Sáng hôm nay Kiến Vũ gọi cho tôi, anh ta bảo có một vụ làm ăn với tiền phí khá cao, hỏi xem tôi có muốn nhận hay không. Địa điểm là ngoại ô thị trấn, thôn Quỳnh, vị trí ngay cạnh sông Thủy Long, nơi có hơi hám của yêu quỷ đang hoành hành. Mà trùng hợp là tối ngày hôm qua, ngài trợ lý của Phán Quan cũng có nhắn tin cho tôi, ngài ấy muốn tôi đến thôn Quỳnh tìm hiểu chuyện yêu ma quỷ quái ở đó. Mặc dù không biết thôn Quỳnh có xảy ra chuyện gì nghiêm trọng hay không nhưng nếu ngài trợ lý đã lên tiếng thì tôi nhất định sẽ giúp đỡ hết mình. Tôi nhờ vả ngài ấy nhiều như vậy rồi, giờ giúp đỡ lại một vài chuyện cũng là chuyện nên làm, có qua có lại mới toại lòng nhau chứ.
Tôi nhận kèo làm ăn, cũng nhận lời ngài trợ lý, một công đôi chuyện, vừa có tiền vừa có tình cảm, quá tốt rồi còn gì.
Biết tôi muốn đến thôn Quỳnh, Tam thiếu đại nhân cũng đòi đi theo, anh ấy bảo có người quen ở thôn Quỳnh, ít nhiều gì có thể giúp đỡ được tôi. Đối với chuyện bạn trai muốn bám theo mình, tôi tất nhiên là sẵn lòng rồi.
Thôn Quỳnh cũng không quá xa trung tâm thị trấn nhưng khi đến nơi thì tôi lại khá ngạc nhiên trước sự cổ xưa của nơi này. Nếu nói thị trấn Quang Long là thị trấn cổ, vậy thì thôn Quỳnh còn phải cổ hơn gấp nhiều lần. Trong thôn đều là nhà ngói, ít lắm mới thấy được một hai ngôi nhà hiện đại. Người dân của thôn Quỳnh cũng ít tiếp xúc với người bên ngoài, gần như là sống khép kín. Bởi vậy khi thấy xe hơi của tôi và Tam thiếu đến, người dân cơ bản là tò mò, lại có ánh mắt đề phòng không mấy thân thiện. Phải đến khi Tam thiếu tự mình giới thiệu, anh ấy là Tam thiếu gia của nhà họ Kim và tôi là Tiên sư của Ngô thiếu giới thiệu thì người dân mới chịu cởi mở hơn với bọn tôi một chút. Xem ra danh tiếng của Kim gia ở thị trấn cổ vẫn là đỉnh cao, cả Ngô gia nữa, phải gọi là tiếng tăm lừng lẫy người người kính trọng.
Người đại diện tiếp đãi bọn tôi là thôn trưởng của thôn Quỳnh, ông ấy chắc là lớn tuổi hơn chú Cao ở nhà, lại vì lao động tay chân nên trông cằn cỗi hơn người cùng tuổi. Thôn trưởng khá xem trọng Tam thiếu, đối với tôi cũng khách khí cẩn trọng. Tôi đến nhà của thôn trưởng, lại thấy người dân tập trung trước cửa khá đông, tôi có hơi ngạc nhiên, liền hỏi:- Thôn trưởng, sao mọi người lại tập trung ở nhà ông đông vậy?
Thôn trường cười cười, thái độ thân thiện:
- Chắc vì nghe có Tam thiếu gia đến nên muốn tới xem mặt mũi cậu ấy ra làm sao đó mà. Với lại, chủ yếu cũng vì muốn biết Tiên sư sẽ bắt quỷ ra làm sao.
Tôi nhướng mày nhìn Tam thiếu, miệng nở nụ cười đểu giả, tôi nói thầm vào tai anh:
- Ghê ghê, giờ mới biết Tam thiếu của em được lòng các cô các dì lớn tuổi như vậy đó.
Tam thiếu có hơi đen mặt, anh gằn giọng:- Tập trung vào chuyện chính đi, nói linh tinh là giỏi.
Tôi bỉu môi nhìn anh, thấy anh trừng mắt nhìn lại tôi, cũng không có ý chọc ghẹo anh nữa, tôi lúc này mới bắt đầu hỏi đến chuyện chính:
- Bác trưởng thôn, chuyện ma quỷ ở thôn mình là thế nào hả bác?
Nghe tôi nhắc đến chuyện ma quỷ, biểu cảm trên mặt trưởng thôn có hơi nặng nề, ông nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
Nàng Dâu Kim Gia 49 Ngày [Vjen] [Cver]
HorrorQuỷ Môn Quan một năm mở cửa một lần, vào ngày này âm khí vô cùng nặng nề, cô hồn dã quỷ lang thang khắp nơi, nhân gian vô cùng loạn. Lại nghe nói năm sau là năm đại hạn 300 năm một lần, những cô hồn dã quỷ lang thang sẽ quy tụ về một điểm, còn để là...