Từng bước đi theo bậc thang, Kỳ Thiện đưa tay cởi mũ rộng vành xuống, khom người xếp gọn guốc gỗ, nhấc vạt áo dùng chân trần dẫm lên. Lấy cái gầu treo trên cột xuống, múc từng gáo nước trong bồn đá hứng dưới mái hiên, rửa trôi bùn đất dính chân.
Thẩm Đường cũng cởi guốc gỗ, vô thức nhìn quanh, tìm một hồi vẫn không có cái gì để thay. Kỳ Thiện cuộn vạt áo dính bẩn rồi cột lại ngang gối, từ trong tay áo lấy ra cái khăn, lau sạch nước đọng trên chân, sau đó đưa gầu nước cho Thẩm Đường.
Động tác hai người chẳng tốn thời giờ, nhưng nam nhân đứng tuổi đã cởi cặp guốc gỗ mòn đế không vừa chân ra, bước thẳng lên sàn gỗ, lưu lại vết chân loang lổ——Là bởi nội viện được quét dọn sạch sẽ, không ít chỗ còn rải đá nhỏ, nhưng gặp mưa lớn vẫn đọng lại vũng nước, rất dễ dính bẩn—— nhìn hai người Thẩm Đường bận rộn một phen, hắn ta cười thành tiếng.
"Hai vị cứ tự nhiên, không cần phiền toái đến vậy."
Thẩm Đường nghe xong lời này, giội hai gáo qua loa, rồi ném thẳng gầu nước vào trong bồn đá, lạch bạch hai tiếng dẫm lên sàn.
Lời Kỳ Thiện còn mang theo mấy phần nghiêm khắc.
"Ấu Lê, cấp bậc lễ nghĩa cậu để đâu?"
Thẩm Đường cười, vẫy tay về phía anh ta: "Không phải có câu khách thuận theo chủ sao? A huynh đa lễ quá rồi, còn không mau đi lên tránh mưa?"
Kỳ Thiện hít sâu một hơi, tỏ vẻ hết cách với hành động của Thẩm Đường, đành quay người tạ lỗi với nam nhân trung niên. Ngược lại người kia hàm dưỡng tốt, vẫn giữ nét cười, vội nói nhiều lần "không sao", không lộ ra chút khó chịu, còn khen Thẩm Đường tính tình thật hoạt bát.
Kỳ Thiện thở dài: "Xá đệ năm nay đã mười hai mà còn nghịch ngợm bất cẩn, chỉ lo ngày sau ăn khổ..."
Nét mặt nam nhân trung niên tự nhiên cứng đờ.
"Xá đệ? Đây là một vị tiểu lang quân?"
Kỳ Thiện gật đầu: "Đúng vậy, ấu đệ trong nhà. Tướng mạo giống gia mẫu, bởi vì nam sinh nữ tướng nên những năm này dẫn tới không ít hiểu lầm."
Nam nhiên trung niên cười nhạt hai tiếng, nói thẳng mắt mũi nhìn lầm, thế mà nhận sai nam lang thành kiều nữ.
Nói xong thì dẫn hai người tới phòng bên, để nhóm Thẩm Đường ở đây trú mưa, nhưng mưa mãi không dứt, đành qua đêm tại đây.
Nam nhân trung niên bỗng nói: "Nhớ ra phòng bếp còn nấu dở ít canh gừng, hai vị có muốn uống cho ấm người chăng?"
Kỳ Thiện chắp tay trước ngực cảm tạ hắn ta.
Nam nhân nói: "Hai vị chờ một chút."
Nghe tiếng bước chân xa dần, Thẩm Đường thu lại nụ cười cà lơ phất phơ, biểu cảm dần ngưng trọng: "Kẻ này nói láo đầy mình, khắp nơi sơ hở, chẳng biết có phải xuống bếp nấu canh gừng hay không, chúng ta đều phải cẩn thận."
Kỳ Thiện: "Tất nhiên phải cảnh giác. Thôn chính nói A Yến có tật não, sinh ra đã bị vứt bỏ ở điền trang chẳng thèm đoái hoài vậy nên tôi tớ thờ ơ chậm trễ, điểm ấy từ xiêm y trẻ con phơi trong nội viện cũng nhìn ra được. Kẻ này lại nói A Yến là con gã, chậc!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Lui ra, để Trẫm tới!
ЮморVăn án: Thẩm Đường tỉnh lại trên đường đi đày, phát hiện thế giới này thật phản khoa học. Trời giáng thần thạch, trăm nước phân tranh. Văn ngưng Văn tâm, xuất khẩu thành thật. Võ tụ Võ đảm, phá núi đoạn bể. Cho rằng cô là tiểu bạch kiểm, một câu "...