Chapter 15

1.8K 41 0
                                    

Alisha's POV

Isang buwan na pala. Isang buwan na mula nong ikasal kami ni Axel at since bukas na ang monthsary namin ay gusto ko sanang isurprise siya. I don't know kung alam niya ba na monthsary namin bukas o di niya alam pero di bale na basta is-surprise ko siya bukas.

Masaya akong tumayo mula sa kama ko at nagbihis. Bibili ako ng mga pagkain na ihahanda ko for our monthsary at bibili na din ako ng regalo para sa asawa ko.

"Mila samahan mo kong mag grocery." Si mila ang isa sa mga maid na hinire ni mama. Dalawang taon lang ang tanda niya sakin.

"Sige po ma'am." Aniya at umalis na para maghanda. Ayoko namang isama siya ng naka maid uniform diba ang baduy non kasi parang pinapakita ko sa lahat na maid talaga siya kahit yon talaga ang totoo pero mas prepare ko na naka civilian outfit siya.

Sumakay na kami sa kotse ko-- yes po nakuha ko na ang kotse sa bahay ni lolo nong isang araw. Para hindi maging hassle pinahatid ko nalang ito kay mang Pedro, ang driver sa bahay ni lolo.

30 minutes lang naman ang byahe namin at nakarating na din kami sa mall. Kompleto na din kasi ang mall nato kaya pati groceries ay meron na dito.

Pinark ko na ang kotse sa parking lot at bumaba na kami saka pumasok na ng mall. Dumiretso kami sa may grocery store at nag-umpisa ng pumili ng mga bibilhin ko. Si Mila naman ang nagtutulak ng cart.

Marami rami na ang nailagay ko sa cart at sa tingin ko ay nabili ko naman na lahat ng kakailanganin ko para sa paghahanda ko para sa monthsary namin bukas ang kulang nalang ay ang regalo na ibibigay ko sakanya.

"Hmm.. ano bang pwede kong ipan regalo kay Axel may ideya ka ba Mila?" Baling ko sa katabi ko. Nagtaka naman ito. Ayy oo nga pala hindi niya alam na monthsary namin bukas kasi nga bagong hired na maid lang sila.

"Bakit po ano po bang ganap? Birthday po ba ni sir Gray?" Nagta taka nitong tanong. Karamihan sa mga tao ay Gray talaga ang tawag sa asawa ko at yong mga close friends and families lang pwedeng tumawag sakanya ng Axel.

"Hindi niya birthday. Uhm monthsary kasi namin bukas at gusto kong isurprise ang asawa ko." Nakangiting sabi ko habang naglalakad papuntang counter para bayaran na ang mga pinamili namin.

After naming mabayaran ang aming mga pinamili ay lumabas na kami sa grocery store at pinadala nalang sa staff ang pinamili namin para dalhin sa kotse at sinamahan naman ito ni Mila.

Nilibot ko naman ang buong paningin ko sa mga shop pero wala talaga akong maisip na pwedeng ipanregalo sakanya kasi for sure nasa kanya na ang lahat sa yaman ba naman niyang yon nabibili niya lahat ng gusto niya.

Hmm.. ano pa ba ang wala kay Axel na pwede kong ibigay? Isip Alisha! Mag isip ka! AHA!

Axel's POV

"Dude bakit mo kami pinapunta dito? Anong ganap?" Tanong ni Lee. Pinatawag ko sila ngayon dito sa opisina ko dahil may mahalaga akong sasabihin sakanila.

"I need your help." Malamig na sabi ko. Nagsitinginan naman sila sa isa't isa at seryosong tumingin sakin.

"Help for what? Is it about that?" Seryosong tanong ni Ramirez. I smirk tss. Kung tungkol sa bagay na yon hindi ako hihingi ng tulong sakanila kasi kaya ko naman.

"Relax Ramirez." I said and smirk.

"Then why did you need our help?" Ask by Santilyan.

I take a deep sigh. "Tomorrow is our monthsary and i want to surprise my wife so i need your help to make everything set." Sabi ko at nagsi ngisian naman ang mga g*go.

"Sure. Maasahan mo kami."

"No problem dude."

"Your really head over hills with that woman now don't you?"

I just rolled my eyes and give them an instruction kung anong dapat nilang gawin. Kaious Ramirez is for the venue, Gail Santilyan for the decorations and Bryan Lee for the foods.

When everything is set ay nagpaalam na silang umalis para umpisahan ang dapat nilang gawin and now i just need to buy a gift for her. I know she's not into materialistic things so i just need to buy her a things that she'll cherished.

Ramirez is right. I am head over hills with my wife and i will not let her go whatever happen.

Alisha's POV

Nandito ngayon sa bahay si Shara at Linda at makiki chismiss na naman ata sa mga nangyayari.

"Since nandito na din naman kayo e tulungam niyo nalang ako." Nakangiting sabi ko at uminom ng orange juice.

"Tulong para saan?" Tanong ni Shara habang naglalaro sa kanyang tablet. Nandito kami ngayon sa room ko.

"I want to surprise my husband tomorrow. Monthsary na kasi namin." Gulat na tumingin naman sila sakin at dali daling umupo sa tabi ko.

"Woahh really? Is Axel know about this?" Excited na tanong ni Linda.

"I dunno. Maybe yes or maybe not but still i want to surprise him." Malakas na napatili si Shara at pinalo ako sa braso kaya masama ko itong tinignan.

"Sure. Sure. Kami ng bahala sa lahat. Uhm where do you want to celebrate ba your monthsary?" Ask by Linda.

"Dito lang naman sa bahay para hindi na hassle sa paghahanap ng venue since bukas na yong monthsary namin."

"It's fine naman yon so foods nalang and decorations ang kailangan nating paghandaan. i'll be the one to decorate." Excited na sabi pa ni Shara at kinuha ang tablet niya. Mamimili siguro ng mga decorations.

"And ako naman sa mga pagkain. Toka ko na yon." I just nod. I'm really to have them as my bestfriends kasi maaasahan ko sila sa lahat ng bagay.

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon