Chapter 42

1.1K 14 0
                                    

Alisha's POV

Nandito kami ngayon nina Linda and Shara sa mall at nags-shopping and yes po, naka-uwe na si Shara galing ng out of town just 2 days ago kaya ngayon ay nag-aayang mag shopping and buti nalang at pinayagan ako ni Axel na sumama sakanila akala ko nga pahirapan pa ko magkukumbinsi sa kanya buti pumayag agad.

May iilang mga paper bags na kaming dala dahil kanina pa kami dito sa mall at napasok na ata namin lahat ng shops and store and alam mo ba kung ano ang pinamili namin or should i say pinamili nila well it's all for my baby.

Ni hindi pa nga namin alam ang gender ng baby pero kung makapamili sila akala mo alam na namin kaya ang ginawa nila at bumili sila ng dalawang pares ng mga damit, it's for boy and girl.

Pinigilan ko nga na wag na munang bumili at saka nalang kung alam na namin ang gender ng baby pero ayaw papigil kaya nag go with the flow na lang ako wala e. Wala na kong magagawa sa gusto nila kaya hayaan nalang.

"Girls are you hungry na?" Tanong ni Shara while we're walking habang nagtitingin tingin ng mga shops and stores na hindi pa namin napuntahan.

"Yes, kanina pa nga din kumakalam ang sikmura ko e ikaw ba Alisha?" Tanong samin ni Linda.

"Hindi pa naman saka marami akong nakain kanina sa bahay kaya hindi pa ko gutom." Totoo yon. Bago kasi kami umalis ay marami ang kinain ko kasi kilala ko ang dalawang to kapag nags-shopping ang tatagal at mamamatay kana muna sa gutom bago kayo kumain kaya nag advanced na ko.

"Aish kaya pala. It's already 12:30 pm na." Sabi ni Shara habang nakatingin sa wrist watch niya. See? I told you.

"Let's fine some restaurant para makakain." Linda said at hinila na kami ni Shara.

"No need na sa restaurant tayo kumain hassle pa yon kasi b-byahe pa tayo and diba there's a fast food naman dito sa mall so don nalang tayo kumain." Sabi ko kaya napatigil silang dalawa.

"Seriously Alisha? Duh i'm Shara and you know naman na i don't eat in a fast food diba i prepare restaurant." Napa-irap nalang ako sa sinabi ni Shara dahil sa kaartehan niya.

"Then if you want fine restaurant pero ako dito na ko kakain and Shara walang masama sa pagkain sa isang fast food, masarap naman ang mga sineserve nilang pagkain." Sabi ko habang nakacross arm.

Ewan ko ba dito kay Shara, mula pa nong mga bata kami hindi talaga siya kumakain sa fast food ewan ko kung bakit. Everytime naman na tinatanong ko siya kung bakit ayaw niyang kumain sa fast food e kinikibit balikat-an lang ako at hindi sasagot. Ang arte.

"Psh fine but just this one ok. You should be thankful kasi your pregnant and i don't want to give you a stress kaya papayag nalang ako but make sure that the food in that fast food chain are clean." Naka simangot na sabi nito at nagpatiuna sa paglalakad.

Natatawa namang sumunod kami ni Linda sakanya.

Nang makapasok kami sa fast food chain ay si Linda na ang nag order ng foods namin habang kami ni Shara ang maghahanap ng pwesto namin and we choose sa gilid which is kita mo ang labas.

Glass wall naman ang buong fast food chain na ito at kitang-kita mo ang mga nangyayare sa labas at kita ka din ng mga dumadaang tao mula sa labas ng fast food chain.

A few minutes later ay dumating na si Linda at may kasunod na waiter kung saan siya ang may dala ng tray na may lamang pagkain namin.

"Let's eat." Sabi ni Linda kaya nagsimula na kaming kumain pero itong si Shara ni hindi manlang ginagalaw ang pagkain niya at nakatitig lang ito sa pagkaing nasa harap niya.

"Shara hindi kusang susubo sayo yan kung titignan mo lang." Sabi ko at binaba muna ang hawak kong kutsara at tinidor saka kinuha ang sa kanya saka ipinahawak sakanya ang kutsara at tinidor niya. "Eat, don't worry walang lason yan and it's all clean and please stop being maarte duh." Sabi ko at bumalik na sa pagkain.

I just smiled a bit ng nagsimula na siyang sumubo at sa unang subo palang niya ay parang nilalasahan niya talaga ang pagkain at maya maya pa ay sumubo ulit na parang sarap na sarap.

"See walang lason." Natatawang sabi ko at sumubo ng pagkain ko.

"Oo nga naman Shara. Ano do you like the food?" Tanong ni Linda while looking at Shara. Tumigil muna sa pagsubo si Shara at sumagot.

"I didn't know that this food in here will be this delicious. Katulad lang ata to sa mga kinakainan kong restaurant e." Aniya at sumubo ulit.

"Bakit nga ba ayaw mong kumakain sa mga fast food?" Tanong ulit ni Linda.

"It's not that ayaw ko basta hindi ko lang bet. I thought kasi madudumi ang inihahaing food sa mga fast food that's why hindi ako kumakain dito." Sagot nito.

"Tss malinis naman ang mga foods nila your just really over acting girl and don't say that they're food are not clean kasi wala namang matinong tao ang maghahain kung madumi ang pagkain diba?" Sabi ko at tumango lang ito saka inubos ang pagkain niya.

After we've eat in the fast food chain ay lumabas na kami saka nag-aya na naman itong si Shara na magshopping pero nag-paalam ako ng makaramdam ng pagka-ihi.

"Girls punta lang ako sa comfort room." Paalam ko sa dalawa.

"O siya pero bilisan mo ah." I just nod at Shara saka nagmadali ng pumunta sa C.R at agad na pumasok dito.

Pumasok ako sa isang cubicle at inilabas ang dapat ilabas. After that lumabas na ko at naghugas ng kamay sa lababo ng may tumabi sakin.

"It's nice to see you again, Alisha."

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon