Chapter 50

1K 15 1
                                    

Third Person's POV

Marahang naglalakad ang babaeng pumuslit sa master's bedroom at ini iwasan niyang makalikha ng anumang ingay ng sa ganon ay hindi magising ang target niya.

Nang makalapit siya sa kama ay agad niyang inilabas ang injection na dala niya para iturok sa babaeng natutulog ng mahimbing sa kama.

"Tss.. kung hindi ka lang sana pumasok sa buhay ng pinakamamahal ko hindi mangyayare sayo to. Binalaan na kitang lumayo kay Axel pero hindi ka nakinig, now face your consequence." Nakangising sabi ni Camille at hinanda ang injection niya saka itinurok ito sa natutulog na babae na walang kamalay-malay sa mga nangyayare sakanya.

Ang injection na dala ni Camille ay isang pampatulog na kahit natutulog ka ay pwede kapa ring turukan nito at tatagal ang bisa nito ng isang oras at kapag naturukan ka nito ay hindi ka magigising kahit anong ingay pa ang nasa paligid mo.

After maiturok ni Camille kay Alisha ang injection ay binalik na niya sa bulsa niya ang injection at hindi niya namalayang may nahulog pala sa bulsa niya.

"I already injected her. Now call the back up para mailabas ko siya sa bahay na ito." Kausap nito kay Nina na nasa kabilang linya lang.

[ "Already done. Just wait for a few minutes at papunta na sila dyan. I already ask one of our men na mag punta sa CCTV room para icontrol ito kapag nahagip ka nito." ]

"Thanks Nins. Maaasahan ka talaga kahit kailan." Nakangising sabi ni Camille at naghintay ng ilang sandali.

Magpasalamat nalang sila at wala sa bahay ang tatlong kaibigan ni Axel at madali lang nilang naisagawa ang planong pagdakip kay Alisha dahil mas mahihirapan silang gawin ang plano kapag nakaharap nila ni isa man sa mga kaibigan ni Axel Gray.

Ilang minuto lang ang hinintay niya at bumukas na ang pintuan sa master's bedroom at pumasok don ang mga tauhan nila na nasa limang katao.

"Dalhin niyo na siya." Utos niya sa mga ito at nauna ng lumabas. Hindi na nila kailangan pang dumaan sa likod ng bahay kung pwede naman silang dumaan sa harap diba at since nakuha nila ang target ay pwede na nilang labanan ang mga tauhang nasa bahay.

Nauuna siyang naglalakad habang nakasunod sakanya ang mga tauhan niya na dala si Alisha at bawat sasalubong sakanilang mga tauhan ni Axel ay binabaril agad nila ito. May mga silencer naman ang mga baril na dala nila kaya hindi gaanong maingay kapag bumabaril sila at wala silang paki-alam kahit may makarinig pang ibang tao sa mga putukang nagaganap as long as they'll complete their task.

Hindi nagtagal ay nakalabas na sila ng bahay at agad na sumakay ang mga ito sa humintong itim na Van sa harap nila. Pinakuha nalang ni Camille ang sasakyan niya sa isa sa mga tauhan nila.

"Mission accomplished."

Axel's POV

Nandito kami ngayon sa underworld not literally underworld but a mafia world. Kasama ko sina Ramirez, Lee at Santilyan and we're discussing about our plan and what should we do para paghandaan ang anumang mga kilos ng mga kalaban.

Even my dad which is the currently mafia king with my mom na siyang kasalukuyang mafia queen and i am their heir for the throne.

"1 month from now ay ang paglilipat ng trono sa bagong mafia king at alam nating lahat na hindi basta basta papayag ang mga kalaban natin na malipat kay Gray ang titulo ng pagiging mafia king at sigurado akong gagawa sila ng paraan para pigilan yon." My Mom said with her serious and authorative voice.

This is her when we're here in the underworld. She's a queen after all.

"I already ask Lee to train all of our mens to get ready for the upcoming battle and so far so good mukhang malaki naman na ang improvement ng mga tauhan natin." Sabi ko at tumingin kay Lee.

"Yeah he's right queen, konting training nalang ay magiging handa na sila para sa laban na magaganap if ever na magdeklara ng digmaan ang mga organisasyon laban sa atin." Lee said at tumango naman sa kanya si Mom.

"Ramirez, ipahayag mo sa lahat ng mga mafia bosses at pati na din sa mga councils na magpapameeting ako the day after tomorrow." Utos naman ni Dad na siyang tinanguan ni Ramirez.

"But queen, king how about Alisha? I'm sure siya ang pupuntiryahin nila para lang makuha ang gusto nila tiyak akong malalagay sa panganib ang buhay ng mag-ina." Worried naman na sabi ni Santilyan.

I already think that matter and i decide na siguro ipapadala ko na muna siya sa paris kung nasan ang lolo niya to make her safe and our baby atleast.

"Gray's know what to do in that matters and i won't let anything bad happen to my daughter-in-law and to my grandchild. I already send some men to guard Alisha at para nadin mapahigpit ang security sa bahay nila Gray." Sagot ni Mom at ininom ang tasa ng kape niya.

Nandito kasi kami sa main office ng queen and king at dito namin ginaganap ang mga meeting namin in case na may mga spy na ipinadala ang mga kalaban ay hindi nila basta basta maririnig ang mga pinag-uusapan namin.

"Don't worry, i already decide na ipapadala ko na muna ang asawa ko sa paris kung nasan ang lolo niya for her safety." Sabi ko.

Marami pa kaming napag-usapan and it's about sa gagawin naming pagha handa sa kung sakali umatake man ang kalaban namin during the ceremony on the coronation day.

After naming makapag-usap ay agad na kaming dinismiss nina queen and king. I know na nagtataka kayo kung bakit Queen and King ang tawag ko sa kanila.

Well it's because i address them Queen and King kapag nandito kami sa underworld as a sign of respect na din.

Nauna ng lumabas ng office sina Lee, Ramirez at Santilyan habang ako ay naka-upo pa rin dito. Maya maya pa'y nagring ang cellphone ni Mommy at sinagot naman niya agad ito.

"Yes hello?... What? Are you sure?!. Gosh why is that happen e diba nga kaya ko kayo pinapunta to secure her safety?.. fine! Clean all the mess there." Aniya at pabagsak na binaba ang tawag kaya napakunot noo ako. She looks pissed kasi.

"Hon, what happen?" Tanong ni Dad dito habang hinahagod ang likod. Nag aalala namang tumingin sakin si mom kaya mas lalo akong napakunot noo.

"What's the problem Mom?"

Huminga muna ito ng malalim bago nag-salita.

"Alisha's got kidnapped.."

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon