Chapter 55

1.2K 18 0
                                    

Alisha's POV

*BANG!*

Kasabay ng pagputok ng baril ay naka ramdam ako ng kirot sa aking likod.

*BANG!*

*BANG!*

Isa pang putok ng baril pero hindi na galing kay Camille kundi galing na sa hawak na baril ng asawa ko.

"W-Wife.." maliit naman akong napa ngiti ng tawagin ako ng asawa ko at kasabay non ay ang pagdausdos ng katawan ko. Kung hindi nga lang ako hawak ni Axel sa bewang ay malamang sa malamang na kanina pa ko sumalampak sa sahig.

"W-wife please d-don't leave me.." dahan-dahan ko namang inangat ang kamay ko para abutin ang pisngi ng asawa ko.

"I.. i'm t-tired h.. husband.. i-i w.. want to s-sleep." Nanghihinang sabi ko at mahinang napadaing ng kumirot ang tama ng baril sa likod ko.

"No please.. don't sleep. You can't die on me wife.." I just smiled a bit at pinunasan ang luhang kumawala sa mata niya.

"I.. i can't t-take i.. it anymore Axel. I.. i'm really s-sleepy." Mahinang sabi ko at unti unti na kong napapapikit. Hindi ko na rin naiintindihan ang mga sinasabi niya dahil hinihila na ko ng kadiliman at hindi ko na kayang magmulat pa idagdag mo pa ang sakit ng likod ko..

'I love you husband and i'm sorry..'

Third Person's POV

Kanina pa pabalik balik sa paglalakad si Axel Gray Carter at nahihilo na din ang mga kasama niya sakanya. Sino ba namang hindi e ni hindi siya mapirmi sa kanyang kinatatayuan at pabalik balik lang siya ng lakad.

Nasa harap sila ngayon ng operating room at kasalukuyang naghihintay sa paglabas ng doktor na siyang incharge kay Alisha.

"Kuya Axel naman tumigil ka nga sa pabalik balik mong lakad you know it's nakakahilong pagmasdan and chill your ass down duh?" Naka irap na sabi ni Alexa habang naka cross arm.

"Alexa is right dude. Your wife is strong and she can survive this. Trust her." Sabi naman ni Xander na siyang kapatid ni Alexa.

Magkakasama ngayon sina Mason, Zein, Xander, Georgina, Alexa, Calisto, at Arcane sa hospital kasama na din sina Gail, Kaious at Bryan. Tinawagan na din nila ang Mommy at Daddy ni Axel pero hindi pa ito makakapunta sa ngayon dahil kasalukuyan nitong inaasikaso ang paglusob sa kalaban.

After they find out what happen to Alisha ay agad silang nagplano on how to defeat their enemies at ang King and Queen na mismo ang gumawa ng plano para tuluyan nang pabagsakin ang mga organisasyong kumalaban sakanila.

They can't just let them off this time dahil pati ang buhay ng daughter in law at ang baby nito ay nilagay nila sa panganib.

"I know she's strong at kaya niyang lampasan ito pero hindi ko lang maiwasang mag-aalala. What if something happen to our baby i can't forgive that Chua even she's in hell right now i will still follow her and kill her again and again." Galit na sabi ni Axel at napasuntok sa pader.

Meron ngang mga dumadaan ang napapatingin sakanila not because sa pagsuntok ni Axel sa pader but because of their looks. They're all good looking kaya hindi maiwasan na mapatingin sakanila ang mga dumadaan.

"It's your baby, Gray. Your own flesh and blood and i know our pamangkin will be alright." Sabi ni Georgina. Ilang beses namang napa buntong hininga si Axel at napayuko nalang.

Lumapit naman sakanya sina Mason at Arcane saka tinapik tapik siya sa kanyang balikat to atleast comfort him.

Maya-maya pa'y lumabas na ang doktor incharge ni Alisha. Dali-daling lumapit dito si Axel kasunod ang mga pinsan niya.

"Doc how's my wife and our baby?" Agaran na tanong ni Axel ng makalapit sila sa doktor.

"Natanggal na namin ang bala at buti nalang ay walang nainfect na mga vital signs niya so she would be fine. We will just transfer her to her room and get some rest and about the baby don't worry mr.Carter, your child is strong at hindi bumitaw sa mommy niya so for the result mrs.Carter and the baby on her womb are both safe." Mahabang salaysay ng doktor. Naka hinga naman ng maluwag si Axel at ganon din ang mga pinsan niya knowing that Alisha is fine and the baby.

"Mauna na ko, i still have a patient to check." Paalam ng doktor. They thank him at umalis na ito.

"I'm glad that they're fine. Bwesit talaga yang Camille Chua na yan. Naku Gray kung hindi mo pa yon napatay ay ako na mismo ang papatay sa g*gang yon." Inis na sabi ni Zein.

"You're cruel my dear sister. Patay na nga yong tao papatayin mo pa." Naiiling na sabi ni Arcane sa kapatid.
Masama namang tumingin si Zein sa kapatid niya at saka ito inirapan.

"I don't care. She deserve it anyway after what she did to my sister in law." Sabi nito at napa-iling nalang ang mag lalaki samantalang ang mga babae ay sinusuportahan siya sa gusto niyang mangyare.

Ilang minuto lang naman at nailipat na si Alisha sa kwarto niya at ang pinaka malaking room ang kinuha ni Axel para sa asawa.

Nagsipasok naman sila sa loob ng kwarto at ang natutulog na si Alisha ang bumungad sakanila.

Ayon sa doktor na siyang incharge kay Alisha ay kailangan na muna nitong magpahinga ng ilang mga oras o di kaya isang buong araw para mabawi ang lakas nitong nawala sa kanya pero all in all ay maayos naman na ang kalagayan nito.

Kumuha ng upuan si Axel at inilagay ito sa tabi ng kamang hinihigaan ng asawa niya.

Hinawakan niya ang kamay ng asawa at hinalikan ang likod ng palad nito saka bumulong..

"Get well wife.. i love you."

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon