CHAPTER THIRTY ONE

335 7 0
                                    

KINABUKASAN, nagising ako ng maramdaman na may humahaplos ng hita ko. “Rise and shine, baby.” bulong nito at napamulat ako, nakatayo ito at bagong paligo na habang nakasuot ng leather jacket and black pants, yumuko naman ito para hagkan ang noo ko, napangiti ako.

“You did mean it last night when you said you wanted to join my world, right?” tanong nito at natawa naman ako ng mahina.

“Yeah, of course.” saad ko sabay haplos sa pisngi niya habang papikit-pikit pa.

“Well, I'm headed to my strip club today. And I'm requesting the company of my wife.” napamulat naman ako ng sabihin niya yon at parang nawala ang antok saakin na kinatawa nito ng mahina. “The strip club?” tanong ko pa at tumango ito.

Tumayo naman na ako at agad niyakap ang braso ko sa kaniya. “I'm excited. I can't wait to learn more about your boss side.” sabi ko at natawa naman ito at hinalikan ang pisngi ko.

“Perfect. Then be ready, we'll need to leave soon. Money doesn't make itself.” sabi nito at tumango kaagad ako saka na ito lumabas para makapag-ayos na ako.

After an hour. Blake's pokes his head in.

“Ready slowpoke?” umirap naman ako pero tumawa lang siya.

Nang masiguro ko ngang ayos na ang itsura ko ay lumapit na ako kay Blake.

I walk into the strip club with Blake, stimulated by the lights, the sound, and the energy of the place.

Kita ko agad ang mga tinginan sa kaniya ng mga trabahador nitong babae, pero halata pa din na nagiingat silang mapansin ito ni Blake na puro lang sila titig, well, hindi ko naman sila masisisi kung titigan nila si Blake.

Habang nakatayo ako sa tabi ni Blake at pinagmamasdan nito ang buong club ay may isang binata ang lumapit saamin. He has more of an air authority about him than others here. “Lucas. Good to see you. I'd like you to meet my wife, Isabella.” pakilala nito.

Ngumiti naman si Lucas saakin. “Welcome to the club, Isabella.” sabi nito at tumango ako.

“Isabelle, Lucas runs things here. He proves his loyalty to me, and business has skyrocketed under his watch.” nakangiti na sabi ni Blake kaya naman inangat ko ang tingin ko kay Lucas. “A pleasure to meet you.” nakangiti kong sabi saka ko naman nilahad ang kamay ko sakaniya.

Nang mahawakan nito ang kamay ko, ay napansin ko na hindi nito iyon binitawan agad kaya naman napataas ang tingin ko sakaniya at agad kumunot ang noo ko ng matitigan ang lalaking nasa harapan ko. Why do I feel I've met this man before?

“Rest assured. The pleasure is all mine.” sabi din nito at kahit siya ay hindi nito maialis ang tingin niya sakin. Hanggang sa pumagitna na si Blake saamin at seryosong tiningnan si Lucas, napakagat naman si Lucas sa ibabang labi niya at kumamot sa gilid ng ulo niya. “She's my wife, Lucas!” Oh! Someone's getting jealous!

Hinawakan ko naman ang kamay ni Blake habang pinipigilan na matawa ng mahina. “Careful. Don't scare away your top employee.” biro ko at tinaasan niya ako ng kilay.

“I'll scare him away as much as I want. He doesn't need to be drooling when he looks at you.” seryosong sabi nito. Blake is kind of cute when he's jealous.

Ngumiti naman si Lucas. “I'm not drooling, boss. I'm just trying to figure out if I've met her before. She looks familiar.” sabi nito at napatitig muli ako sakaniya. Weird. He looks so familiar, too.

“Look all you want, but she is my wife. Don't overstep.” sabi naman ni Blake na kinayuko ko para itago ang pagtawa and at the same time yung kilig ko. He's really cute.

Tumango naman si Lucas. “Understood, boss. It won't happen again.” sabi nito at kahit siya ay pinipigilan din niya ang matawa kaya agad umirap si Blake saamin.

A DANGEROUS MAFIA BOOK1&2Where stories live. Discover now