Chapter 26

1.2K 36 0
                                    

Alisha's POV

Ilang minuto lang naman ang tinagal ko sa kakahintay kay Linda ay maya maya pa ay dumating na siya na may malaking ngiti sa labi at dala dala ang pinabili ko.

"Gosh gurl! You don't know how excited i am to get in here." Halata nga e. Humahangos pa kasi siya and it's pretty obvious na nagmamadali siyang makapunta dito. Lumapit ito sakin at nagbeso kami.

"Here try it na! Excited na kong malaman ang resulta." Aniya at pinagduldulan pa sakin ang pregnancy test na hawak niya. Naiiling ko naman itong kinuha at pumasok ng banyo para subukan ang PT.

After kong subukan ang limang pregnancy test ay kinakabahan ako. Maraming what if's ang pumapasok sa utak ko katulad ng what if kung hindi talaga ko buntis or what if kung buntis nga talaga ko magiging masaya ba si Axel o hindi? Just like that naman.

"Oy gurl ano na! Linamon kana ba ng inidoro at ang tagal tagal mo dyan sa loob ha?" Napairap naman ako kahit hindi niya nakikita at lumabas na. Atat na atat lang ang peg niya.

"O anong resulta? It's positive or negative?"

"Can you calm down Linds. Sino ba satin ang posibleng buntis? Ako o ikaw?"

"What kind of question is that Lish of course ikaw."

"Then calm down dinaeg mo pa ko sa sobrang kaexcited-an e." mataray na sabi ko. Ngumuso naman ito.

"Sorry naman. Excited lang akong magka inaanak you know?" I just tss at lumapit sakanya. Hindi ko pa kasi nakikita ang result kaya sabay nalang naming titignan.

Dahan dahan kong inalis ang kamay ko sa pagkakatakpan at nanlaki ang mga mata ko sa resulta at napatakip naman siya sa bibig niya.

"KYYYYAHHHHHH OMGGGG GURL BUNTIS KA!" Nagtitiling sabi niya. Buti nalang at soundproof itong room namin kundi nagimbal na ang buong bahay sa lakas ng boses niya.

Kahit naman masaya ko hindi naman ako kagaya niya na OA reacting. Daeg pa ko na buntis.

"Congrats gurl finally magkakaroon na ko ng inaanak. I can't wait to tell this to Shara for sure matutuwa din yon." I just smile and we hug each other. Maya maya pa ay kumalas na din siya. "Oo nga pala kailan mo balak sabihin sa asawa mo na buntis ka?"

I smiled. "Sa birthday niya since the day after tomorrow naman na yun. I am a bit nervous kasi what if hindi niya tanggap ang magiging baby namin."

"Ano ka ba! Don't think negative just think positive always and for sure matutuwa yon kapag nalaman niya ang isang magandang balita. Parang birthday gift mo na din sakanya diba." Hmm.. tama naman siya.

Nagkwentuhan lang kami ng ilan pang sandali at nagpaalam na siyang babalik na sa restaurant dahil may mga naiwan pa siyang gawain don at binilinan niya lang ako sa mga dapat at hindi ko dapat gawin. Doctor lang ang peg te?

Bukas din pala ay sasamahan niya ko sa kakilala niyang OB-gyne since out of town pa si Shara so siya muna ang maga-assist sakin.

Dumating ang hapon at nandito ako ngayon sa kusina at pinapanood sina Nana Sonya na magluto ng hapunan. I told you naman na hindi uuwi ngayon si Axel dahil tatapusin niya pa ang mga gawain niya sa kompanya.

"Naku magandang balita yan hija sigurado akong matutuwa ang asawa mo." Napangiti naman ako sa sinabi ni Nana na kasalukuyang nag hahalo sa kanyang niluluto.

"Sana nga po Nana hindi na nga po ako makapagantay na sabihin sakanya e." Sabi ko at nangalumbaba sa mesa.

"Sigurado pong magiging maganda o di kaya'y gwapo ang magiging anak niyo kasi maganda at gwapo kayo ni ser." Sabi ni Maya na ikinangiti ko nalang. Kahit naman anong maging itsura ng magiging baby ko e tatanggapin ko kasi anak ko e my own flesh and my own blood.

"O luto na itong niluluto kong corn soap, Mila ihanda mo na ang mesa at ng makakain na itong si Alisha at masama pa naman sa buntis ang magpalipas ng gutom."

"Opo Nana." Lumabas na ng kusina si Mila para pumunta sa dinning, well pagkalabas lang naman nitong kusina e dinning room na at duon talaga ang hapagkainan na kinakainan namin.

Nagsikilos na din naman si Nana at Maya para ilagay na sa mga plato ang kanilang niluto kaya natakam tuloy ako. Syempre hindi mawawala ang baso ng gatas ang cookies ko. Isa ata to sa pinaglilihian ko bukod sa amoy ni Axel.

Magana lang akong kumain dahil hindi nalang ako nag-iisang kumain ngayon kundi kaming dalawa na ni baby kaya dapat magpakabusog lang ako para naman maging healthy si baby.

Axel's POV

I'm here in my office. I'm busy signing some papers when the door suddenly open.

"I'm sorry sir, nagpupumilit po kasi siyang pumasok kahit pinagbabawalan ko na." My secretary said habang nakayuko. Tinignan ko naman ang babaeng nasa tabi niya at nagtagis ang mga bagang ko.

How dare she to enter in my f*cking office?!

I gesture my hand to my secretary para palabasin na siya at naintindihan naman niya kaya kaming dalawa nalang ng babaeng to ang naiwan dito.

"What the f*ck are you doing here, b*tch?!" Madiin na sabi ko.

"Babe, did you not miss me? Kasi ako i really miss you a lot. It's been a while Axel." Malanding sabi niya at kinagat pa ang ibabang labi.

Kung asawa ko siguro ang gagawa niyan baka na turn on na ko but with this b*tch doing this? No thanks. I'm not interest in her either.

"We're already done a long time ago Camille and i already move on from you. I have my wife now and i love her." Malamig na sabi ko at kita ko naman ang pag usbong ng galit sa mga mata niya.

"No Axel! Akin ka lang. Hindi ako naniniwala na naka move on kana sakin dahil alam ko deep inside your heart you still love me so please babe, let's start over again." Aniya at yumakap sakin. Ang bilis niyang nakarating sa gawi ko.

Tumayo naman ako at marahas na hiniklas ang pagkakayakap niya sakin at itinulak siya. I don't care if she'll get hurt she deserves it anyway.

"Stop dreaming b*tch. I don't love you anymore. Your just a trash compare to my wife so stay away from me.. from us!"

Marahas itong tumayo mula sa pagka kasalampak sa sahig at naluluhang tumingin ito sakin. Kung noon hindi ko siya kayang makitang umiyak pwes iba na ngayon. I don't care about her kaya hindi na ko madadala sa pag iyak iyak niya.

"Hindi. Hindi ako papayag na mapunta ka sa babaeng yon Axel. Your mine and i won't let that b*tch steal you from me. Remember this babe, babalik ako at sisiguraduhin kong mawawala sa landas natin ang ipinagmamalaki mong asawa. Hindi pa ito ang huli nating pagkikita." After she said those words she leave my office like nothing happen.

'As if i will let you harm my wife. Dream on b*tch.'

~~~
A/N: May nagbabasa pa po ba? If yes comment po below and vote my story. Kindly share your thoughts and opinion about my story.

Enjoy reading and lablots😘

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon