Chapter 45

1.1K 14 0
                                    

Third Person's POV

Nagtitipon-tipon ngayon sa underground ang mga magkaka alyansang organisasyon at kasalukuyang pinag-uusapan ang mga susunod na hakbang na kanilang gagawin upang pabagsakin ang Black Sphere Organization na pinamumunuan ng pamilya ng head ng Carter family which is Tyron Carter na siyang kasalukuyang mafia king and the one who ruled the whole mafia world not just in philippines but in other country as well.

"1 month from now ay coronation na sa tagapagmana and we can't let that happen na tuluyang maipasa sa batang Carter na yon ang trono." Aniya ng isang big boss na galing sa Hellish Organization na isa sa may matinding galit sa Black Sphere Org.

"Then we need to make a plan and command our mens to move para pigilan ang pangyayareng yon." Ani ng big boss sa Cross Organization.

"To start the plan we should know first his weaknesses at hindi tayo pwedeng magpadalos dalos sa mga ikikilos natin dahil isang maling galaw lang natin mga buhay natin ang magiging kapalit." Sabi naman ng big boss na galing sa Phoenix Org.

"Don't worry i know his weakness." Napatingin ang lahat sa bagong kaka pasok lang na dalawang tao mula sa pinto.

"Why are you two late?" Tanong ng kanilang big boss na galing sa Spike Organization.

Naglakad naman ang dalawa sa kanilang assign seat.

"I'm sorry boss but may mga bagay pa kaming inasikaso." Aniya ng isa.

"Direct to the point. What do you mean that your know his weakness Camille?" Tanong ng big boss ng Cross Organization. And yes po! Tama kayo sina Camille at Nina nga ang mga bagong dating.

Camille Chua and Nina Stuart are part of the Spike Organization.

"Narinig niyo naman siguro that Axel already married right?" Nagsi tanguan naman ang lahat sa tanong niya habang matiim na nakatingin sa kanya. "And that wife of his is his weakness." Napuno naman ng bulong bulongan ang nasa loob ng underground office.

"Are you sure of that Camille? Coz once we make a move there is no turning back." Sabi ng big boss nang Hellish Organization.

"I'm 100% sure of that mr.Lewis and i know that you have your spy on Carter's house kaya alam kong alam mo na ang bagay na ito."

Mr.Lewis is the big boss of Hellish Org  Mr.Elbert is the big boss of Phoenix Org, Mr.Lim is the big boss of Cross Org and Mr.Gu is the big boss of Spike Organization which is Camille and Nina are belong.

"Yeah right. But i know that we can't go near his wife that easily dahil base of my spy said masyadong maraming tauhan ang nakabantay sa asawa ni batang Carter na yon isama mo pa na laging nakabuntot dito ang mahusay niyang tauhan na si Gail Santilyan." Nam-mroblemang sabi ni Mr.Lewis.

"Kung ganon papano tayo makakalapit sa asawa ni Carter ng hindi sila naalarma. I know that Black Sphere Organization already know our identity and we can't just show our face to them dahil nga sa kilala na nila tayo." Sabi naman ni mr.Lim.

"Don't worry big bosses, i will be the one to make a move." Sabi ni Camille habang may seryosong mukha at desidido talagang gawin ang plano.

"Just make sure of it Camille. I trust you as one of my organization."

"I will make sure of that, uncle."

Alisha's POV

Nandito ako ngayon sa garden at kasalukuyang dinidiligan ang mga halaman. Matagal-tagal ko na din kasi na hindi nagagawa ito kaya heto at ako na ang nagvolunter na magdilig.

Kung tatanungin niyo kung nasan si Axel ay ayun balik trabaho na naman siya at hindi na nga din kami nakakapag-usap kasi sa cellphone lang at lagi ko na din palang kasama itong si Gail.

Okay lang naman dahil sanay na kong nakabuntot sakin ang isang to pero ang nakakagulat pati sina Kaious at Bryan ay nandito rin kaya para tuloy may batang malikot dito sa bahay.

Pano ba naman kasi ang tatanda na nila pero kung maglumikot akala mo mga 6 years old palang. Tss mga isip bata. I wonder kung pano nga ba sila naging magkaibigan ni Axel.

"Akin na, ako na ang magdidilig. Kanina kapa nakatayo at baka nangangalay kana." Sabi ni Kaious na nasa tabi ko na pala na hindi ko namamalayan.

"Hindi na. Kaya ko pa naman saka exercise ko na din itong pagdidilig ng mga halaman. Nga pala wala ba kayong ibang gagawin? E buong araw na kayong nandito." Takang sabi ko habang nakatingin sa bulaklak na kasalukuyan kong dinidiligan.

"Wala naman. We all clear our schedule for a couple of days para bantayan ka." Aniya habang nakapa mulsa na since hindi ko siya pinayagan na palitan ako sa ginagawa ko.

"Hindi naman na ko bata para bantayan pa ninyo at baka makaabala lang ako sa inyo." Sabi ko at nilagay na sa gilid ang hawak ko which is ang pangdilig ng halaman. (Sorry hindi ko alam ang tawag. Paki comment naman po kung anong tawag yong bang pitchel na pandilig.)

"Hindi kana nga bata but still you need to be guarded 24/7 lalo na at buntis ka. Alam mo naman siguro kung anong klaseng tao ang asawa mo hindi ba?" Tumango naman ako at humarap sakanya.

"Yeah right. I almost forgot that my husband is a mafia kaya habulin siya ng panganib." Naiiling na sabi ko at umupo sa may bench. Sumunod naman siya sakin at umupo sa tabi ko.

Sa kanilang tatlo kasi ay si Kaious lang ang nakaka-usap ko ng matino at yong dalawa naku mababaliw ka muna bago mo sila maka-usap ng matino.

"I'm glad that you accept him knowing that he's a mafia and he's doing some illegal things. Hindi nga talaga siya nagkamali sa pagpili sa iyo." I just smiled of what he's saying.

Buong maghapon naming iginugol ang oras namin sa garden at nagpapadala nalang kami ng pagkain since maganda ang atmosphere sa garden.

Bryan and Gail are so talkative at sa buong maghapon sila lang ang boses na maririnig sa buong garden at ang masasabi ko lang ay masaya silang kasama. Hindi ka mab-bored pag sila ang kasama mo kasi lagi kang nakatawa.

Axel is such a lucky guy to have a friends like them..

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon