Trước cửa nha môn Trấn Đao Phủ đã vô cùng loạn, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường trên danh nghĩa là đánh nhau, lại liên thủ gần như thu thập hết một lần toàn bộ người của Đao minh, đồng thời, hai người cũng nhân cơ hội này mà thử võ công của đối phương.
Triển Chiêu tuy lần đầu tiên gặp Bạch Ngọc Đường, cũng chưa nói được mấy câu, thế nhưng hắn rất thưởng thức người này.
Đầu tiên, Y cảm thấy được Bạch Ngọc Đường thực sự hợp nhãn duyên, nói cách khác, lấy tiêu chuẩn của Triển Đại nhân Y mà nói, Y cảm thấy được Bạch Ngọc Đường rất đẹp, nhìn thực thuận mắt.
Tiếp đó, người này tuy rằng có vẻ lạnh như băng rất khó gần, thế nhưng nhìn cách đối đãi rất lễ phép của Hắn với Công Tôn và việc Hắn bảo hộ Tiểu Tứ Tử mà nói, Hắn là người tốt.
Triển Chiêu vẫn luôn cảm thấy, để biết được nhân phẩm của võ nhân, cần phải chú ý hai điểm. Thứ nhất, nhìn cách hắn đối xử với người không có võ công, xem có tôn trọng hay không. Thứ hai, nhìn xem hắn có thực tâm muốn bảo hộ những người yếu đuối hay không, nếu hai điều này đều làm tốt, thì như vậy đã có thể xưng là hiệp khách rồi.
Còn việc nói về tính cách, trước nay Triển Chiêu đều không hề so đo chuyện này, mỗi người đều có những tính cách và sở thích riêng.
Hơn nữa, đứng ở cương vị một người trong nghề mà nói, lần giao thủ này cũng khiến cho Triển Chiêu kinh ngạc, Bạch Ngọc Đường võ nghệ cao cường, nội lực thâm hậu, quả nhiên là đồ đệ mà Thiên Tôn sủng ái nhất, danh sư xuất cao đồ a ....... Tuy rằng Phái Thiên Sơn cũng thực loạn, thế nhưng hình như Bạch Ngọc Đường lại không có tham gia vào mấy chuyện tranh đấu trong phái.
Mà Bạch Ngọc Đường lần đầu nhìn thấy Triển Chiêu, ấn tượng cũng không tồi chút nào.
Đầu tiên, Hắn cảm thấy được Triển Chiêu không hề đáng ghét.
Tiêu chuẩn nhìn người của Bạch Ngọc Đường rất kỳ quái, Hắn sẽ không quan tâm đến dáng vẻ bên ngoài, thân phận hoặc tài năng có xuất chúng hay không, Hắn chỉ xem có thuận mắt hay không thuận mắt mà thôi. Những người trên đời này đều là như vậy, có người trông quái dị chút nhưng lại rất thuận mắt, có người cái gì cũng tốt nhưng lại vô cùng chướng mắt.
Mặt khác, Bạch Ngọc Đường thường không có khái niệm đẹp xấu gì khi nhìn vào dáng vẻ của người khác, về phương diện này Hắn cũng tương đối trì độn, vậy mà lần đầu tiên khi Hắn nhìn thấy Triển Chiêu, lại cảm thấy được người này rất đẹp, đặc biệt là khi Y tươi cười.
Ấn tượng đầu tiên mà Triển Chiêu mang đến cho Bạch Ngọc Đường rất khác với đại đa số người khác.
Rất nhiều người lần đầu nhìn thấy Triển Chiêu đều cảm thấy Y là một con mèo trắng dịu ngoan, rất đẹp, rất hiền hòa, cũng rất ngoan ngoãn thành thật. Thế nhưng khi Bạch Ngọc Đường nhìn thấy lại cảm giác được, Y chính là một con mèo đen giảo hoạt, tuy rằng lông rất mềm nhưng chỉ là biểu hiện bên ngoài mà thôi, móng vuốt của Y rất sắc, tính cách cũng rất mạnh mẽ.Kỳ thật, Bạch Ngọc Đường không hề thích những người quá an phận thủ thường, nếu như một người đến một chút cá tính cũng không có, Hắn liền cảm thấy không hề thú vị. Ngược lại Triển Chiêu lại ẩn giấu không ít bí mật, tính cách thật của Y cũng không có biểu hiện ra ngoài, ngay cả thân thế Y cũng vô cùng phức tạp.
Mặt khác, Bạch Ngọc Đường tự nhận mình là một người cư xử rất thất bại, thế nhưng Triển Chiêu rõ ràng lại rất tinh tường hiểu được suy nghĩ của mình, am hiểu câu thông với người khác, là một loại người rất thành công trong việc đối nhân, Bạch Ngọc Đường rất thưởng thực năng lực này của Triển Chiêu.
Cuối cùng, công phu của Triển Chiêu quả thực rất cao, vừa mới giao thủ, Bạch Ngọc Đường cũng đã tin tưởng lời sư phụ Hắn từng nói -- Đụng phải Triển Chiêu phải cẩn thận ứng phó, nếu không nhất định sẽ có hại. Tuy rằng Hắn cũng không hiểu được sư phụ Hắn tại sao lại biết Triển Chiêu không yếu .... Hay là trước đây đã từng giao thủ?
Hai người đánh đến chẳng thể phân biệt được cao thấp, lại còn đánh thật vui vẻ, sắc mặt Đao Hành Phong lúc này còn thật khó coi.
Tam đại cao thủ của Đao Minh cũng cau mày -- Đây là chuyện gì, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đang trêu chọc bọn họ sao, nhưng mà tối kỵ chính là hai người này đều là cao thủ trong cao thủ, chỉ sợ ngay cả Đao Hành Phong đều đánh không lại.
Công Tôn ôm Tiểu Tứ Tử ngồi một bên nhìn, cẩn thận bảo vệ bé. Người đến xem càng lúc càng đông, đám người cũng dần xô đẩy tiến lên, Công Tôn vẫn một mực lui về phía sau, cuối cùng cũng lùi về phía bậc thang, không ngờ phía sau bậc thang cũng không bằng phẳng, chân hắn bị hụt một cái, loạng choạng ngã người về phía sau.
Công Tôn nhanh chóng lùi về mấy bước, giữ lại thăng bằng, lúc này lại có người từ phía sau đi lướt qua hắn.
Công Tôn lập tức được đẩy lên, vội quay đầu lại xin lỗi, không biết đã đụng phải ai rồi.
Chỉ là Công Tôn vừa mới quay đầu lại nhìn, liền kinh ngạc nhảy dựng lên --- chỉ thấy phía sau một thân ảnh tối đen như mực, người này cả một thân đen tuyền, thân hình cao lớn, mấu chốt chính là, lúc này giữa ban ngày ban mặt, hắn lại dùng một miếng vải đen che đỉnh đầu, y phục kéo cao che nửa khuôn mặt, giống như không muốn cho người nhận ra, bộ dạng rất lén lút.
Bị Công Tôn đụng phải một chút, người nọ cũng không có để ý, vừa nhìn về phía nha môn, vừa chạy ra xa, chen vào đám người như sợ người ta bắt gặp.
Công Tôn quay người lại nhìn theo hướng hắn nhìn ban nãy, chỉ thấy hắn nhìn chính là cửa nha môn, mà nơi đó là nơi Bao Chửng cùng Bàng Cát đang đứng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Long Đồ Án Quyển Tập
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Thể loại: Kiếm Hiệp, Đam Mỹ, Trinh Thám, Thử Miêu, Đam mỹ đồng nhân, phá án, giang hồ. Vị Đại hiệp này a, vừa mới đến Khai Phong Phủ đã "câu dẫn" toàn bộ đại nương, nha hoàn, lớn lớn bé bé của Khai Phong phủ còn chưa nói, ngay cả "p...