Chương 2

1K 110 0
                                    

Bible nhìn thấy hành động bối rối của em, trong lòng cũng liền bối rối theo em, hắn đặt chiếc bánh xuống bàn.

"Được, được, tôi không vứt"

Build nhìn chầm chầm chiếc bánh ngọt trên bàn.

"Không được vứt..."

"Tôi không vứt nữa"

Bible nhẹ giọng nói với em, sợ làm em hoảng loạn mà bỏ chạy, hắn đứng cách xa em cả ba bước để đủ khoảng cách an toàn cho em.

"Tôi không vứt chúng nữa, cậu ăn đi, những thứ này đều cho cậu, cậu đều có thể ăn chúng"

Em liền do dự mà đưa mắt nhìn hắn.

Hắn lại nhẹ giọng.

"Không sao, tôi cho cậu hết, cậu ăn đi"

Em rón rén mà đi đến ngồi xuống, chỉ ngồi có nửa cái ghế, chỉ cần có một động thái gì thì có thể lập tức bỏ chạy thật nhanh.

Bible đẩy nhẹ dĩa bánh đến gần em hơn, cẩn thận quan sát biểu cảm của em. Em tiếp nhận phần bánh, cúi đầu cầm lấy nĩa trên tay bắt đầu ăn.

Hắn không nhìn em, mà nhìn xung quanh sân vườn bởi hắn cảm nhận được sự bất an của em khi hắn nhìn em. Em dần thở phào nhẹ nhõm mà cúi đầu ăn, lâu lâu em sẽ nhìn trộm hắn, không thấy hắn nhìn em nên mới dám to gan ngồi ăn bánh ngọt thế này.

Bible lén nhìn ngắm em, thấy em ăn hết phần bánh trên dĩa nhưng vẫn còn chưa thỏa mãn liền đẩy phần bánh còn lại trên khay cho em, em liếc mắt nhìn hắn một cái rồi nhìn chiếc bánh bất giác nở nụ cười lộ cả hai lúm đồng tiền.

Em có lẽ là đang đói bụng nên toàn bộ chiếc bánh trừ hai phần cho ông bà còn lại đều trong bụng em cả.

Build không còn cảm thấy bất an, ăn xong liền ngước mặt lên nhìn hắn, đôi mắt trong veo.

"Ngon không?" hắn hỏi.

Em gật đầu

"Thích bánh ngọt sao?"

Em suy nghĩ một hồi lâu, gật đầu.

"Thích nhất"

Hắn cũng gật đầu theo.

"Tôi tên Bible, cậu tên gì?"

"Build...Build Jakapan Puttha "

"Cậu bao nhiêu tuổi rồi?"

"19 tuổi"

Hắn gật đầu.

"Cậu ở đâu?"

Em chỉ tay vào hướng nhà homestay.

"Với bà, với ông"

Bible nhìn theo hướng tay em chỉ rồi gật đầu.

"Vậy sao lúc sáng tôi không thấy cậu?"

Diện mạo của em rất dễ nhìn, có chút đáng yêu, nhưng trong lòng có chút sợ hãi cho nên luôn nghiêm túc như muốn uy hiếp. Hắn biết rằng đây là ông bà trong nhà đã dạy em, sợ em đi ra ngoài sẽ bị ức hiếp.

"Nhặt chai"

"Sao lại đi nhặt, kiếm tiền?"

"Đúng, kiếm tiền"

Hắn thấy em nhìn ly cà phê trên tay mình liền biết em lúc nãy ăn bánh ngọt nhiều bây giờ có chút khát nước, cầm lấy điện thoại mà gọi vào trong nhà dặn bà cho một ly sữa nóng

Một lúc sau, bà đi ra trên tay cầm ly sữa nóng, không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy Build đang ngồi đấy với Bible.

"Build?"

"Dạ"

"Nói chuyện với cậu Bible sao?"

Em gật đầu.

Build là một đứa trẻ rất đặc biệt, từ nhỏ đến lớn em đã không thích người lạ đến gần em, bởi vậy khi thấy em cùng ngồi chung bàn với Bible em còn không quá đề phòng hắn, nên bà rất kinh ngạc.

Hắn lại còn thắc mắc hơn về em, ông bà em có một homestay nhỏ, và lương hưu ông bà cũng tạm ổn, có thể cho em cuộc sống đủ ăn đủ mặt nhưng tại sao em lại đi nhặt chai.

Bà đặt ly sữa xuống bàn rồi cũng quay đầu đi vào trong nhà. Hắn đẩy ly sữa đến trước mặt em.

"Build thích không?"

Em nhìn ly sữa nóng trên bàn, gật đầu.

"Thích"

"Cho Build đó"

Tuy rằng em nghe thấy thế nhưng vẫn không chạm vào ly sữa, em mò vào chiếc túi em đeo được đan bằng len hơi cũ kĩ, móc ra một chiếc túi nhỏ lấy ra mấy tờ tiền, ngồi nghiêm túc đếm đủ mười tờ tiền, xong ngẩng mặt lên nhìn Bible.

"Đủ chưa?"

Hắn đành lắc đầu phì cười.

"Như vậy là nhiều quá rồi, cho tôi một tờ tiền thôi là đủ"

Em nghe thấy vậy liền rút lại chín tờ tiền bỏ vào túi nhỏ rồi đưa một tờ tiền cho hắn.

Hắn cầm lấy tờ tiền rồi mỉm cười, nghiên đầu nhìn em.

"Cảm ơn Build"

Build vội đưa tay cần lấy ly sữa nóng, cũng không quên đáp lại hắn.

"Không có gì"

Bible nhìn em uống từng ngụm sữa nhỏ, bổng bất giác mà lên tiếng

"Hôm nay là sinh nhật tôi đó"

Em bỗng nhiên trở nên sửng sốt, nhìn thẳng vào mắt hắn, làm hắn cũng sửng sốt theo em, miệng em lẩm bẩm có chút khẩn trương

"Chúc anh...Chúc anh sinh nhật vui vẻ"

"Cảm ơn Build"

Build uống hết ly sữa, đặt ly xuống bàn rồi vội vàng nói.

"Cho anh quà"

Bible nghe là hiểu, em muốn tặng quà cho hắn.

"Cậu muốn cho tôi quà sao?"

Em gật đầu.

"Ngày mai, cho anh quà"

Sau một hồi nói chuyện, hắn phát hiện ra em không thật sự quá ngốc, em chỉ có chút sợ hãi, và suy nghĩ của em về các vấn đề như một đứa trẻ không giống như người lớn đôi chút.

Em rất tò mò về chiếc đồng hồ trên tay của Bible, nhưng hạt kim cương lấp lánh bên trong làm em thích thú mãi mê nhìn lấy chúng, chưa được bao lâu em lại dời tầm mắt sang chiếc kim chỉ thời gian, màu xanh dương đậm cũng không kém phần lấp lánh khi ánh sáng chiếu vào.

Em và hắn nói chuyện không biết bao lâu nhìn lại thì trời là sập tối, bầu trời khi hoàng hôn buông xuống là đã nhuộm đỏ.

Em từ từ bước vào trong nhà cùng với hắn, em ở tầng dưới cùng ông bà, hắn sẽ đi lên tầng hai. Em đứng dưới chân cầu thang nhìn theo bóng lưng hắn cất từng bước chân đi lên.

"Bible..."

Hắn dừng bước quay đầu nhìn lại.

Em vẫy vẫy tay chào tạm biệt hắn, hắn ngạc nhiên nhưng vẫn vẫy tay chào lại em rồi em chạy đi mất.

[ Fanfic/ BibleBuild] Cậu ngốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ