Ngày hôm sau, tôi đến chỗ Yên bà luyện tập sử dụng pháp khí, mấy món pháp khí này tôi cơ bản đã biết cách sử dụng, giờ chỉ đang tập cho thuần phục hơn mà thôi. Chuyện của quỷ nữ kia cứ hiện lên trong đầu, sau một hồi suy nghĩ, tôi cuối cùng cũng không nhịn được mà hỏi Yên bà.
- Yên bà, nếu như... bà thấy một ác quỷ đang muốn tìm cách hại người sống... bà sẽ làm thế nào?
Yên bà đang mài mực chu sa, nghe tôi hỏi, bà ấy liền dừng tay lại.
- Con thấy ác quỷ xuất hiện à?
Tôi có chút thỉu não:
- Con thấy... quỷ nữ kia cứ canh chừng trước cửa nhà người ta... nhưng mà con nghĩ đó đâu phải chuyện của con... con quan tâm nhiều đến như vậy liệu có tốt hay không?
Yên bà khẽ cười:
- Con nói không muốn quan tâm vậy mà cứ day dứt không yên như vậy. Ta nói này Trân Ni , trong người con có linh khí của Tiên sư, dù con muốn hay là không muốn thì trước sau gì con cũng trở thành Tiên sư, chuyện diệt yêu trừ ma là chuyện mà con nên làm.
- Nhưng mà con...Yên bà lại tiếp tục giải thích:
- Tiên sư là nghề mà không phải ai muốn cũng làm được, nghề này không phải dựa vào sự thông minh, sự cần cù, sự siêng năng mà dựa hết vào nhân duyên. Đạo gia chọn con, ban cho con mắt âm dương, ngài đã đặt sứ mệnh lên trên người con, con bắt buộc phải hoàn thành được sứ mệnh của mình. Ta không biết vì sao Thập lão nương lại không dạy dỗ con đàng hoàng đến nơi đến chốn nhưng người như con là trăm năm có một, không tự nhiên mà con lại mang trong người dòng máu Huyền Âm. Con thấy không, đến cả Thủy Long cũng chọn con làm người kề cận, ngài ấy là muốn bảo vệ con nhiều hơn là muốn con làm việc cho ngài ấy...
Nói đến đây, Yên bà đi đến chỗ tôi, bà dịu giọng khuyên nhủ:
- Thập lão nương là đệ tử chân chính của Đạo gia, con là đệ tử của bà ấy, tức con cũng là đệ tử của Đạo gia. Con phải biết, không phải ai cũng được nhập môn bái sư, ta sống đến tuổi này, đi biết bao nhiêu vùng đất, gặp qua hàng ngàn hàng vạn con người nhưng đến bây giờ vẫn chưa chọn được một người đệ tử để truyền đạt lại kinh nghiệm của mình. Thập lão nương là đệ tử của Cao Thanh môn, là môn quán lớn nhất trong giới huyền học, bà ấy còn là đệ tử rất giỏi của Hồng Quế chân nhân, việc bà ấy cố tình chọn con làm đệ tử chắc chắn là có lý do riêng của mình. Trân Ni , có thể bây giờ con nghĩ chưa thông suốt nhưng về sau này con sẽ biết, người đã chọn con, con không muốn cũng không được. Trên đời này, có ai sinh ra mà muốn làm những chuyện khác người như bọn ta đâu... sống chung với ma quỷ, không phải ai cũng làm được.
Tôi im lặng không nói gì, trong lòng thật sự ngổn ngang lắm. Bà nội tôi hay nói, số của tôi đặc biệt, đến ngày nào đó tôi sẽ phải nghe theo số mệnh đã an bài cho mình. Trước kia tôi luôn trốn tránh chuyện học đạo, tôi nghĩ, nếu cả đời này tôi không mở phong ấn mắt âm dương, vậy thì tôi cũng không cần sống chung với bọn ma quỷ kia nữa. Nhưng tôi thật sự không ngờ tới việc tôi bị chôn chân ở chỗ này, lại còn gặp được Thủy Long, gặp được Yên bà... hết thảy cứ như đã sắp đặt sẵn vậy, dù tôi có trốn chạy thế nào thì vẫn không tránh khỏi được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nàng Dâu Kim Gia 49 Ngày [Vjen] [Cver]
HorrorQuỷ Môn Quan một năm mở cửa một lần, vào ngày này âm khí vô cùng nặng nề, cô hồn dã quỷ lang thang khắp nơi, nhân gian vô cùng loạn. Lại nghe nói năm sau là năm đại hạn 300 năm một lần, những cô hồn dã quỷ lang thang sẽ quy tụ về một điểm, còn để là...