Ngoại truyện 2

542 74 4
                                    

Em và hắn ở lại nhà ba mẹ ba ngày, trong ba ngày đó em được ba mẹ dắt cho đi chơi rất vui vẻ.

Ban ngày trời không quá nắng gắt là em sẽ được mẹ dắt ra vườn cùng nhau hái nho, làm cho em kẹo nho. Có lúc ba dắt hắn và em cùng nhau đi câu cá sau nhà, em không đủ kiên nhẫn để có thể chờ câu được con cá, nên em đã cầm cái vợt mà ba cho, ngồi vớt những con cá con. Một lâu sau em sẽ thả nó xuống lại hồ.

Khi hoàng hôn buông xuống, hắn cùng em đi dạo vòng quanh, cho em được ngắm hoàng hôn.

Xung quanh nơi ba mẹ ở rất yên tĩnh, mọi thứ dường như chậm rãi, ngước nhìn bầu trời trong xanh nhìn những ánh mây chậm rãi trôi.

Hắn đang cõng em đi trở về nhà trước buổi tối.

"Em có thích nơi này không ?"

Em ôm cổ hắn, cằm tựa lên vai của hắn.

"Rất thích "

"Vậy mỗi tháng Bible đưa em về đây chơi cùng ba mẹ nha"

Em đu đưa hai chân qua lại, vui vẻ trả lời.

"Được"

Sáng hôm sau, ba mẹ đang chào tạm biệt hắn và em, em và hắn bay đến Chiang Mai. Ba mẹ mấy ngày sau mới đi đến Chiang Mai tham dự đám cưới.

Trước khi em lên xe ra sân bay, mẹ đã rất luyến tiếc em, cứ nắm chặt lấy em của em, nhẹ nhàng mà dặn dò nói chuyện cùng với em. Còn không quên chuẩn bị thêm cho em một túi đồ ăn vặt. Đến khi gần đến giờ bay, mới luyến tiếc mà buông tay em ra trả em lại cho Bible.

"Bible, lúc trước con đã tự lập sớm, tự chăm lo cho mình được, nhưng bây giờ con có thêm Build rồi, con phải chú ý và chăm sóc tốt cho Build, cũng phải chú ý đến mình nữa có biết không ? Ba mẹ con không cần quan tâm nhiều đâu, ba mẹ tự lo được. Con phải lo cho Build nhiều hơn, không được để thằng bé tổn thương"

"Mẹ cứ yên tâm, ba mẹ cũng phải nhớ chăm sức khỏe, phải kiểm tra thường xuyên"

Hắn nhẹ nhàng ôm lấy mẹ.

"Được"

Em ngồi cùng hắn ở trên xe, nhịn không được mà quay đầu nhìn lại ba mẹ đang đứng ở cổng, mãi cho đến khi chiếc xe đi xa không nhìn thấy được nữa.

Build có chút buồn bả, dựa đầu vào vai của hắn, nắm lấy mấy ngón tay của hắn mà nghịch, Bible biết rằng em đang luyến tiếc ba mẹ nên đã lấy một bịch kẹo socola từ túi đồ ăn vặt lúc nãy mẹ đưa để cho em ăn khiến em vui.

"Build ơi, đợi vài ngày nữa thôi chúng ta sẽ gặp lại ba mẹ đó"

Em biết điều đó nên đã gật đầu mà vui vẻ trở lại. Vừa lên tới máy bay, em đã ngủ rất say tới khi máy bay đáp xuống.

Bible dắt em xuống máy bay lấy vali, ra khỏi sân bay hắn liền bắt một chiếc xe đền nhà ông bà, em vẫn còn buồn ngủ nên đã nằm dựa vào vai hắn ở trên xe mà ngủ mãi cho đến khi chiếc xe dừng ở đầu đường, em mới dần tỉnh lại được một chút đi theo sau hắn trên con đường rợp bóng cây quen thuộc ấy.

Ba ngày trước khi hắn còn ở nhà ba mẹ đã gọi điện báo cho ông bà, hôm nay hắn sẽ cùng em trở về thăm ông bà. Nên ông bà đã ra cổng từ sớm để chờ em và hắn.

Một tay hắn nắm tay em. Tay kia kéo vali trên con đường nhỏ, gần tới cổng nhà, em đã thấy ông bà chờ ở đấy, em lúc nãy còn đang mơ mơ màng màng chưa tỉnh ngủ hẳn nhưng khi thấy ông bà em đã tỉnh táo hẳn lên. Buông tay Bible ra, giơ hai tay về phía bà muốn được ôm.

"Bà ơi"

Bà nghe thấy được tiếng em, gương mặt vui vẻ nở nụ cười, nếp nhăn ở khóe mắt bà hiện rõ. Bà chạy đến bên em, ôm lấy em vào lòng.

"Bible, Build, bà nhớ hai con quá"

Em ôm lại bà, dụi mặt vào hòm cổ của bà nói.

"Bà té, đừng chạy"

Trong lòng bà giờ đây tràn ngập sự hạnh phúc khi nhìn thấy em, càng nhìn lại càng thấy vui. Ông đứng bên cạnh nhìn ngắm đứa cháu nhỏ nhắn đã rất lâu không gặp, bây giờ gặp lại ông thấy em đã cao lên rồi.

"Build dạo này hình như cao lên một chút rồi "

Bible kéo vali từ lận sau đi tới.

"Dạ phải, em ấy cao một chút rồi ông"

Em giơ ngón tay ra, ra hiểu nó chỉ có một chút.

"Chỉ một chút"

"Đúng là chỉ có một chút, đi vào nhà thôi, bà nấu đồ ăn ngon cho hai đứa"

Build vừa muốn nắm tay bà, vừa muốn được nắm lấy tay của Bible. Nên giơ tay ra về phía hắn. Hắn biết được ý muốn của em nên đã trêu chọc em.

"Không cho Build nắm tay Bible"

Em nhìn hắn biểu cảm giận dỗi.

"Tại sao ?"

"Bởi vì Bible muốn được ức hiếp em một chút"

Em mím môi nhìn hắn.

"Build muốn nói cho mẹ biết"

Bà đi bên cạnh em, nghe thấy được một tiếng mẹ phát ra từ em không khỏi kinh ngạc.

Bible nhướng mày, hắn không ngờ tới em lại muốn méc mẹ vì hắn ức hiếp em.

"Em muốn méc với mẹ hả?"

Em gật gật đầu.

"Build muốn méc mẹ.... Nói cho mẹ biết, Bible ức hiếp Build"

Nói xong em nắm chặt lấy tay của hắn, nhẹ giọng mà dỗ dành hắn.

"Bible phải ngoan ngoan, phải nắm tay Build .... Build sẽ không méc mẹ nữa"

Hắn bật cười, nắm chặt lấy tay của em.

"Cái này do mẹ dạy em có đúng không ?"

Trước lúc em và hắn lên xe ra sân bay, mẹ đã không ngừng mà thì thầm to nhỏ với em, nên chắc chắn điều này là do mẹ dạy em.

"Bible không được ức hiếp Build"

"Một chút cũng không được luôn sao ?"

"Không được"

"Được, Bible nghe lời em"

[ Fanfic/ BibleBuild] Cậu ngốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ