After a long and sound sleep, I wake up. When I reach my phone, I realize it's already morning. Ang alam ko natulog kami ni Blake ay hapon na---ibig bang sabihin inabot ako ng umaga sa pagtulog?!
Geez. I'm sleeping the entire day yesterday and last night..Wow, Isabella!
Napako naman ang attention ko sa doorway, kung saan nakatayo si Blake habang may ngiti sa labi nito. "Hello, beautiful."
Oh geez. Maaga-agang harot nanaman ata ito dahil iba nanaman makatingin ang aking asawa.
"Problema mo, Alexandro?" kunwari walang sa mood kong sabi dito at natawa naman siya.
"Alexandro? Hindi ata ako masasanay na tawagin mo ako sa pangalan kong yan ah." sabi nito at napaiwas lang ako ng tingin.
Blake steps closer and bends down onto one knee before removing a velvet box from his pocket.
"Isabella, will you marry me?" tanong nito na kinatawa ko ng mahina pero nung makita kong seryoso ang itsura niya at mukhang hindi siya nagbibiro ay natigilan ako.
"But ... we're already married, Miller." I said.
"Isabella, ang kasal na yon ay masyadong minadali..I want to give you a grand wedding ceremony and you deserve that more than anything...at gusto ko din sa kasal natin na to ay kasama na ang mga magulang natin." sabi nito at napangiti ako.
"Then yes, I-I'll marry you...again." naluluha kong sabi, I smile shyly and he opens the ring box to reveal a large sparkly diamond ring.
"I figured since Sophia's antics tarnished the ring I gave you on our wedding, I'll buy you a new one." sabi nito. "So, what do you think? Nagustuhan mo ba?" tanong nito.
"Y-You're nuts!" naiiyak kong sabi at natawa siya ng mahina saka pinahiran ang pisngi ko.
"Oh...yeah?" sabi nito.
"Please, stop spending money on me.." sabi ko at umiling siya.
"No chance." Blake places the ring on my finger, at sobra akong namangha sa ganda ng singsing na bigay nito.
"I love you, my love." he said and kissed me.
ONE MONTH LATER...
"OH EM GEE! YOU ARE GOING TO BE THE SEXIEST BRIDE...AGAIN!" sigaw ni Veronica na kinangiti ko.
I glance over at the empty space where my dress should be with uncertainty.
"Why is taking them so long?!" irita kong sabi at natawa naman si Veronica.
"Hey, relax." sabi nito.
"I'm stressed! Someone get me a glass of champagne." sabi ko at napailing nalang si Veronica.
"Magstay kalang diyan at kumalma, I'm sure parating na din ang gown na susuotin mo." nakangiti niyang sabi kaya tumango ako at sinubukan kong huminga ng malalim.
Veronica frowns, and she wraps an arm around me as I fall into thought.
"Sorry, Tita Candice couldn't make it today.." sabi nito at napangiti ako ng tipid.
"Yeah...me too."
"Sana mas humingi pa ako ng sorry, at baka nagbago pa ang isip nito at pumunta siya dito." sabi ko.
"Hey, don't be sad...I'm sure magiging okay din kayo ni Tita." sabi nito at tumango ako.
"I wish."
Eian enters the room with a wide smile on his face, holding a familliar box.
"Here. Boss said you needed these." sabi niya kaya agad kong kinuha yon.
"Thank you, Eian."
I open the lid and pull back the tissue paper before realizing it's contents.
YOU ARE READING
A DANGEROUS MAFIA BOOK1&2
RomanceYou're no stranger to dangerous men, but when the infamous, sinfully hot Alexandro Blake Miller stumbles into your hospital, you find yourself swept into mafia turf war like no other. Are you strong enough to tame the devil within.