Chương 3

937 95 0
                                    

Không lâu sau, hắn tắm rửa xong thì bà đã đem đồ ăn lên phòng hắn. Một tô mì thập cẩm, một phần cánh gà chiên tẩm vị, và một phần xôi xoài tráng miệng. Tuy chỉ là những món ăn đơn giản bình thường, nhưng bà làm lại tạo một cảm giác rất đặc biệt tràn đầy yêu thương.

Bà đặt đồ ăn xuống bàn trong phòng hắn, hôm nay bà không vội vàng đi ra ngay, đứng lại một chút mà xin lỗi hắn.

"Hôm nay tại Build mà cậu phải ngồi cùng nói chuyện đến tối muộn, Build đã làm phiền cậu, tôi thay mặt Build xin lỗi cậu"

Bible không ngờ mình lại nghe lời xin lỗi từ bà, liền vội vàng mà lắc đầu.

"Không, cháu không thấy phiền, nói chuyện với cậu ấy rất vui, cháu không phiền"

Bà cười trìu mến nhìn hắn.

"Lúc trưa, ta thấy Build ngồi cùng cậu nói chuyện, ta rất vui, có người cùng đứa nhỏ ấy nói chuyện thật tốt, nói đi nói lại ta vẫn xin lỗi cậu và cũng cảm ơn cậu rất nhiều"

Nói xong bà liền đứng dậy đi ra, đợi hắn ăn xong bà sẽ vào phòng dọn dẹp mang chén bát xuống.

Hắn leo lên giường chuẩn bị ngủ, thì điện thoại lại reo lên thông báo vài tin nhắn đến.

- Anh Bible đến Chiang Mai sao lại không báo em hay ?

- Tôi cũng vừa mới đến hôm nay.

- Anh Bible em có thể đến tìm anh không?

Đó là Alisa, nhỏ tuổi hơn hắn, là đàn em khóa dưới lúc hắn còn học đại học. Cô đã thầm thích Bible từ lúc đấy, theo đuổi hắn biết bao lâu, nhưng hắn vẫn nghiêm túc cự tuyệt. Alisa rất quyết tâm nếu không thể trở thành người yêu thì sẽ trở thành bạn thân cùng với hắn.

- Anh Bible, Chiang Mai là nơi em được sinh ra em rất rành chỗ đấy, làm ơn làm ơn làm ơn hãy để em dắt anh đi khám phá được chứ.

Hắn bất đắc dĩ mà đáp ứng.

***

Ngày hôm sau, Bible mới vừa thức dậy đang thay đồ chuẩn bị xuống lầu thì nhìn qua khung cửa sổ đã thấy bóng dáng của Alisa đứng ngoài cổng mà trông ngóng.

Bible nhìn đồng hồ đeo tay, vẫn chưa đến giờ hẹn sao cô ấy lại đến sớm thế.

Hắn mở cửa bước ra liền bắt gặp ánh mắt cô ấy sáng lên, nở nụ cười.

"Anh Bible"

"Sao đến sớm thế?"

"Em muốn dẫn anh đến một quán ăn sáng ngon nhất Chiang Mai này "

Bible không thể từ chối được nữa, người đã ở trước mặt từ chối thế nào.

Sáng sớm trên đường tấp nập người qua lại, Alisa đi bên cạnh hắn không khỏi hứng phấn bắt chuyện mãi với hắn. Lần đầu được đi bên cạnh hắn nên cô ấy không thể tin được cứ như mình đang mơ vậy.

Cứ thế hai người đã đi chơi đến trời tối, nhưng Alisa vẫn luyến tiếc mà hỏi hắn.

"Chúng ta vẫn không thể cùng nhau ăn cơm tối sao?"

Không biết vì sao nhưng hôm nay hắn đi chơi lại cảm thấy lòng mình không thoải mái có một thứ gì đó khiến hắn không yên lòng. Nên mới tìm cách về nhà sớm.

"Tôi mệt rồi, hôm khác đi"

"Anh Bible, cảm ơn anh vì ngày hôm nay"

"Tôi cũng cảm ơn cô"

"Ngày mai em có thể đến tìm anh nữa không?"

"Được"

Hắn một mình đi trên con đường quen thuộc trở về homestay, bóng cây xung quanh trở nên tĩnh lặng, lâu lâu lại có cơn gió nhẹ thổi qua tạo ra tiếng xào xoạc dễ nghe.

Người người đều đang bận rộn trở về nhà trước khi trời sập tối, hắn vẫn điềm đạm đi từng bước mà suy nghĩ xem hôm nay sao hắn lại không yên lòng nhưng chẳng suy nghĩ ra được.

Hắn từ xa liền thấy một bóng dáng nhỏ đang ngồi ở cổng homestay trên tay cầm lấy cành cây nhỏ mà vẽ vời dưới nền đất, hắn liền sững sờ tại chỗ.

Đáy lòng của hắn như có ai gõ vào phát ra một tiếng lớn vậy, thì ra hắn không yên lòng được vì hắn lỡ quên mất có một người đang đợi hắn. Người đã nói với hắn rằng "ngày mai, cho anh quà". Build Jakapan Puttha. Em ngồi đấy đợi hắn trở về, để có thể tặng quà sinh nhật cho hắn.

Bible biết được em ngồi đấy là đang đợi hắn, liền vội vàng mà chạy nhanh đến đấy

"Build"

Em nghe thấy được giọng nói của hắn thì ngẩng đầu lên nhìn, thấy hắn chạy tới em chậm rãi đứng lên. Hắn chạy đến đứng trước mặt em, em cúi đầu rút ra một mảnh giấy trong chiếc túi em đeo đưa cho hắn.

"Quà cho anh"

Hắn mở tờ giấy ra bên trong là một bức tranh do tự tay em vẽ để tặng hắn, em vẽ rất đẹp từng chi tiết nhỏ cho đến màu sắc rất bắt mắt. Hắn nhìn một hồi lâu thì bật cười

"Cảm ơn Build, bức tranh rất đẹp"

Build cũng vui vẻ mà bật cười theo, gật đầu.

Bible ngước lên nhìn em, nghiêm túc hỏi

"Build có muốn được ăn bánh ngọt không?"

Em nghi ngờ nhìn hắn.

"Đâu có sinh nhật"

Hắn nghe xong liền hiểu được ý của em.

"Không cần có sinh nhật, những ngày bình thường đều có thể ăn bánh ngọt, ăn bất cứ lúc nào mà mình thích, Build hiểu chứ ?"

Em gật đầu đáp lại hắn.

Hắn kéo em vào trong sân ngồi vào ở bàn ghế hôm qua, hắn cầm lấy điện thoại liền đặt một chiếc bánh ngọt đầy những quả dâu tây mọng nước.

Đơn hàng đã được nhận ước chừng cũng phải tốn khá khá thời gian chiếc bánh mới được giao đến. Bible hiển nhiên ngồi đợi nhưng em lại chẳng hiểu hắn là đang muốn làm gì, quà sinh nhật cũng đã đưa cho hắn nên em muốn nhanh đi vào trong nhà cùng ông bà.

[ Fanfic/ BibleBuild] Cậu ngốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ