Lish. Show them who you are that you are capable of being Axel's wife. Wag kang papakabog. Ganern!" Aish akala ko ba kaibigan ko to pero imbes na icomfort ako iba ang sinasabi. G*ga talaga.

"You know me naman Linda, i won't let anyone harm me but my suppose to be normal life ruin in just a snap because of this issue. For sure kilala na ko ng lahat ng tao and i can't freely do what i want kasi marami ng nakasunod sa bawat kilos ko." Inis na sabi ko. Daeg ko pa nito ang anak ng presidente.

"So your saying that you regret what happen last night?" Seryosong sabi niya. Napabuntong hininga naman ako.

"No. I don't regret it infact i'm happy kasi alam kong sa puso ko unti-unti na kong minamahal ng taong mahal ko." I admit. Yes i love Axel already.

"Then good for you. You don't have to worry about naman kasi for sure your husband will protect you from any harm." Hayy ano pa nga ba saka hindi ko naman kailangan ng proteksyon. Ayos na sakin na nasa tabi ko ang asawa ko.

Someone's POV

"ARRGGHHHH! D*MN! SH*T!!" lahat na ata ng mura nasabi ko na dahil sa tindi ng galit ko.

"No! Akin lang si Axel hindi siya pwedeng mapunta sa babaeng yon. Arghhh anong karapatan niya para agawin ang akin! PAPATAYIN KITA ALISHA!!!" Galit na usal ko at pinag tatapon ang mga bagay na nadadampot ko.

'Be ready b*tch because i will kill you for stealing Axel' *evil grin*

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon