Sau khi ăn xong, em cùng hắn dọn dẹp, hắn đứng rửa chén dĩa, em sẽ đứng bên cạnh mà úp chúng lên kệ cho ráo nước.
Bà nhìn thấy thế khều vào tay ông mà bật cười. Nửa tiếng sau cũng đã rửa xong thì liền kéo em ra ngoài bàn ngồi, chạy đến tủ lạnh lấy ra chiếc bánh ngọt.
"Buổi trưa Bible đã ghé mua, rất là ngọt và ngon đó nha, mau ăn đi"
Em thấy chiếc bánh liền sáng mắt nhìn hắn chớp chớp mắt. Nhận lấy chiếc bánh trên tay Bible, Build liền ăn thử một miếng rồi múc một muỗng khác đưa cho Bible.
"Bible, cảm ơn"
"Không có gì, mau ăn đi"
Thấy em ăn bánh vui vẻ, hắn đi đến bên cạnh bà, nói với thanh âm rất nhỏ đủ để bà nghe. Hắn cần phải nói hết những điều phiền lòng mà hắn đã giữ rất lâu.
"Bà ơi, con có chút chuyện muốn nói chuyện với bà"
Bà nhận thấy sự khó chịu của hắn nên đã quay đầu lại nhìn hắn.
"Sao đấy?"
Bible ấm úp không biết nên bắt đầu từ đâu.
"Bà ơi, con sẽ trở về vì còn công ty và việc đang chờ cháu..."
Bà nghe thế cũng thấy rất bình thường vì hắn đã ở đây được một tháng rồi cùng phải quay về để làm việc, nhưng bà biết hắn đang có việc bận lòng không thể về.
"Có phải vì Build không nỡ về phải không ?, đã nói cho Build biết chưa?"
Hắn quay đầu nhìn em đang ăn bánh ngọt trên bàn, rồi lắc đầu nói với bà.
"Con sợ nói rồi, Build sẽ giận con"
Bà cười cười nhưng nét mặt của bà cũng buồn buồn.
"Build sẽ nhớ cháu, nhưng rồi cũng sẽ quên rất nhanh cháu đừng bận tâm nhiều"
"Con cũng sẽ nhớ em ấy rất nhiều, nhưng con không thể để công ty giao mãi cho bạn cháu được. Đợi ổn định tất cả trên đấy, con sẽ quay trở lại đây mỗi tháng một lần để thăm em ấy và ông bà. Con không thể nào quên ông bà được ông bà đã chăm sóc con rất tốt khi ở đây"
"Không sao không sao" bà vỗ vai hắn rồi gật đầu.
"Bà ơi, trước lúc con đi, con đưa cho bà một ít tiền, mỗi tuần bà mua cho em ấy một chiếc bánh ngọt, mỗi sáng bà cho em ấy một ly sữa đậu nành. Bà giúp con nha"
Bible biết rằng Build là cháu của bà, bà rất thương em sẽ không để em đói, nói chuyện với bà có hơi kì nhưng hắn biết rằng homestay rất ít khách lui tới không mấy kinh tế nên muốn giúp bà cho em ấy một chiếc bánh và một ly sữa đậu nành em thích. Ít nhất hắn còn yên tâm khi em ở đây được thứ em thích sẽ trở nên vui vẻ.
Bà cũng hiểu được tâm tư của hắn nên đã gật đầu đồng ý.
"Không cần đưa bà nhiều, cháu cứ giữ tiền đấy mà lo việc của cháu, đồng tiền kiếm ra rất khó hãy tiết kiệm một chút rồi cũng sẽ lúc cần đến đừng phung phí"
"Cảm ơn bà"
***
Buổi trưa trời khá oi bức, trong nhà cũng rất nóng nên hắn và em ra ngoài sân nhỏ ngồi nói chuyện, ông bà đã ra ngoài đi chợ để mua đồ chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ mừng sinh nhật của bà. Hai vợ chồng trẻ cũng đã đi dạo tối sẽ gặp lại ở bữa tiệc trong sân nhà.
Em đang ngồi chán chường mồ hôi cứ rơi làm em khó chịu, thì bổng ngồi thẳng dậy nhớ ra gì đó mà chạy vào nhà một lát sau đi ra trên tay cầm hộp màu hắn đã tặng em và một tờ giấy trắng.
"Vẽ, tặng bà"
"À, Build vẽ đi"
Bible ngồi ngắm em chú chăm đang vẽ những nét trên mặt giấy, lâu lâu còn giơ lên ngắm ngắm vừa ý thì gật đầu, không vừa ý chỗ đó thì lắc đầu xong bôi vẽ tiếp. Nhìn hộp màu còn rất mới hình như em còn chưa sử dụng màu hắn mua.
"Sao màu còn mới thế?, Build có phải không thích dùng không?"
"Hư, dùng nhiều, hư"
Hắn hiểu ra em sợ dùng nhiều quá sẽ hư không vẽ được nữa, tiếc tiền dùm cho Bible.
"Không sao hư rồi nói Bible, Bible mua cái mới cho Build"
Em đang chăm chú vẽ nên không quan tâm đến lời hắn nói chỉ gật gật cái đầu tỏ ra đã hiểu rồi.
Một lúc sau vẽ xong em đưa bức trang trước mặt hắn, hắn nhìn tranh một hồi mới biết là em vẽ hắn, ông bà cả em đang ở trong sân nhỏ.
"Build vẽ đẹp quá"
Em liền gật đầu xong chạy vào trong nhà trên tay cầm một chiếc kéo nhỏ, đi đến vườn hoa nhìn qua bên trái rồi nhìn bên phải xong rồi mới quyết định cắt hai bông đang nở rộ.
Em hơi hướng một chút trẻ con nên cách gói của em rất giản dị, nhưng trông vô cùng vừa mắt.
Ông bà cũng đã về, em liền chạy nhanh đi giấu món quà của mình vào chiếc túi. Để tối tặng cho bà bất ngờ, hắn thấy ông bà về nên cũng thay đồ đi ra ngoài mua đồ, vì không ai trông em sợ em ở nhà một mình nên đã canh em không dám đi mua đồ.
Hắn đi mua một chiếc bánh kem to đủ để sáu người dùng. Một vài món quà nhỏ nhặt cho bà nữa rồi quay về.
Lúc bước vào cổng, mọi thứ đã sẵn sàng, mọi người đã sắp xếp bàn tiệc xong, hắn đi đến mở chiếc bánh ra đặt trên bàn, hai vợ chồng trẻ liền tới tấp khen.
"Cậu thật biết cách lựa bánh, chiếc bánh trông rất đẹp"
"Cảm ơn "
Em từ từ bước ra với một chiếc yếm ngắn cùng với chiếc áo thun màu trắng, hắn chưa bao giờ thấy em mặc bộ đồ này bao giờ cả, có lẽ hôm nay là ngày đặc biệt em đã được bà chuẩn bị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfic/ BibleBuild] Cậu ngốc
RomanceXin chào ! Đây là chiếc fanfic thứ 2 mình viết dựa trên trí tưởng tượng của mình, nhằm để giải trí xoa dịu tâm hồn. Sẽ không được hay cho lắm nhưng nếu bạn thích thì có thể đọc thử và góp ý cho mình biết với nhá. Cảm ơn rất nhiều , hihi