Chương 4

878 98 2
                                    

Em đứng lên, xoay người chuẩn bị rời đi vào trong nhà thì hắn đã nắm chặt lấy tay em. Khó hiểu mà nhìn em

"Build đi đâu vậy?"

"Vào nhà, ăn, cùng ông, cùng bà"

Em chỉ tay lên trời.

"Trời tối rồi"

Hắn nhẹ nhàng mà năn nỉ em.

"Tôi có mua một chiếc bánh ngọt rất lớn, sắp được giao đến rồi, Build ngồi đây đợi cùng tôi, chúng ta cùng nhau ăn bánh ngọt được không ?"

Em không trả lời lại hắn, em nhìn hắn mà do dự không biết bây giờ nên ở lại để ăn bánh ngọt hay là vào nhà ăn cơm cùng ông cùng bà.

"Một lát ăn xong chúng ta cùng nhau vào nhà, bà sẽ không có la Build đâu"

Nghe thấy lời nói chắc chắn của hắn em liền gật đầu đồng ý ở lại.

Hắn gọi điện thoại vào trong nhà, một lúc sau bà đi ra trên tay cầm một ly cà phê, một ly sữa nóng đặt xuống bàn, bà khẽ nhẹ gọi em.

"Build, cậu Bible trở về rồi này, đừng có làm phiền cậu Bible nhiều quá biết không? Con đi rửa tay đi nãy con đã nghịch đất đấy"

Em gật gật cái đầu mỉm cười làm theo lời bà đi đến chiếc vòi nước trong vườn rửa tay.

Bà nhìn thấy em đi liền đến nói nhỏ vào tai hắn.

"Build, ngồi ở cổng đợi cậu Bible từ lúc cậu đi được một tiếng rồi"

Bible kinh ngạc nhìn cậu đang nghịch ở vòi nước.

"Cậu ấy vẫn đều ở đây đợi ạ?"

"Ừm, ta bảo nó vào trong nhà đợi đi một lát cậu Bible sẽ về nhưng nó nhất quyết không chịu, cứ ngồi ở cổng đợi cậu về, nó bảo vào nhà cậu sẽ không thấy nó đâu"

Em quay lại chỗ ngồi nhìn bà mỉm cười, bà đẩy ly sữa đến chỗ em, em nhìn bà.

"Của bà?"

Em chỉ ăn uống đồ ăn của bà cho, nếu người khác gọi mà cho em thì em sẽ đều trả tiền.

"Cậu Bible cho con"

Bà nói xong thì vào trong nhà chuẩn bị bữa tối, hắn nhìn em đẩy ly sữa lại gần em hơn

"Tôi mua cho Build đó, uống đi"

Em ngẩng mặt lên hắn rồi cúi đầu xuống móc chiếc ví nhỏ ra lấy một tờ tiền ra đưa cho hắn

"Build, trả tiền"

Hắn không cần tiền mà nhét lại vào trong túi của em.

"Cái này Build không cần trả, Bible mua cho Build"

Build nhíu mày có vẻ là đang tức giận.

"Build, có tiền, Build trả, không thương hại Build, Build, tiền nhiều"

Hắn nhẹ nhàng mà an ủi em

"Bible không thương hại Build, Bible biết Build có rất nhiều tiền, nhưng cái này là Bible muốn mua cho Build, Bible mời Build uống không cần trả tiền"

"Bible, Build"

Tiếp xúc với em lâu nên hắn dường như hiểu hết những câu nói của em.

"Đúng thế, Bible mời Build uống vì lúc nãy Build tặng cho Bible một bức tranh, đợi một lát nữa Bible mời Build ăn bánh ngọt cảm ơn vì bức tranh của Build"

Câu nói của hắn có lẽ quá dài đối với em, em nghe câu hiểu câu không nhưng vẫn gật đầu đồng ý.

Em im lặng một lúc lâu sau lại phát là tiếng.

"Bible đừng thương hại Build"

Hắn nắm lấy bàn tay nhỏ nhỏ đang cọ sát vào nhau, nhẹ nhàng xoa xoa.

"Bible không hề thương hại Build, Build không tin Bible hả?"

Em liền trở nên tin tưởng hắn không nói nữa.

"Hôm nay Build có đi nhặt chai không?"

Em lắc đầu.

"Vì đợi Bible nên không đi nhặt chai có phải không ?"

Em gật đầu.

"Xin lỗi Build"

Em liền xua tay xua tay mỉm cười nhìn hắn, lộ ra hai má lúm đáng yêu.

Chiếc bánh cũng đã được giao đến, hắn nhận chiếc bánh rồi đưa cho em, dắt em vào nhà cùng nhau ăn bánh, trời tối ngồi ngoài sân sẽ rất nhiều muỗi. Vừa mở cánh cửa bổng đèn bên ngoài và bên trong đều tắt hết đi, đều tối đen như mực.

"Bà, bà, ông, không thấy, Build không nhìn thấy"

Đột nhiên mọi thứ tối đen làm em hơi hoảng sợ, hắn nghe thấy người bên cạnh mình đang hoảng sợ tay chân luống cuống, thanh âm sợ hãi giống như mèo con vậy.

Bà đi đến cầm chiếc đèn pin.

"Build có đèn rồi, bà ở đây, ông cũng ở đây, Bible cũng ở đây, nhìn thấy rồi không sợ nữa"

Trong nháy mắt em đã không còn hoảng sợ nữa, đã bình tĩnh trở lại. Đôi mắt to tròn nhìn lấy chiếc đèn pin trên tay bà, khuôn mặt có chút trắng bệch, đôi môi còn đang run rẩy.

"Trời tối thui, không thấy"

" Build thấy bà, thấy ông, thấy Bible không?" hắn hỏi em

"Có thấy"

"Bà có đèn pin, chúng ta vào trong nhà, rồi sẽ nhìn thấy".

Bible trấn an lấy em rồi đưa em vào nhà, đi vào phòng bếp ở dưới tầng, bộ bàn ghế có vẻ đã hơi cũ, hắn đặt chiếc bánh xuống bàn kéo ghế ngồi xuống, bà đặt chiếc đèn pin gần em để em không sợ hãi, bà đặt một chiếc đèn khác để tiếp tục nấu bữa tối đang dở dang, ông cũng lấy một chiếc đèn nhỏ đi đến xem đường dây điện nhà có phải đã gặp trục trặc gì hay không.

Hắn gỡ chiếc bánh ra, em nhìn thấy chiếc bánh thì mắt sáng lên nhìn đến chảy cả nước miếng.

Bible cắt một phần nhỏ bỏ ra dĩa đưa cho em.

"Cho Build, mau ăn đi"

Em lắc đầu.

"Cho bà"

"Ồ, Bible cắt một miếng nữa cho Build"

"Này là của Build đó"

Em lại lắc đầu. Hắn nhìn em khó hiểu.

"Cho ông"

"À quên mất còn ông"

"Này là của Build "

"Không, của Bible"

Em đặt dĩa bánh về phía hắn rồi trông mong hắn cắt đến phần của mình.

"Của Build, mau ăn đi, đầy dâu tây"

"Cảm ơn, cảm ơn Bible".

[ Fanfic/ BibleBuild] Cậu ngốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ