Chapter 43

1K 13 0
                                    

Alisha's POV

"It's nice to see you again, Alisha." Gulat akong napatingin sa katabi ko only to find out that it was Camille. My husband's ex girlfriend.

"Camille. What a coincidence at dito pa talaga tayo nagkita." Sabi ko ng maka move on sa pagkagulat at tinapos ang paghuhugas ng kamay ko.

Mahina naman itong natawa at nasa tono niya ang pang-aasar.

"Coincidence?" Natatawang sabi niya habang umiiling-iling. "Oh dear how can you see that it's a coincidence na nagkita tayo dito."

Kumunot naman ang noo ko saka siya hinarap.

"If this is not a coincidence then your following me here. Tell me what do you want and you really give an effort to follow me here." I said dahil konting konti nalang at mauubos na ang pasensiya ko sa babaeng to.

I know why she's doing this because it's really obvious base on her actions. She still love my husband and i don't know if my husband has still feelings for her.

"I just want to warn you, Alisha. Stay away from Axel." I glared at her kahit ine-expect ko na na ito ang sasabihin niya.

"Your insane Camille. How can i stay away from my husband especially now that we're having our baby and you've really has the guts to warn me ha. For you information i am the legal wife and you are just his ex so you don't have the rights to tell me what should i do." Inis na sabi ko.

Ang lakas naman kasi ng loob niya na bigyan ako ng warning samantalang ako ang asawa at ex lang siya. Gaano ba kakapal ang mukha niya?

Kita ko naman ang pagdilim ng mukha niya at kung nasa anime lang kami ay umusok na ang ilong niya sa galit habang madiin ang pagkakuyom ng kamao niya.

Oh! She's already mad.

"I don't care if your having his baby all i just want is you to dissappear from Axel's life and never comeback!" Galit na niyang usal at akmang sasampalin ako. Buti nalang at mabilis ang reflection ko kaya nasalo ko ang kamay niya na isasampal sana sakin.

"Don't your dare to slap me with that dirty hands of yours. I don't care if your still into my husband but may i remind you gurl, ako ang asawa sa mata ng diyos at sa mata ng mga tao at ikaw kung mo ng gulo pwes lumayo ka sa asawa ko. Wag ka ng kumabet sa asawa ko." Gigil na sabi ko at pabalang na binitawan ang kamay niya saka ako lumabas ng comfort room.

Pagkalabas ko naman ng C.R ay sakto at nakasalubong ko ang humihingal na si Gail.

"What are you doing here Gail?" I ask habang nakakunot ang noo.

"Are you okay? Did that b*tch inside hurt you? Do i need to call a doctor to check up on you? Ano tell me?! Naku lagot ako nito sa asawa mo." Natatawa naman ako sa pagiging over acting niya.

"Gail relax okay. Nothing happen to me and how do you know that? Are you spying me?" Nagdududa kong tanong.

"Aist. I'm not a spy okay and it's your husband's order. I need to guard you 24/7 at kung may mangyare sayo ako ang papatayin ng asawa mo." Napailing-iling nalang ako sa sinabi niya. Ano pa nga bang aasahan ko sa asawa ko e likas na ata sakanya ang pagiging OA.

Bago pa ko makapagsalita ay lumabas na si Camille mula sa comfort room. Tumingin ito sakin at sinamaan ako ng tingin niya tinaasan ko lang siya ng kilay kaya padabog siyang umalis.

Tss pikon naman pala ang babaeng yon. Ang lakas pa ng loob na balaan ako.

"What happen to her?"

"Don't mind her Gail. Sinumpong lang yon ng tantrums. Anyway let's go na at baka kanina pa ko hinihintay ng mga kaibigan ko." Tumango naman ito at sumunod sakin.

We spent our whole day in shopping and playing some games in the arcade at sumama na nga din pala samin si Gail. Naging masaya naman ang naging buong araw namin hanggang sa magdilim na and we decide to go home.

Shara and Linda go home with their own cars while me ay si Gail na ang naghatid sakin dahil sa totoo lang ay tinatamad na ko at pagod na din.

Exactly 6:00pm nang makarating kami sa bahay naming mag-asawa at sinalubong naman kami ni Nana Sonya.

"Mabuti at nandito kana hija. Kanina kapa inaantay ng mga byenan mo." I just nod at naglakad na papasok.

Agad ko namang nakita sina Mama Zy at Papa Ty na nasa sala at nanonood ng telebisyon.

"Ma! Pa!" Tawag ko sa mga ito. Agad naman itong napalingon sakin.

"Oh my dear.. i'm glad your here." Galak na sabi ni mama at sinalubong ako ng yakap.

"Let's go to the dinning, i already ask manang Sonya to prepare our dinner." Sabi ni papa kaya tumango naman ako at nagpahila na kay mama na todo kapit sa braso ko.

"Wala pa po ba si Axel?" Tanong ko nang maka-upo na.

"Wala pa. He already inform us na mal-late siya ng uwe due to some business matters. Hindi ba niya nasabi sayo?" Tanong ni mama while putting some rice and vegetable on my plate.

"Lowbatt po kasi ang phone ko kaya siguro hindi na siya nakapagsabi sa akin." Sabi ko at nag simula na kong kumain.

"Don't mind your husband hija. Uuwi din yon mamaya after his work." I smiled at papa who said that while continue eating.

"Yeah. Your papa is right and remember your pregnant so you should be more careful of yourself and don't starve yourself. It might affect your baby." I just nod on mama at pinagpatuloy na ang pagkain kasi i'm used to it naman.

Since i found out about my pregnancy ay more on vegetables na talaga ang kadalasan kong kainin and some fruit para healthy si baby at madalang na lang din ako kung kumain ng mga meat.

"Opo ma."

We ended up our dinner without Axel but i already called him using papa's cellphone since hindi ko pa naicharge ang phone ko and he's saying sorry dahil hindi siya naka-catch up sa dinner dahil medyo busy siya sa mga paper work niya and i understand him naman.

I'm already here in our room at nakahiga na ko sa kama while looking at the ceiling. Maya-maya pa ay hindi ko na namalayan na hinihila na pala ako ng antok hanggang sa tuluyan na kong nakatulog.

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon