[1] Tool man, công cụ nhân: (工具人): Ngôn ngữ mạng Tung của, ý của nó là coi con người như công cụ hàng hóa, cốt là để lợi dụng. Tên chương tóm cái quần lại là lợi dụng lẫn nhau.
"Chu di cửu tộc...Thẩm thị đắc tội Trịnh Kiều ra sao, thế mà rơi vào kết cục như vậy?" Hơn nửa ngày sau, Thẩm Đường mới cất nên lời.
Ngự Sử trung thừa đối nghịch với Trịnh Kiều như thế, Cung thị giấu kín nuốt riêng quốc tỷ, hai nhà này cùng lắm bị đày đi mà thôi chưa đến mức diệt toàn tông tộc —— đi đày khổ thật, nhưng tốt xấu gì vẫn có thể sống tạm qua ngày.
Đến lượt Thẩm thị lại thẳng tay diệt tộc? Khác gì gạch bỏ hộ khẩu tập thể.
Nếu cỗ thân thể này đúng là "cháu dâu" của Điền Trung, cũng không biết nên nói cô nhóc này may hay không may đây.
Chờ ở Thẩm thị thì bị giết, gả qua Cung thị thì đưa đến giáo phường thành Hiếu, kết cục quá nửa là sống không bằng chết.
Nào ngờ Điền Trung lại lắc đầu.
"Việc này không ai rõ."
"Không rõ?" Thầm Đường nâng giọng nhếch miệng, " Sao không rõ được? Điền lang quân thử ngẫm lại xem, chẳng hạn Thẩm thị giám quan Trịnh Kiều, hay là Thẩm thị chặn đứng con đường thượng vị cả hắn...Ân oán như vậy cũng không ư? Nếu không có ác ý sao cửu tộc lại diệt?"
"Đây cũng là điểm mà tại hạ nghi hoặc."
Thẩm thị đi đời, bằng hữu môn sinh có quan hệ với Thẩm thị cũng cố gắng vớt vát, nhưng người dám đứng ra, không ăn răn dạy giáng chức thì cũng chết sạch. Trịnh Kiều xử lý Thẩm thị, thủ đoạn tàn nhẫn, thái độ cứng rắn, không kẻ nào dám ra mặt thay Thẩm thị.
Điền Trung nói: "Vốn dĩ một nhà Thẩm thị không phải đại tộc ở Tân quốc, cớ sao lại khiến Trịnh Kiều chú ý tới?"
Một lời này đã nể mặt lắm rồi.
Nói trắng ra, mấy năm Trịnh Kiều đạp sóng rẽ gió ở Tân quốc, Thẩm thị đến thở cũng không có tư cách thở mạnh trước mặt hắn! Một nhà đi theo tuyến ung dung hòa ái, hay đúng hơn là năng lực tầm trung, không khiến người ta ganh tị đỏ mắt, không vô năng tầm thường để người khác coi nhẹ, không trèo cao bám lấy thần tử tâm phúc, cũng không tùy ý đắc tội quan nhỏ.
Điền Trung nhớ thế nào, hắn cũng không nhớ nổi Thẩm thị xung đột gì với Trịnh Kiều, hết lần này đến lần khác chỉ có Thẩm thị chịu kết cục như vậy.
Hơn nữa ——
Thái độ của Thẩm Đường khiến Điền Trung sinh nghi.
Vì vậy thăm dò: "Cớ sao tiểu lang quân để ý tin tức Thẩm thị, có giao tình với Thẩm thị ư?"
Kỳ thật hắn còn muốn hỏi rõ hơn, ví dụ như—— vị tiểu lang quân này phải chăng là ca ca đệ đệ sinh đôi với Thẩm đại nương tử, vì nguyên cớ nào đó nên mới buộc sống giấu giếm thân phận?
Hai người thực sự giống nhau quá mức.
Điền Trung từng ngỡ rằng Thẩm Đường là Thẩm đại nương tử bạc mệnh, nhưng nhìn chữ ký Văn tâm xuyết bên hông Thẩm Đường thì lại thôi. Cái khác còn làm giả được, chứ riêng giới tính là không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lui ra, để Trẫm tới!
HumorVăn án: Thẩm Đường tỉnh lại trên đường đi đày, phát hiện thế giới này thật phản khoa học. Trời giáng thần thạch, trăm nước phân tranh. Văn ngưng Văn tâm, xuất khẩu thành thật. Võ tụ Võ đảm, phá núi đoạn bể. Cho rằng cô là tiểu bạch kiểm, một câu "...