Thẩm Đường tò mò: "Đây là mật mã ngôn linh ư?"
【 Trông ngang như dãy, nghiêng như ngọn
Xa cao gần thấp vẫn khác ngay 】
Cô từng xem trên quyển trục của Kỳ Thiện, dựa vào mấy lời ghi chú, hẳn là ngôn linh quân trận dùng để ám toán, vô cùng mưu ma chước quỷ. Mấu chốt của cả câu ngôn linh nằm ở nửa vế đầu, nếu đối thủ còn non nớt kinh nghiệm, chưa ra khỏi cửa, sơ sẩy một cái sẽ sa vào bẫy ngay, là chiêu mà mấy lão núp lùm ưa dùng.
Nhưng dễ hóa giải lắm.
Điểm phá trận ở nửa câu sau —— Dáng hình Lư Sơn chưa thấy thật, vì thân giam giữa núi non này —— nếu phản ứng kịp thời, chỉ cần kéo dài khoảng cách, luồn lách quanh co, chú ý đầu đuôi phe ta, không để bên địch thừa cơ chặn ngang đánh cho tan tác, thì có thể trông rõ quân trận bày binh như nào.
Ngoài cách này, còn có biện pháp đơn giản hơn nữa—— dùng vũ lực áp đảo giết sạch quân địch, thế là phá được trận.
Nét mặt Kỳ Thiện nặng nề: "Có vẻ là thế."
Thẩm Đường lại hỏi: "Phá giải thế nào?"
Ai ngờ Kỳ Thiện hỏi ngược: "Sao ta biết được?"
Ngoài miệng nói vậy, nhưng sắc mặt lẫn ánh mắt rõ ràng không giống thế. Thẩm Đường bị câu hỏi của anh ta làm cho nghẹn: "Nguyên Lương không biết, ta càng không thể biết, chẳng lẽ hai ta cứ giương mắt nhìn ư?"
Dĩ nhiên không thể giương mắt nhìn được.
Kỳ Thiện không nhạt nhẽo đến mức ấy.
Chẳng qua anh ta trầm ngâm nhìn Thẩm Đường, người kia hơi lảng tránh ánh mắt.
Lúc lâu sau, Thẩm Đường lúng túng nói, giọng nói nghe có vẻ yếu ớt: "Nguyên Lương... Không phải ta rước lấy phiền phức rồi chứ..."
Bầu không khí im lặng len lỏi khắp căn phòng.
Kỳ Thiện chưa cất lời, làm cô không thể không nghĩ nhiều—— cô thực sự chẳng ngờ vận may của bản thân tệ đến vậy, đi ra ngoài kiếm tiền còn đụng vào cọc việc này, càng không ngờ tờ giấy mà quan nhi đưa cho lại ẩn giấu bí mật, còn là loại ngôn linh được mã hoá cực kỳ hiếm thấy.
Cô chỉ cần dùng đầu ngón chân là biết mình đã vướng phải mớ rắc rối không lường trước được, Kỳ Thiện đồng hành với cô, e rằng khó mà đứng ngoài cuộc.
Hết lần này đến lần khác, Kỳ Thiện còn cố tình che che giấu giấu điều gì....
Bực mình thiệt! (# ̄~ ̄#)
"Chậc, cái này cũng coi là rắc rối à?"
Mi mắt Kỳ Thiện nhếch lên, lời nói ra khiến Thẩm Đường bất ngờ, khác với sự biếng nhác thường ngày, nét mặt lộ rõ vẻ sắc bén.
Anh ta thong thả thu dọn giấy vẽ, chỉ chừa lại bức tranh nhân vật nhỏ mà Thẩm Đường hoạ, cười khẩy nói: "Ta đã biết thành Hiếu này là một vũng nước đục còn dám đến, đương nhiên sẽ không sợ chút phiền phức cỏn con này. Sợ gì vào cuộc, chỉ sợ chửa tìm ra lối vào cuộc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Lui ra, để Trẫm tới!
HumorVăn án: Thẩm Đường tỉnh lại trên đường đi đày, phát hiện thế giới này thật phản khoa học. Trời giáng thần thạch, trăm nước phân tranh. Văn ngưng Văn tâm, xuất khẩu thành thật. Võ tụ Võ đảm, phá núi đoạn bể. Cho rằng cô là tiểu bạch kiểm, một câu "...