Chương 29

358 12 0
                                    

Thẩm Kham Dư đến trước quầy thu phí để làm thủ tục xuất viện, xuất hóa đơn rồi thì phát hiện có nhiều khoản chi đã được A Sênh trả giúp cậu, tự cậu phải nộp chỉ có mấy trăm tệ.

Cậu lấy điện thoại ra muốn tính tổng số tiền, trước mắt việc hoa mắt vẫn còn làm cho cậu nhấn máy tính cả buổi trời mới tính ra được.

"Cảm ơn anh nha A Sênh...."cậu nhìn con số được tính ra, lẩm bẩm nói lời cảm ơn Cố Ngôn Sênh , lấy số tiền tương ứng từ trong balo ra, dùng khăn giấy bọc lại bỏ vào trong túi áo khoác của Cố Ngôn Sênh , rời khỏi bệnh viên đi về phía siêu thị cậu thường đi,

Đã sắp vào đông rồi, gió đêm trên đường rất lạnh Thẩm Kham Dư lại sợ lạnh, đi được một đoạn liền muốn tìm một nơi tránh gió để trốn nghỉ ngơi một chút, tay chân lại vẫn lạnh như băng, đôi môi trắng bệch,

Trên người cậu chỉ mặc một bộ đồ bệnh nhân rộng mỏng manh, trong lòng ôm lấy áo khoác của Cố Ngôn Sênh , cậu cũng không dám lấy ra mặc, chỉ là ôm túi nhựa để làm ấm— chủ yếu là giữ ấm bụng đã tốt lắm rồi, đừng để đứa bé ở trong bị cảm lạnh.

Cậu đi một mạch tới siêu thị, đã mua vài thịt rau củ quả tươi mới, lại mua hai cái áo bông giữ ấm một vái lớn một cái nhỏ, đứng ngây ngốc ở cổng siêu thị một lúc mới lấy can đảm đi về phía nhà A Sênh.

Cậu đi được mấy bước liền ngó trước ngó sau, sợ Cố Ngôn Sênh sẽ xuất hiện đột ngột đuổi cậu đi, tuy cậu chỉ là đến đưa đồ, sẽ không đi vào cửa nhà nhưng cậu sợ A Sênh không chịu nghe cậu giải thích, nghĩ rằng cậu không biết tốt xấu mà muốn về nhà.

Cậu đã sửa đổi rồi, cậu tự hiểu rõ bản thân, nhưng mà cậu biết không ai chịu tin tưởng cậu cả, cũng không có người nào sẽ lắng nghe cậu nói.

May mà cả chặng đường không hề nhìn thấy Cố Ngôn Sênh, cậu cẩn thận lần mò từng chút một đến cửa nhà, đặt đồ ngay ngắn trên kệ giày ngay cửa, lúc chuẩn bị đi lại nghe thấy giọng nói trẻ con trong trẻo non nớt của Điềm Điềm, ngọt ngào gọi bà nội.

" Bà nội~ Điềm Điềm muốn ăng cái này!"

" Điềm Điềm nói yêu bà nội, bà nội liền lấy cho con nè."

" Điềm Điềm yêu bà nội!"

Cậu mới phát hiện ra cửa nhà đang khép lại.

Từ trong kẽ hở cậu có thể nhìn thấy Điềm Điềm và Tống Lê đang chơi đồ chơi ở phòng khách, cũng có thể nghe thấy hai người họ nói chuyện.

Cậu thấy con gái đang lăn lộn vui vẻ trong lòng bà nội, nỗi nhớ nhung đã tích lũy vô số ngày đêm cuồn cuộn như thuỷ triều trào dâng, sóng mũi cậu cay cay khó chịu, hốc mắt cũng lặng lẽ ướt át.

Cậu đã từng ảo tưởng vô số lần, còn bé sẽ vui vẻ thân thiết như vậy ở trong lòng cậu, không cần phải quá hoạt bát luôn miệng kêu papa chỉ cần cậu đút con bé ăn món bánh yêu thích, con bé liền cười cong mắt nói papa con yêu ba,

Nhưng ảo tưởng cuối cùng vẫn chỉ là ảo tưởng thôi, cậu biết con gái không thích cậu, e là trước khi cậu "tẩy não"con bé nữa là. Bởi vì cậu không tốt với con bé cậu hoàn toàn không hiểu làm thế nào để yêu thương người khác, mới không khiến người khác cảm thấy chán ghét. Không có dạy dỗ hoàn toàn không thể nào tự mình học mà thành tài được.

Những điều này cậu đều biết hết, cậu thật sự đều biết hết, cậu đã tự mình biết được, cậu sẽ không tự mình đa tình như trước nữa, cậu sẽ biết điều mà duy trì khoảng cách không lại gần nữa.

Cậu đã thay đổi rồi, có thể nào đừng ghét bỏ cậu như vậy nữa không.

Có thể nào để hắn....ôm cậu một cái, một cái là được rồi, ôm cậu một cái thôi cậu liền đi ngay.

Đôi tay Thẩm Kham Dư nắm lấy khung cửa muốn mở nó ra, nhưng ngón tay lại run rẩy ngày càng mãnh liệt hơn, đã lấy can đảm mấy lần, nhưng luôn không hề can đảm mở cửa,

Chỉ cần vừa nghĩ tới mở cửa bị con gái ghét bỏ sẽ làm cho A Sênh và Tống Lê tức giận, cậu liền không dám mở cửa nữa.

Vả lại chắc là trong nhà không có dép cho cậu, cậu cứ như vậy bước vào sẽ làm dơ nhà mất.

Cậu...dơ quá rồi.

Cậu phải biết đủ đầy một xíu không thể nào được nước lấn tới được, bởi vì cửa không hề đóng kín nên có thể nhìn thấy con gái ông trời đã quá đỗi nhân từ với cậu rồi cậu không thể nào được voi đòi tiên nữa.

Vết mổ và tim đều rất đau Thẩm Kham Dư dần mất hết sức lực ngã xuống dưới đất, ngón tay dường như muốn khẩy vào trong cánh cửa chống trộm cứng rắn, có móng tay đã bị sứt ra, rỉ ra máu đỏ tươi.

Cậu buông tay khỏi khung cửa, nước mắt mặn chát và nóng hổi rơi xuống không ngừng, làm cho đôi gò má của cậu như bị lột da vậy đau xót không chịu nổi, nhưng cậu vẫn như cũ ý thức mà nâng tay áo lên lau nước mắt, khẽ khịt mũi một cái quỳ gối xuống bên tường, dùng ngón tay vẽ hình trái tim xiêu vẹo lên trên bức tường quét vôi trắng,

Điềm Điềm, papa yêu con.

A Sênh em yêu anh.

Nếu như dùng cách thức này để bày tỏ sẽ không làm phiền đến hai người nữa nhỉ,

Xin lỗi, muộn thế này em mới hiểu rõ.

Xin lỗi.

Không thể nói thành lờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ