Dạ tiệc hoàng gia được tổ chức ở trong hoa viên phía đông hoàng cung, tuy nói là tiệc chiêu đãi văn võ bá quan cả triều nhưng kỳ thực đại đa số quan viên đều là ngồi dự ở bên ngoài cung, cũng không thể gặp được Hoàng thượng.
Chân chính có thể đi vào hoa viên cùng Hoàng thượng dùng bữa chỉ có mấy nhân vật trọng yếu, các hoàng thân quốc thích cùng lần này có thêm các sứ thần ở phiên bang đến.
Kỳ thật Triển Chiêu cũng không có được mấy lần ăn cơm Hoàng gia, lần đầu tiên chính là hồi mới nhận thức Bao Đại Nhân, lúc phá đại án Ly miêu tráo thái tử kia, khi đó Hoàng thượng cùng Thái hậu đích thân mời mọi người của Phủ Khai Phong, mời tất cả mọi người, ngay cả nha hoàn cùng tiểu dịch cũng mời đến.
Triển Chiêu cùng Bao Chửng tiến cung khi đó, chuyện thực ra cũng chưa lâu, lần đầu tiên Triển Chiêu gặp mặt Triệu Trinh , ấn tượng cũng không tồi.
Sở dĩ lần đầu tiên Triển Chiêu nhìn thấy Triệu Phổ lại không liên tưởng đến hắn là hoàng thân quốc thích chủ yếu là bởi Triệu Phổ cùng Triệu Trinh, mặc dù là thúc cháu, tuổi tác cũng không hơn kém bao nhiêu, nhưng mà từ diện mạo đến tính cách đều khiến cho người ta có cảm giác bất đồng một trời một vực.
Nói khó nghe thì khí thế vương giả của Triệu Phổ nhiều gấp mấy lần Triệu Trinh, cũng khó trách trong quân, từ các tướng đến các dân thường vẫn có người than thở, cho rằng so với Triệu Trinh thì Triệu Phổ càng thích hợp kế vị hơn.
Triệu Trinh ngược lại mang đến cho người ta một cảm giác rất bình thường, tính cách hắn cũng rất ôn hòa, không nhiều khí phách, tuy nhiên cũng rất quý khí, dù sao thì hắn cũng là đế vương .
Mặc khác Triệu Trinh còn khiến cho người ta cảm giác không nhiều cơ trí, hoặc nói hắn có thể tài năng nội liễm đi ? Dù sao thì từ trước đến nay Triệu thị hắn vốn ít người, đế vị này Triệu Trinh càng chắc chắn, ngay cả việc một hoàng tử như hắn đảm nhiệm hay không đảm nhiệm đế vị, huynh đệ tỉ muội hắn cũng không có ai giành, Triệu Phổ cũng không có ý muốn cùng hắn tranh hoàng vị đó. Vì vậy lại càng có nhiều người cảm thấy hắn vốn chẳng phải là tài năng tột bậc gì có thể tranh giành hoàng vị, mà là hắn là được trời đổ vận may, nên luôn có người cho rằng hắn vô năng.
Nếu cùng Triệu Trinh nói chuyện, lại càng cảm thấy người này không thích hợp làm hoàng đế, hắn nói chuyện một chút khí thế cũng không có, lại càng không có chút nào tính cách của một đế vương, nói chuyện luôn cười hòa nhã, tư văn nhã nhặn, thanh âm lại nhẹ nhàng, cũng không biết hắn thường ngày làm gì, lại không đi ra đến cửa cung, cả triều văn võ bá quan đều có chung một loại cảm giác không biết làm sao cho phải.
Bất quá may mắn là Triệu Trinh có mấy vị trọng thần vững chắc chống đỡ.
Một vị là Bao Chửng.
Đừng nói là văn võ trong triều, cho dù là cả dân chúng trong thiên hạ, chỉ cần Bao Đại Nhân nói rằng Triệu Trinh là một Hoàng đế tốt, sẽ có hơn phân nửa số người ủng hộ hắn làm hoàng đế.
Một vị là Bàng Thái Sư.
Dù sao thì cũng là con rể nhà mình, Bàng Thái Sư đương nhiên sẽ là người thề chết trung thành bảo hộ hoàng gia, ai dám hai lòng với Hoàng đế con rể của hắn, Bàng Thái Sư sẽ là người đầu tiên giết hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Long Đồ Án Quyển Tập
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Thể loại: Kiếm Hiệp, Đam Mỹ, Trinh Thám, Thử Miêu, Đam mỹ đồng nhân, phá án, giang hồ. Vị Đại hiệp này a, vừa mới đến Khai Phong Phủ đã "câu dẫn" toàn bộ đại nương, nha hoàn, lớn lớn bé bé của Khai Phong phủ còn chưa nói, ngay cả "p...