Chương 5

868 93 0
                                    

Hắn cứ nhìn em đang ăn bánh ngọt mà lại không đụng gì đến miếng bánh trước mắt mình.

"Bible có, mau ăn"

"Bible không ăn, Bible cho Build hết đấy"

Build nhíu mày nhìn Bible

"Bible ăn, đói"

"Bible no rồi, Bible không có đói bụng"

Build lại tiếp tục nhíu mày tỏ vẻ tức giận nhìn Bible. Hắn chịu không nổi đưa tay cầm chiếc nĩa ăn bánh ngọt.

Đôi mắt em lẳng lặng nhìn hắn thực sự đã ăn hết bánh ngọt mới không nhíu mày mà mỉm cười nhìn hắn.

"Bible ngoan"

Hắn không biết nên vui hay nên buồn.

"Build cũng rất là ngoan"

Build ăn xong liền đứng lên mà thu dọn sạch sẽ, em ăn quá nhiều bánh ngọt nên không thể nào ăn tối cùng ông bà được nữa, Bible thấy thế thì ngồi xuống ăn cùng ông bà không lên phòng ăn một mình nữa, em tắm xong thì đi ra thấy hắn đang dùng bữa thì chạy đến ngồi cạnh bà đối diện hắn, hai đôi mắt chạm nhau nhìn lâu một hồi cả hai liền bất giác mà phì cười.

Bible quan sát tầng dưới, dưới đây thiếu rất nhiều thứ, có thứ đã trở nên cũ kỉ theo thời gian, có lẽ những thứ tốt nhất đã tân trang ở trên tầng mất rồi.

"Bình thường Build ở tầng dưới sẽ chơi cái gì thế?" hắn hỏi em.

Em suy nghĩ một hồi lâu.

"Nhìn ông nhìn bà"

"Nhìn ông nhìn bà làm việc sao?"

"Đúng"

Bình thường em ngủ rất sớm, bây giờ mới tám giờ mà cơn buồn ngủ đã ập đến, đôi mắt của em sắp dính lại với nhau nhưng vẫn cố gắng mở mắt nhìn Bible, có chút đáng yêu, hắn quan sát em hồi lâu.

"Build ngủ nha, Bible phải lên tầng trên nghỉ ngơi rồi"

Build ngồi đấy với biểu cảm trên mặt ngây ngốc vì cơn buồn ngủ, em nhìn hắn một hồi lâu sau mới định thần được lúc nãy hắn nói gì, em gật gật cái đầu vài cái rồi đứng lên. Tay vẫy vẫy tạm biệt hắn miệng lẩm bẩm.

"Build buồn ngủ"

Bỗng dưng em chợt nhớ ra nhà mất điện làm sao hắn đi lên tầng được thì sửng tỉnh mở tròn mắt mà nắm lấy tay hắn kéo lại.

"Bible, tối, không đi"

Hắn bị em làm cho giật mình, quay đầu lại nhìn em.

"Không tối, Bible có đèn bà đưa, Bible nhìn thấy hết, nhìn thấy cả Build"

Em gật đầu.

"Build về ngủ cùng ông bà đi"

Em thấy thế mới an tâm mà buông tay hắn ra trở về ngủ cùng ông bà.

Hắn đi lên tầng vừa mới tắm rửa xong thì nhận được một cuộc điện thoại của Eric.

"Alo"

"Cậu đi nghỉ dưỡng bệnh, đi chơi, chứ đâu phải đi làm đâu mà cả ngày không thấy liên lạc gì tôi thế, có phải cậu gặp ai đẹp trai hơn tôi rồi vứt bỏ tôi không, có phải cậu không cần anh Eric đẹp trai này nữa chứ gì?"

Bible nằm trên giường trở nên ngây ngốc với đầu dây bên kia.

"Không nên tự ý nói mình đẹp trai như thế, rất thấy ghê"

Đầu dây bên kia bổng trở nên im bật không phát ra thanh âm nào. Một hồi lâu sau

"Giọng nói này của cậu, có thể gặp được người khác đẹp hơn tôi rồi đúng không?"

Hắn trầm mặc trong chốc lát.

"Eric, cậu đã gặp ai đó đột nhiên liền có cảm tình chưa?"

"Gì đây"

Hắn thở phào một hơi rồi nói tiếp.

"Ở đây tôi đã gặp một người, vừa mới gặp đã có cảm tình"

Eric nghe xong tai tê dần đi.

"Quả nhiên tôi đoán đúng, bên đấy cậu gặp người khác đẹp trai hơn tôi rồi"

"Cậu nghiêm túc đi, em ấy là một người rất đặc biệt, em ấy bị thiểu năng trí tuệ, có vài điểm như con nít nhưng rất đáng yêu, em ấy thật sự rất tốt do ông bà ở đây dạy em ấy"

Eric trở nên trầm mặc hơi thở cũng trở nên nặng nề. Eric biết hắn là một người rất tốt, luôn luôn giúp đỡ người khác nhưng có vẻ tâm tình này của hắn rất lạ.

"Bible cậu cũng biết rồi, cậu ấy còn có ông bà của cậu ấy"

"Nhưng mà tôi muốn được giúp em ấy, chỉ cần tôi còn ở đây tôi đều sẽ giúp em ấy"

"Được, chỉ được giúp không được có ý khác với cậu ấy"

"Ừm"

Nói xong hắn tắt máy, không hiểu vì sao hôm nay hắn lại không buồn ngủ, tâm trí của hắn chỉ toàn nghĩ đến em. Quyết định nhắn tin cho Alisa.

- Ngày mai cô rảnh chứ ?

- Em luôn luôn rảnh đối với anh.

- Cô dắt tôi đi mua một ít đồ được không ?

- Được, mai em sẽ đến tìm anh

- Cảm ơn cô.

***

Sáng hôm sau.

Bible đã dạy rất sớm, chuẩn bị xong quần áo rồi bước xuống nhà, bà đang bận rộn tưới rau và hoa ở sân nhà, ông có lẽ đã đi ra ngoài, em thì vẫn còn ngủ chưa thức dậy. Hắn bước ra ngoài, bà bắt gặp liền chào hỏi

"Chào cậu"

"Cháu chào bà"

"Sao hôm nay lại ra ngoài sớm thế?"

"Cháu đi mua một ít đồ ạ"

"Ừm, đi cẩn thận"

Hắn đi bộ trên con đường buổi sớm mai, nắng vẫn chưa lên hẳn vậy nhẹ dịu ấm áp, tới đầu đường bắt gặp Alisa đang đứng đợi hắn, hắn đi tới bắt một chiếc xe cùng Alisa đến trung tâm thương mại.

Vừa tới, hắn đi đến cửa hàng đồ điện, mua một ít thứ bóng đèn, dây điện, một cây quạt mới, đồ dùng sửa điện về cho ông ở nhà. Mua một ít hoa quả và hạt giống hoa và rau cho bà. Và đặc biệt hắn đã chọn rất lâu một chiếc túi đeo mới cho em, hắn thấy một chiếc túi rất vừa mắt liền đi đến cầm lấy chắc chắn Build sẽ thích.

[ Fanfic/ BibleBuild] Cậu ngốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ