Chapter 52

1K 14 0
                                    

Third Person's POV

Abala ngayon ang lahat ng myembro ng Black Sphere Organization na kasalukuyang pinamumunuan ni Tyron Carter at ng kanyang asawa na si Zyrine Carter.

Tini-trace na din nila ang posibleng lokasyon na pinagdalhan kay Alisha at maging ang mga pinsan ni Axel ay pumunta din para tumulong.

Si Kaious Ramirez ang kasalukuyang nagt-trace sa posibleng lokasyon ni Alisha dahil sa kanilang organisasyon siya ang pinakamagaling na hacker maging tracer. Sinubukan na din niyang i-hack ang system ng Spike Organization pero mahigpit din ang security nito at mahirap pasukin pero dahil sa mas magaling na hacker si Kaious ay nakagawa parin siya ng paraan na ihack ang system without the enemies knowing.

"Do you fine anything kuya Kaious? You should make it fast dahil baka kung ano ng ginawa ng bruhildang yon kay ate Alisha." Nanggigil na ani ni Alexa. Remember? One of Axel's cousin na dumalo sa 24th birthday niya.

"Just sit there and relax. Konti na lang at malalaman na din natin ang kinaroroonan ni Alisha." Sabi ni Kaious habang nakafocus ang tingin sa computer na kaharap niya.

"Yeah right whatever." Sabi ni Alexa at umirap kay Kaious kahit hindi nito nakikita saka padabog na umupo sa di kalayuan na sofa.

Tatlong minuto ang lumipas ng napa ngiti ng malawak si Kaious at humarap kay Alexa na nakasimangot.

"Done! Tawagin mo na silang lahat at papuntahin dito." Nakangising ani ni Kaious at agad namang nagliwanag ang mukha ni Alexa saka dali daling tumayo at lumabas ng Computer room kung nasaan sila ngayon.

Maya maya pa ay sabay sabay na nag sipasok ang lahat sa computer room.

"Did you find the location already, Ramirez?" Agarang tanong ni Axel sa lalaki.

"Yep! I already trace their location at naka locate sila in Palawan. Sa isa isa sa mga hide out ng Spike Organization, nandon si Alisha." Sagot ni Ramirez at pinakita sakanila ang location.

"That's good. Now kailangan nalang nating magplano sa ating pagsugod ng hindi nila nalalaman." Sagot naman ng King na si Tyron Carter at sinang-ayunan ng lahat.

Sa kabilang banda naman ay sa hide out ng Spike Organization kung nasan si Alisha.

Isang sasakyan ang pumarada sa harap ng gate ng hide out at bumaba mula rito ang dalawang babae. Agad naman silang pinapasok ng mga bantay ng makilala kung sino sila.

Sinalubong naman sila ng isang tauhan nila na siyang inatasan para bantayan ang target nila.

"Ma'am mabuti naman po at nandito na kayo. Ang ingay nong babae at kanina pa nagsisisigaw buti nalang tumahimik din." Balita nito.

"Where is she?" Tanong ng isa sa mga babaeng dumating.

"Nasa bodega po gaya ng utos niyo na pagdalhan sakanya." Sagot nito at hindi na nagsalita ang babae at nag lakad na papunta sa bodega kung san nakakulong si Alisha.

Binuksan naman ng isa sa mga tauhan nila ang pinto at bumungad sa kanila ang isang babaeng nakasandal sa pader at mahimbing na natutulog.

"Tsk this b*tch has still the guts to sleep after she got kidnap. She's unbelievable." Naiiling na sabi ng isa sa mga babae.

"Now that she's in our hands, i can do whatever i want to her, even if i kill her and for sure mahihirapan sila Axel na malaman ang lugar na ito." Nakangising sabi naman ng isa at matalim na tinignan ang babaeng natutulog.

"That's for sure Cams." Nakangising sabi ng isa.

Lumapit naman si Camille at babae at napangisi ng may maisip na gawin para gisingin ang babae.

"Now, how should i wake this b*tch up? Hmm.. Aha! I know na. Nins get a water." Utos niya sa kaibigan na agad naman nitong sinunod at nagpa kuha sa tauhan ng isang baldeng tubig and take note ah isang malamig na tubig yon bang may yelo.

Maya maya pa ay dumating na din ang tauhan na dala ang pinakuha niya.

"It's time to wake up b*tch!" Aniya ni Camille at ibinuhos ang malamig na tubig sa babaeng natutulog kaya agad itong napabalikwas ng gising.

"A-anong..?" Gulat na napatingin si Alisha sa taong nagbuhos sakanya ng malamig na tubig at nanlalaki ang mga mata ng makita kung sino ang taong nagbuhos sa kanya.

"Surpise my dear.." nakangising sabi ni Camille.

Alisha's POV

"Surprise my dear.." gulat akong napatingin kay Camille na nakangisi habang nakatingin sakin.

Umusbong naman ang galit ko nang makita siya.

"Hayop ka Camille. Ano bang kasalanan ko sayo para gawin mo sakin to?! Sa pagkaka-alam ko wala naman akong naging atraso sayo ah hayop ka talaga." Galit na sabi ko at nagpumilit na kalasin ang tali sakin pero sh*t lang! Ang higpit ng pagkaka tali.

"You know what wala ka naman talagang kasalanan at wala kang naging atraso sakin. Pero ang naging kasalanan mo ay ang pumasok ka sa buhay ni Axel at naging asawa niya. I can't accept it at hindi ako papayag na maging masaya kayong dalawa." Galit ding sabi niya at sinampal ako ng magka bilaan.

Kung wala lang sakin ang pesteng tali na to talagang makakatikim siya sakin punyeta naman talaga o.

"Bitter kapa rin ba hanggang ngayon ha? For your information hindi ko na kasalanan kung ako man ang pinakasalan niya at naging asawa niya. Nasan ka ba ng mga panahong naghahanap siya ng asawa? Diba missing in action ka kaya wag mo akong sisihin kung ako man ang pinakasalan niya. And please! Stop dreaming na babalikan kapa ng asawa ko kasi hinding hindi yon mangyayare at kung iwan man niya ako hindi ako makakapayag na ikaw na desperada ka ang ipalit niya sakin." Hoo.. napagod ata ako sa haba ng mga sinabi ko pero kontento nadin para ipamukha sa babaeng to na wala na siyang pag-asa sa asawa ko.

Ang kapal naman kasi ng mukha.

Nagulat ako ng bigla siyang tumawa ng malakas at nanlilisik ang mga matang tumingin sakin.

"Your really stupid, Alisha. Do you really know what's his reason for marrying you? Ha! I guess hindi diba? So let me tell you this b*tch. Axel just marry you for the safety of his position as the mafia heir and he really don't love you kasi pinakasalan kalang niya para hindi maalis sakanya ang pagiging tagapagmana niya." Natigilan naman ako sa sinabi niya.

Hindi ko alam pero parang kumirot ang dibdib ko sa sinabi niya. Hindi ko alam kung way niya lang ito just to make me mad at Axel at para pag-awayin kami o totoo ang mga sina sabi niya.

"Truth hurts isn't? Poor you Alisha. Axel just making fun of you at ikaw naman ang dali mong maniwala sa mga mabulaklaking salita niya."

Yumuko naman ako at kinuyom ang mga kamao kong nakatali sa likuran ko.

'Axel is it true...?'

I Married the Cold Hearted Billionaire ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon