Q5-C20: Túc oán

54 2 0
                                    

Lâm Trà Nhi nói chuyện của Bạch Cơ, khiến cho mọi người cảm thấy hứng thú.

Nghe hắn nói, người này có vẻ chính là Bạch y sát thủ mà mọi người đang tìm kiếm.

"Bạch Cơ kia biết Bạt Đính Trảo sao?" Thiên Tôn hỏi.

Lâm Trà Nhi cau mày, gật đầu một cái.

"Hắn là ai?" Ân Hậu tò mò.

"Tự nhiên xuất hiện thôi!" Lâm Trà Nhi từ trong ngực móc ra một phong thư, mở ra cho mọi người xem.

Thiên Tôn cùng Ân Hậu liếc mắt liền nhận ra đó là bút tích của Ngân Yêu Vương. Bên trong thư có viết mấy chuyện, chuyện thứ nhất chính là hắn bảo Lâm Trà Nhi tại một thời điểm nhất định đem tiểu chủ nhân đặt ở một thôn xóm hoang tàn ven đường trên đại mạc, ở xa chờ đợi, cho đến khi thấy được một bạch y thư sinh đến nhặt Tiểu chủ nhân đi.

Công Tôn trợn mắt ——- Hôm đó, chính là sinh nhật Tiểu Tứ Tử, cũng chính là ngày hắn nhặt được Tiểu Tứ Tử! Quá chuẩn, ngay cả canh giờ cũng không sai! Tà môn nhất chính là ngay cả việc hôm đó hắn mặc bạch y cũng biết.

Mọi người đều cố nén khiếp sợ tiếp tục xem chuyện thứ hai.

Chuyện thứ hai chính là bảo Lâm Trà Nhi nếu có rảnh rỗi đi đến tiểu sơn ở Thiệu Hưng Phủ trông chừng một chút Tiểu chủ nhân cùng với dưỡng phụ của hắn, nếu như có người đến gây phiền toái thì đến giúp họ giải quyết.

Trong chuyện này có ba mốc thời gian hắn nhất định phải đi, bởi vì hai phụ tử kia nhất định sẽ gặp phải phiền toái lớn.

Công Tôn nhớ lại, quả thật không sai!

Mốc thứ nhất, trong thôn có mấy tên đồ phỉ đến tìm hắn gây phiền toái, lần đầu tiên đến thì đã dọa cho Tiểu Tứ Tử sợ khóc thét, khi hắn đang chuẩn bị đối sách để đối phó với mấy tên đồ phỉ kia thì mấy tên đó lại biến mất. Mấy ngày sau, bọn chúng trở lại, đến nhà hắn đập cửa nhận sai, nước mắt nước mũi chảy ròng ròng mà cầu xin Công Tôn cùng Tiểu thiếu gia tha thứ cho bọn họ, ồn ào một trận khiến Công Tôn cũng không thể giải thích được vì sao.

Mốc thứ hai, có mấy tên đại hán vẻ mặt rất hung ác mang theo một người bị thương rất nặng, tới cửa cầu xin Công Tôn chữa trị. Công Tôn thân là lang trung, vốn cũng rất thích cứu người. Nhưng mà mấy ngày trước Công Tôn đến huyện thành mua dược, có thấy được cáo thị từ hải ngoại, mấy người này chính là mấy tên giang dương đại đạo giết người vô số, bọn chúng cho rằng Công Tôn nghe không hiểu hắc thoại của chúng, cho nên âm thầm thương lượng, chờ cho Công Tôn cứu sống huynh đệ bọn chúng, chúng liền giết Công Tôn diệt khẩu.

Công Tôn làm bộ đi chế thuốc, chuẩn bị lấy chút thuốc mê để làm mê bọn chúng ......... Nhưng mà chờ cho đến lúc hắn trở về, phát hiện mấy tên giang dương đại đạo đã bị điểm huyệt, không thể động đậy đứng yên nơi đó.

Cuối cùng Công Tôn đi báo quan, nha môn liền đem xe cũi đến bắt người đi, sau đó, Huyện thái gia còn đích thân đến nhà Công Tôn một chuyến, bởi vì hắn bắt được mấy tên ác tặc này nên được thăng ba cấp, đặc biệt đến cảm ơn Công Tôn.

Mốc thứ ba chính là một năm kia, trời đổ bão tuyết, trong thôn có rất nhiều nóc nhà bị sập, nhưng duy nhất chỉ có nhà Công Tôn cùng mấy nhà phụ cận lại rất an toàn, bởi vì tuyết đọng trên nóc nhà đều được đẩy rơi xuống đất hết, trong sân nhà Công Tôn còn có một đống tuyết lớn được đắp thành hình tuyết thỏ, khiến cho Tiểu Tứ Tử vui vẻ cả một hồi.

Công Tôn giờ mới hiểu được, thi ra đã qua nhiều năm như vậy, Lâm Trà Nhi vẫn là một mực âm thầm bảo hộ cha con họ, mà để cho người ta cảm thấy bất khả tư nghị nhất chính là, tất cả những chuyện này lại được Ngân Yêu Vương sắp xếp từ thật nhiều năm trước ———– Quả nhiên, có thần nhân có thể biết trước thiên cơ, đoán được chuyện tương lại như vậy sao? Yêu Hồ tộc nếu như quả thật có được loại năng lực này, vậy sự tồn tại của họ đơn giản là như có thần tồn tại vậy........ Công Tôn lại theo bản năng mà liếc nhìn Tiểu Tứ Tử đang chơi với mấy con hồ ly bên cạnh, hắn mong rằng Tiểu Tứ Tử tốt nhất là cả đời cũng đừng có phát hiện mình có loại năng lực này đi!

Long Đồ Án Quyển TậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ