CHAPTER THIRTY NINE

233 8 0
                                    

Blake looks positively livid as he whip out his phone. “He's going to regret fúcking with me.” As I watch him, anger bubbles inside me. How dare Sophia! Who the héll does she think she's messing with?

“Yeah, Eian. It's go time. Yep, yeah.” bawat salita na lumalabas sa bibig nito ay parang isang patalim. “I want to meet with everyone tomorrow to discuss the executing the plan... and the fúcking Conolly's.” He's really mad. He hangs up the phone up and looks at me, his mouth drawn in a firm line.

“There is no going back, Isabella. This means war.” sabi nito at hinarap ko siya at tumango.

“Alam ko.” sabi ko at hinawakan nito ang magkabilang braso ko.

“I want you there with me, by my side. I'll protect you.” sabi nito na kinatango ko.

Ngumiti ako. “I'm always by your side, Alexandro Blake.” sabi ko at niyakap niya ako.

The following morning, my stomach is twisting with nerves. The entire Miller family is going to be present today. Nakakakaba.

Napalingon naman ako kay Blake ng pumasok ito. “You look great.” saad niya saka nito nilahad ang kamay niya na kinangiti ko at malugod na tinanggap 'yon.

Sinalubong kami ni Eian na sobrang seryoso ang mukha. Fúck. Para kaming nasa funeral ngayon. “Boss, Isabella, everyone is waiting.” sabi nito at tumango lang si Blake at tiningnan ako.

Para namang masusuka ako sa kaba na nararamdaman ko kanina pa. You're fine, Isabella. You got this. Sumunod naman si Blake kay Eian habang ako ay nakasunod lang din hanggang pumasok kami sa isang kwarto na punong-puno ng kalalakihan na nakaitim at kita agad ang mga baril sa kanilang tagiliran. Napahawak ako sa tyan ko sa kaba, lalo na ng titigan nila ako.

Naglakad naman si Blake paakyat ng stage na sobrang seryoso at taas-noo nitong hinarap ang mga panauhin. He's so powerful. Everything about him commands attention, nagkaroon naman ng mahihinang bulungan hanggang sa magsalita si Blake.

“As you know, we are under attack. The Connolly family want to overtake everything we, as a family, have strived for. And if they can't take it.. they want to destroy it.”

The crowd cheers loudly, urging Blake on.

“Alam kong narinig niyo na ang balitang nangyaring sunog sa bahay kagabi. They came at my pregnant wife and me.” nagsinghapan naman ang mga pamilya ni Blake at kita agad ang mga galit sa mukha nila.

“That's right. This is a direct attack on all of us. Kung pinupuntirya nila ako, hindi malabong kayo naman ang isusunod nila. We won't tolerate this bullshít! Lalaban tayo at ipapakita sa kanila na mali sila ng binangga!” matigas niyang sabi at nagsihiyawan naman ang mga kalalakihan at nagsimulang magsisigaw.

“Revenge! Revenge! Revenge!” halos umalingawngaw ang mga boses nila sa buong kwarto sa lakas non at kahit pa ata sa labas ay maririnig 'yon sa sobrang lakas nito.

Tinaas naman ng isang lalaki ang kamay niya at seryoso akong tiningnan. “Pero hindi ba anak ng isang pulis ang asawa mo, Alexandro. Paano tayo makakasigurong hindi niya tayo ipagkakalulo sa ama nito.” sabi nito agad tumaas ang isang kilay ko sa tanong niya. Blake narrows his gaze, focusing lasers on the man, challenging him.

“Are you calling my wife a traitor, huh?” tanong nito at napaiwas naman ng tingin ang lalaki at umatras naman ito palapit kay Blake.

“No. I didn't say that. Pero ito ang tandaan mo, Alexandro, wala sa lahi natin ang namamatay ng dahil sa pulis, mas nanaisin ko pang mamatay sa kamay ng mga katulad nating mafia kesa mamatay o bumagsak sa kamay ng kapulisan, isa itong malaking kahihiyan sa pamilya natin.” mariin niyang sabi at nagsimula ng magbulungan ang mga ibang pamilya nito at tila sangayon sila sa sinabi nong lalaki. Lahat sila ay nakatingin na saakin at punong-puno ng panghuhusga.

A DANGEROUS MAFIA BOOK1&2Where stories live. Discover now