Chapter 38

1.1K 18 0
                                    

Alisha's POV

Kakatapos lang namin kumaing mag asawa at ngayon ay palabas na kami sa fast food chain para umuwi na din dahil nakakaramdam na din ako ng pagod kaya nag-aya na kong umuwe.

Ilang minuto lang naman at nakarating na kami sa pinagpark-an ng kotse ni Axel at sumakay. He's the one who put on my seatbelth dahil sa pagod.

Ilang lakad lang naman ang ginawa namin pero ewan ko ba at agad akong napagod kaya sumandal nalang ako at pinikit ang mga mata ko.

"Are you okay wife?" Worried na tanong nito at hinaplos ang pisngi ko kaya nagmulat ako ng mata.

"I'm fine husband, just really tired just drive husband ng maka-uwi na tayo." Sabi ko at pumikit ulit.

Hinalikan niya muna ako sa noo bago ini-start ang engine ng kotse at nag drive na.

Third Person's POV

Palihim na sumusulyap si Axel Gray sa side mirror ng kanyang sasakyan dahil kanina niya pa napapansin ang mga motor siklo na sumusunod sa kanila.

Kaya naman mas binilisan niya ang takbo ng kotse at napamura nalang siya ng bumilis din ang takbo ng mga motor siklo and it's confirmed na sila nga ang sinusundan ng mga ito.

Napamura nalang siya sa kanyang isip at napalingon sa katabi niya at napa buntong hininga ng makita niyang natutulog ito at hindi niya namamalayan ang bilis ng takbo ng kotse nila dahil sa pagkatulog mantika nito.

Kinuha niya sa dash board ang phone niya at dinial ang number ng kanyang maaaring makatulong sakanila. Ilang ring palang ang sumagot na ito.

[ "Yow what's zup bro? Napatawag ka?" ] It's Santilyan's voice. Yes he call Santilyan dahil sa lahat ng kaibigan niya ay si Santilyan lang ang one call away kahit na maloko siya.

"Track our location. Someone's following us." Malamig na sabi ni Axel Gray at agad naman itong naintindihan ni Gail Santilyan ang nais niyang sabihin.

[ "Ok wait a minute. Tatawagan ko na rin ang iba pa para bumack up sainyo pero you said 'our' so it's mean your with Alisha?" ]

"Yeah. Don't talk and hurry up. My wife will gonna wake up in any moment now." Sabi pa ni Axel Gray at pinatay na ang tawag.

Tumingin siya sa side mirror ng kotse at nakitang malapit na silang abutan ng mga ito kaya napamura siya at dali daling kinuha ang baril niyang naka tago sa drawer.

"Hmm.." mas napamura siya ng unti unti ng nagigising si Alisha mula sa pagkakatulog.

"Husband bakit ang bilis naman ata ng takbo nat--" Hindi na naituloy ni Alisha ang sasabihin ng mapatingin sa kanya at sa kamay niyang may hawak na baril kaya nanlalaki ang mga mata nito at napatakip pa sa kanyang bibig.

"B-bakit..? B-bakit ka m-may b-baril Axel?" Nauutal na sabi nito habang hindi inaalis ang tingin sa kamay niya na may hawak na baril.

"Just calm down wife, yumuko ka lang." Sabi ni Axel habang naka focus ang tingin sa daan.

"P-pero b-bakit..?" Napalingon naman si Alisha sa labas ng bintana at nanlalaki ang mga matang nakatingin sa mga naka motor siklo na nasa mag kabilang side niya. Napapagitnaan na kasi sila at mas lalo pang nanlaki ang mga mata ni Alisha ng makita niyang nag taas ng baril ang mga ito.

"SH*T! YUMUKO KA ALISHA!" sigaw ni Axel Gray kaya naman agad siyang sumunod dito at yumuko habang nakatakip ang kanyang mga kamay sa dalawang tenga niya.

Nagpaputok naman ang mga ito at buti nalang ay bulletproof ang sasakyan niya kaya hindi sila natatamaan ng mga bala na ipinuputok sakanila.

Mas binilisan pa ni Axel Gray ang pagmamaneho hanggang sa unti unti niyang nalalampasan ang mga naka motor kaya inactivate niya ang auto drive kung saan hindi niya na kailangang i-drive ang kotse dahil nag mamaneho itong mag-isa inshort high tech.

Binaba ni Axel Gray ang bintana at ngumisi ng nakakatakot saka inilabas ng katawan niya sa bintana at pina putukan ang nakamotor na nasa side niya kanina and BOOM!

'you deserve it f*ckers!'

Natamaan niya ang driver kaya naman sumemplang ang motor dahil hindi na nakareak agad ang angkas nito kaya ngayon ay isa nalang ang sumusunod sakanila.

Babarilin niya na sana ito ng makita niyang may mga sumusunod na din dito at alam na niya kung sino kaya naman pinasok na niya ang katawan niya sa kotse at umayos ng upo.

Tumingin naman siya sa asawa at napamura ng makita niya si Alisha na nanginginig habang nakayuko kaya inalis niya ang suot niyang seat belt at nilapitan ang asawa.

"It's already done wife." Malumanay na sabi niya at marahan itong hinila at inupo sa kandungan niya dahil nanginginig pa rin ito sa takot.

"Calm down wife, they are gone and they can't hurt you. I will not let them." Malambing na sabi ni Axel at hinalikan sa noo at labi ang asawa na may namumuong luha sa mga mata.

"I.. i'm s-scared husband. A-akala ko k-katapusan na n-natin huhu.." ani nito at tuluyan ng umiyak kaya niyakap niya ito at hinagod hagod ang likod.

"Don't be scared my wife. I'm just here and i will protect you even it will cost my life. You and our baby will always be safe when i am your side."

"N-no. D-don't sacrifice you l-life husband. I.. i c-can't bear t-to lose you. I.. i need you and our baby so p-please don't leave us." Sumisinok sinok parin na sabi nito at binaon ang mukha sa leeg ni Axel na ikinangiti lang nito.

"I will not leave you and our baby wife, you two are my life so i can't bear to leave you both. I love you and our unborn child." Sabi ni Axel habang may maliit na ngiti sa labi at inalis naman ni Alisha ang pagkakabaon ng mukha niya sa leeg ng asawa at nakangusong humarap dito.

"We love you too husband, but wait who's those guys who wants to kill us? Do you know them? Ano bang--" pinatahimik naman siya ni Axel sa pamamagitan ng pagsakot sa labi nito kaya sinagot nalang niya ang halik ng asawa at ikinawit ang mga braso sa leeg nito.

Maya maya pa ay naghiwalay na din ang dalawa.

"I'll explain it to your later when we got home, but for now take a rest." Tumango naman na parang bata ang asawa at umalis na pagkaka upo nito sa hita ng asawa at bumalik na sa pagkaka-upo sa upuan niya at dahil sa mga nangyare ay napasandal nalang siya sa may bintana at pumikit at tuluyan ng nakatulog.

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon