Chapter 28

1.2K 22 0
                                    

Third Person's POV

Maaga palang ay gising na ang lahat at kasalukuyan ng naghahanda para sa 24th birthday ni Axel.

Abala na ang lahat sa kanya kanyang gawain, sa pagdedecorasyon ng cottage maging sa labas nito, sa pagluluto ng mga ihahandang pagkain at kung ano ano pa. Well, maliban nga pala kay Alisha na hanggang ngayon ay mahimbing pa rin ang tulog at hindi na sila nag abala pang gisingin ito.

Sina Nana Sonya, Mila, Maya at Linda palang ang tanging nakaka-alam na buntis si Alisha dahil bukod sa kanila ay wala na itong pinagsabihan pa na kahit sino dahil kung sasabihin man niya ay gusto niyang isahan nalang na malaman ng lahat.

Sa kabilang banda naman ay naghahanda na si Camille at Nina sa pagpunta sa private island ng pamilya ni Axel at kasalukuyan na silang nasa chopper at bumabyahe na.

"I can't wait to see my Kaious coz it's been a long time we didn't see each other." Excited na sabi ni Nina.

Nina love Kaious more than a years but she did not notice by Kaious kasi unang-una sa lahat ayaw ni Kaious sa isang babaeng ipagpipilitan ang sarili sa kanya yon bang gagawin niya ang lahat para lang mapansin siya dahil para kay Kaious ay pagiging desperada na yon kaya kahit may angkin ganda si Nina ay hindi pa rin siya nagustuhan ni Kaious.

"Your still into him huh? Hindi ba at hindi ka naman pinapansin ni Kaious so why are you so head over hills on him, duh? Marami pang ibang lalaki dyan." Sabi ni Camille at inirapan ang kaibigan.

"We're just the same Camille, ang pinagkaiba lang natin ikaw naging kayo ni Axel but broke up in the end while ako ni ang tapunan ng tingin ni Kaious ay hindi niya magawa but i don't care, i like-- no i love him and i'll do anything to get notice by him."

"Argh whatever."

Axel's POV

We're busy preparing my birthday. Me and the three idiots are the one who arrange the table outside the cottage and some of our men na pina punta namin dito ay ang nags-set up ng mini stage. I don't know kung bakit kailangan pa ng stage but it's mom's wants to have an stage.

To be honest it should be a simple celebration just for us, family, relative and close friends but what i can see now is a grand celebration. Ano pa nga bang aasahan ko kapag sina mom at dad na ang naghahanda ng birthday ko of course it should be a grand celebration.

After we'll set and arrange the tables ay tumulong na din kami sa paglalagay ng decorations which is si mom at dad ang nakatokang gawin to.

Inabot kami ng dalawang oras before namin natapos lahat ng mga kailangang gawin aside from the foods dahil marami rami ang ihahandang pagkain since maraming darating na mga kamag-anak namin para dumalo sa kaarawan ko.

Umupo kami sa isang tabi para mag pahinga dahil finally ay natapos na din kami at si mom naman ay nagpunta sa kusina para tumulong naman sa pagluluto kina Nana Sonya. Wala atang kapaguran ang nanay kong yon.

"Dude hindi pa ba nagigising ang asawa mo?" Takang tanong ni Santilyan habang umiinom ng tubig.

"Let her sleep, she needs rest dahil sa isang oras nating byahe." I coldly said and drink water too. Pinanuyuan ata kami ng lalamunan dahil sa aming ginawang preparasyon.

"Kakaibang babae. Biruin niyo ang ingay ingay na nga dito sa labas ay hindi pa rin siya nagigising, tulog mantika ang asawa mo dude." Sabi naman ni Lee kaya tinignan ko ito ng masama at nagtaas lang ito ng dalawang kamay na parang sumusuko na.

"I've heard that your ex come to your office is that true?" Out of nowhere na tanong ni Ramirez. Napa tingin naman ako dito.

"Yeah and she say nonsense things like she still love me."

"Ohhh.. alam na ba ni Alisha ang tungkol dito?" Bryan asked.

"No. I don't want her to worry about that matter."

"You should be alert, Carter. Ilang years ding naging kayo ni Camille and you know what she's capable of doing baka saktan niya si Alisha pag nagkataon." Seryosong sabi ni Santilyan and i agree with him. I really should be alert dahil alam kong hindi siya titigil hanggat hindi niya nakukuha ang gusto niya.

Idagdag mo pa ang mga death threat na laging pinapadala sakin, pasalamat nalang at hindi sa asawa ko ipinapadala dahil pag nangyare yon i will hunt them one by one and skined them alive.

Alisha's POV

Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Kinusot kusot ko ang mga mata ko. Ay oo nga pala ngayong araw na ang birthday ni Axel kaya mabilis akong tumayo para pumasok sa banyo at ginawa ang mga dapat kong gawin.

A few moments later ay tapos ko ng gawin ang lahat lahat kaya lumabas na ko ng kwarto.

Pagkababa ko ay namangha ako dahil sa mga nakakabit na dekorasyon sa buong paligid at talaga namang naka katuwa kasi may pa balloon pa sila. Ano siya bata para may mga balloon pero ok na din ito kasi baka may mga batang kamag-anak siyang dadalo sa birthday niya at siguradong matutuwa ang mga yon.

Pero sayang lang at hindi manlang ako nakatulog sa paghahanda kung bakit naman kasi ang haba haba ng naitulog ko. Aish..

Baka paglabas ni baby ay maging antukin at laging natutulog pero wag naman sana hehe..

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon