I begin to strip down my clothes and start the shower, pero natawa nalang ako ng makita ko ang nakatingin na si Blake sa may pintuan at napairap nalang ako. Naglakad naman ito palapit saakin at agad niyakap ang kahubdan ko habang nasa likuran ko siya. His lips caress my bare shoulder as my eyes flutter closed, enjoying his touch.
“Let me shower with you, darling.” his hands slide down to my breasts, cupping one of them in his hand, and rolling his fingertip over my nipplé.
“You're very convincing, Capone.” sabi ko habang nakapikit dahil sa mga halik at haplos nito sa katawan ko.
“I can be more convincing.” sabi nito saka niya ako hinarap sakaniya at binaba ang kamay niya sa loob ng underwear ko. He begins to thrust his two fingers inside of me.
Pero kalaunan ay inalis din niya, nangaasar ata ang kumag na 'to eh at magsisimula na sana akong magprotesta pero nagsimula nadin siyang maghubad saka ako inangkin habang nababasa kami ng malamig na tubig.
Pagkatapos nga ng mainit na tagpo at paliligo namin ni Blake ay naghanda na kami sa pagtulog ng tumunog naman ang phone ko at message ito mula kay Veron.
[VERON] 9-1-1! Emergency! Eian and I broke up.
Napaupo naman ako ng ayos sa nabasa ko.
[ME] What? When? What happened?
Sunod-sunod na tanong ko saka ito sinend.
[VERON] No idea! That's why I'm texting you. Did you hear anything? Did he say something to you or kahit kay Blake.
[ME] Nothing.
sagot ko saka napakagat sa ibabang labi ko.
[VERON] Can you meet me tomorrow, I need a friend, please.
Sabi nito at agad akong nagreply sakaniya.
[ME] Sure. We can grab a coffee and catch up. See you then.
Napatayo naman ako at agad hinanap si Eian. Naabutan ko siyang seryosong nakatingin lang sa labas at nagmamasid.
“Why did you do that?” galit na tanong ko at kumunot naman ang noo niya at tiningnan nito si Blake na sumunod pala saakin.
“Hey. What's wrong? Bakit nagagalit ka kay Eian?” tanong ni Blake.
“Anong ginawa mo kay Veron? Pinagkatiwalaan kita na hindi mo sasaktan ang kaibigan ko, ano 'to?” galit kong sabi at napaiwas ito ng tingin.
“Eian, I will ask you not as your boss, I will ask you as your best friend. Why did you do that?” tanong naman ni Blake sakaniya.
“Mas maraming akong kailangan mas pagtuunan ng pansin.. hindi ko magagawa ng maayos ang trabaho ko kung may iba akong iniisip.” sabi nito at naalala ko naman ang mga nangyayari ngayon sa pamilya namin, ang pararating na laban sa pagitan ng Miller at Connolly.
Napakuyom ang palad ko. “N–Napakaduwag mo, Eian!” galit kong sabi at iniwan sila doon ni Blake.
KINABUKASAN naghahanda ako sa pakikipagkita ko kay Veron ng pumasok si Blake. “Where are you going?” tanong nito at huminga ako ng malalim dahil diko pa pala nasabi sakaniya kagabi.
“Veron wants to meet today to talk about what happened to them.” sabi ko at napatango naman siya.
“I'll come with you.” sabi nito at agad akong umiling at lumapit sakaniya.
“Blake, no. This is sensitive, and it probably be hard for her to talk about. The last thing she needs is you hovering.” sabi nito at huminga siya at tumango.
“Fine. I can send with Eian.” sabi nito na kinairap ko.
“That's worse!” seryosong sabi ko at hinawakan nito ang kamay ko.
“But you need security. Especially now.”
I sigh.
“Fine, send security. NOT Eian!” sabi ko at tumango ito.
“Agreed. I won't send Eian but...”
“But.. what?” kinabahan naman ako sa kung sino ang ipapasama niya saakin.
Nanlalaki ang mga mata ko ng makita ko si Mike na kumakaway saakin pagbaba namin sa sala. “Don't tell me, Blake–”
“Except from Eian, he's the one capable of protecting you, Isabella. Both of us well trained with our father.” sabi nito at napapikit ako.
Fine. Second chance! Baka nagbago naman na.
“Don't worry hindi ko iaalis ang tingin ko sakaniya.” sabi nito sabay kindat saakin.
“Mike. Remember this, she's my wife.” sabi nito at napataas naman ang kamay niya habang natatawa.
“Clear, baby brother. Let's go, doll.” sabi nito saka nauna na.
“Don't worry, darling.” sabi nito na kinatango ko. Fine!
Tahimik lang kaming dalawa ni Mike sa loob ng sasakyan nito habang panguya-nguya siya ng kaniyang bubble gum.
“Staring is rude, doll.” sabi nito ng di tumitingin. Maybe he changed, right? Right.
Mike chuckles.
“Scared?” sabi nito at umiling naman ako kahit pinagpapawisan na ang palad ko.
“I'm just returning the favor, doll. You save my life that night. Wala na sana ako dito kung hindi mo pinili na patawarin ako.” sabi nito at naalala ko naman ang binigay na decision nina Papa at Blake saakin kung patatawarin o pápatayin na nila si Mike dahil sa ginawa nito sa kapatid niya.
“I don't have right to decide sa buhay ng isang tao at naniniwala naman ako na lahat ay pwedeng magbago..” tiningnan ko siya. “So, ibig bang sabihin... tama na binigyan kita ng second chance?” tanong ko at natawa ito ng mahina.
“Pwedeng hindi, pwedeng oo.” sabi nito na kinairap ko sakaniya, bahala siya, magulo siyang kausap.
Nang makarating kami sa Coffee shop kung saan ang usapan namin ni Veron ay pareho kaming bumaba ni Mike at susunod pa sana ito saakin ng pigilan ko siya. “Stay here, please.” sabi ko at umiling siya.
“Paano ko kakausapin ang kaibigan ko kung nakabantay ka?” seryosong sabi ko.
“Edi kausapin mo siya, papasok ako para mag-kape.” sabi nito at iniwan ako sa labas na kinaawang ng labi ko. Wow.
Sumunod na nga ako ng nakasimangot saka ko nakita si Mike na umuorder ng kape at nilapitan ko na nga si Veron. Namumula at namumugto na ang mata nito kakaiyak. She must have been crying all night. Pagkalapit ko nga ay agad kong pinat ang balikat niya.
“Tama na, wag ka ng umiyak pa.” sabi ko at napalingon naman ako kay Mike ng maupo ito malapit saamin habang nagka-kape at nagpo-phone lang, well, mukhang hindi naman halatang kasama ko siya.
“Everything was so perfect, Isabella, until it wasn't, sinabi nalang niya na ayaw na niya, na mas madami pa siyang mas importante na pagtuunan ng pansin kesa ang pumasok sa isang kalokohan na ganito.” Sabi niya saka ito kumuha ng tissue. “Sinabi ko lang naman ang mga gusto kong mangyari sa future namin eh. Ang sabi ko gusto kong mangyari saamin ang katulad sainyo ni Blake. Marriage. A Baby. He told me he wasn't the man who could give that to me.” sabi nito at tama nga ako ng hinala ko, dahil ito sa nangyayari sa pamilya namin. Eian breaking up with her to protect her.
“Isabella, wala ba talaga siyang nasabi sainyo ni Blake?” tanong nito at natahimik naman ako.
“Uhm.. no–”
“Liar.” napalingon naman ako sa nagsalita at si Mike 'yon. My god.
Pinanlakihan ko siya ng mata ko na kinatawa niya ng mahina at tinaas pa ang isang kamay niya. “Oh.. sorry, I was reading something.” sabi nito na kinakuyom ng kamay ko.
Nagpaalam na kami ni Veron sa isa't-isa ng tumawag sakaniya ang Mama nito.
“Let's go?” bored na sabi ni Mike.
“Antayin mo nalang ako sa kotse, mago-order lang ako.” nakasimangot kong sabi at aayaw pa sana siya ng pamewangan ko siya.
“Fine.” sabi nito saka lumabas na at sumakay sa kotse, napabuga naman ako ng hangin, at habang inaantay ko nga ang order ko ng kape ay napansin ko ang isang itim na sedan na sasakyan habang may nakatayo na lalaking nakaitim at may suot na cap at mask. What he's doing creeping around here? Maybe he's a spy?!
YOU ARE READING
A DANGEROUS MAFIA BOOK1&2
RomanceYou're no stranger to dangerous men, but when the infamous, sinfully hot Alexandro Blake Miller stumbles into your hospital, you find yourself swept into mafia turf war like no other. Are you strong enough to tame the devil within.