Q1-C17: Không phải chữ Vạn

72 2 0
                                    

Sau khi dùng xong tảo thiện, mọi người trở lại nha môn, hình cáo thị căn bản đã được vẽ xong, không biết là do Bao Đại nhân từ mình xuất thủ, hay là mời được một họa sư thật giỏi mà hình vẽ lại cực giống với những gì Triệu Phổ cùng Bạch Ngọc Đường miêu tả.

"Ân ..." Triệu Phổ cầm bức hình vẽ Tư Đồ Lục lên nhìn một cái: "Rất giống, có điều ánh mắt phải dữ hơn chút nữa."

Bạch Ngọc Đường cầm hình vẽ Dương Thái Sinh lên nhìn: "Cũng không tệ, có điều ánh mắt không có dữ như vậy."

Công Tôn nhìn hai người: "Hai bức họa này thực ra chỉ vẽ một người, chỉ khác nhau ở kiểu tóc mà thôi, hai ngươi nói sao giống như một kẻ hung hãn còn một kẻ ôn hòa vậy?"

"Ân ...." Bạch Ngọc Đường cùng Triệu Phổ cùng nhau nhìn bức họa -- Dù sao cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi, cũng chưa chắc chính xác.

Công Tôn dựa theo những yêu cầu của hai người mà sửa lại bức họa một chút, sau khi sửa xong rồi đưa cho mọi người xem ...

Bạch Ngọc Đường và Triệu Phổ đều cảm thấy người này đúng là rất giống với cái người trong ấn tượng của mình kia, thế nhưng khi nhìn vào hai bức họa này, thấy sao cũng không thể khẳng định là một người.

Triển Chiêu ôm Tiểu Tứ Tử ghé đầu vào xem náo nhiệt, chờ cho đến khi vẽ xong rồi, Tiểu Tứ Tử liền cầm một bức họa lên xem, nhìn trái nhìn phải rồi nói: "Người này con đã thấy qua rồi."

Mọi người sửng sốt, đi qua nhìn, thấy Tiểu Tứ Tử chỉ vào bức họa của Tư Đồ Lục mà nói.

Bởi vì tầm nhìn của Tiểu Tứ Tử khác với mọi người cho nên rất có khả năng có thể nhìn được những người mà mọi người không chú ý. Thông thường, mỗi khi bé đi cùng mọi người, nếu như không phải bị kẹp ở giữa thì cũng là được mọi người công kênh trên vai, tầm nhìn rộng hơn rất nhiều. Mà ngoại hình Tư Đồ Lục rất đặc biệt, cho nên dù Tiểu Tứ Tử có nhìn qua cũng có thể khắc ghi thật rõ cũng không có gì là lạ.

"Cháu gặp qua ở đâu?" Triển Chiêu nhanh chóng hỏi.

"Ân ..." Tiểu Tứ Tử nghiêng đầu, sau khi suy nghĩ một lúc lâu, liền nói: "Hình như gọi là cái gì hoa lâu ấy."

"Cái gì hoa lâu?" Mọi người đều sửng sốt.

Bao Chửng liền gọi một lão bộ khoái đến, bộ khoái kia vừa nghe liền nói: "Cái gì hoa lâu ... Vạn Hoa Lâu sao?"

Tiểu Tứ Tử nghiêng đầu: "Có phải là chữ Vạn không nha ...."

"Vạn Hoa Lâu ..." Mọi người cùng sửng sốt, ngẩng mặt lên nghĩ, cái tên rất điển hình a! Vừa nghe đã biết nơi đó làm gì rồi.

"Là kỹ viện sao?" Triệu Phổ tò mò.

Lão bộ khoái gật đầu: "Kỹ viện duy nhất Trấn Đao Phủ."

Vừa nói xong mọi người đều quay ngoắt sang nhìn Tiểu Tứ Tử, tâm nói sao Tiểu Tứ Tử lại có thể nhìn thấy Tư Đồ Lục ở Vạn Hoa Lâu được chứ, chẳng lẽ là ....

Nghĩ đến đây, mọi người lại cùng kinh ngạc mà nhìn Công Tôn.

Công Tôn cả kinh, nhìn thấy mọi người dùng thần sắc rất phức tạp nhìn mình, tức giận: "Ta chưa từng tới đó!"

Triệu Phổ nhếch miệng cười: "Đi rồi cũng có sao, nam nhân mà, cái này thì có chuyện gì đâu ... Ái ...."

Triệu Phổ còn chưa có dứt lời đã bị Công Tôn hung hăng mà đá mấy cái, sau đó lại đuổi theo đánh.

Mọi người nhìn nhau - Người đầu tiên có thể đánh Triệu Phổ, lại là Công Tôn a.

Triệu Phổ cũng đâu có cách nào phản kháng lại, hoặc nên nói cũng chưa từng nghĩ đến chuyện đánh lại, lại còn vừa chạy vừa trêu chọc Công Tôn: "Đúng rồi, nương của hài nhi nhà ngươi trông thế nào a? Ta muốn xem phẩm vị của ngươi thế nào .... Ai nha!"

Công Tôn đánh đến độ cả tay cũng đau, liền cầm kim châm ra châm Triệu Phổ một cái.

"Oa...." Triệu Phổ xoa xoa bả vai mình: "Ngươi cũng quá đáng đi? Ngân châm kia có độc không đó?"

"Có a! Độc chết ngươi!" Công Tôn nhấc chân lên muốn đá hắn, còn chưa đá đến đã bị Tiểu Tứ Tử kéo lại tay áo phía sau: "Phụ thân, không nên như vậy đâu!"

Công Tôn bị Tiểu Tứ Tử tóm lại, sau đó cũng bình tĩnh hơn một chút, lúc này mọi người cũng phát hiện ra rằng, thì ra tính cách Công Tôn lại táo bạo như vậy, thật không dễ khống chế chút nào, thế nhưng chỉ cần Tiểu Tứ Tử ra tay là có thể ngăn hắn lại.

Triệu Phổ tóm lấy Âu Dương Thiếu Chinh làm tấm chắn thịt đằng trước, ai biết lát nữa Công Tôn có phi kim châm đến nữa hay không.

"Tiểu Tứ Tử." Triển Chiêu tò mò hỏi bé: "Cháu nhìn thấy người này ở Vạn Hoa Lâu lúc nào?"

"Hắn ngồi bên cửa sổ lầu hai, hôm qua lúc cháu cùng phụ thân đi qua trước cửa lầu đó, cháu ngẩng mặt lên vừa lúc người kia cũng đang nhìn xuống, có điều vừa nhìn thấy cháu liền xoay người đi vào trong, nhìn hình dáng hắn là lạ cho nên cháu chỉ liếc mắt cái đã nhớ." Tiểu Tứ Tử bắt đầu vừa bấm bấm đầu ngón tay mình vừa nghiêng đầu -- Có phải là Vạn Hoa Lâu không a? Là chữ Vạn sao? Bé biết chữ Vạn nha, chữ Vạn hình như không phải viết như vậy đâu.

Thế nhưng lúc này đâu có ai chú ý đến biểu hiện khác thường của Tiểu Tứ Tử nữa, tất cả đều châu đầu lại cùng nhau nghiên cứu rồi, mọi người đều cảm thấy Tư Đồ Lục nếu như ở trong Vạn Hoa Lâu quả thực là lựa chọn tốt nhất, như vậy ai có thể biết chỗ ẩn nấp của hắn mà đến tìm chứ? Cũng không thể cứ thế dẫn bộ khoái chạy vào bắt người, sẽ đả thảo kinh xà, chỉ có thể giả làm khách làng chơi đến đó ngầm hỏi thăm mà thôi ...

Mọi người đều liếc mắt nhìn nhau một cái, lại cùng chọn Bàng Thái sư -- Dù sao thì, chỉ có hắn là trông có vẻ thiếu đứng đắn nhất.

Long Đồ Án Quyển TậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ