Tôi suy nghĩ rất lâu, ngơ ngơ ngẩn ngẩn mất một ngày mới quyết định đến tìm bà lão hôm trước tôi gặp ở quán nước. Bà ấy có thể thấy được tôi có Thiên nhãn, chắc chắn là bậc cao nhân giống như Thập bà bà, có thể tin tưởng nhờ cậy được. Hơn nữa bà ấy cũng muốn nhận tôi làm đệ tử, tôi đến đó nhờ bà chỉ dạy cách sử dụng mấy loại pháp khí mà Thủy Long đã đưa cho, chắc chắn sẽ học được tử tế đàng hoàng. Thật ra, chuyện này tôi nhờ thầy Chương vẫn được, biết rõ thầy Chương cũng là bậc đạo sĩ cao tay nhưng vì thầy ấy có quan hệ thân thiết với tên mặt trắng kia quá, tôi sinh ra ngại ngùng, không muốn nhờ vả.
Sau khi biết Kim Tại Hưởng có bạn gái, tôi nhất quyết muốn giữ khoảng cách với anh ta, không muốn mình làm kẻ thứ 3 gì gì đó gây rạn nứt tình cảm thanh xuân của bọn họ. Dù gì tôi cũng đã nhận tiền, cứ hoàn thành xong nhiệm vụ bán máu là được. Đối với bọn họ nếu có cảm kích cũng chỉ nên để trong lòng chứ tuyệt đối không nên quá thân... đó cũng là cách bảo vệ bản thân mình tốt nhất.
Tôi đeo túi xách loại to quai chéo, đầu đội mũ, chân mang giày ba ta, khẩu trang che chắn kỹ càng, quyết định đến Phố Cổ để tìm bà lão ấy. Lần này đi tìm người giống như là đi cầu may vậy, tìm được thì mừng, mà không tìm được thì xem như tôi không có duyên. Thị trấn cổ này nói rộng thì không rộng nhưng nói nhỏ thì cũng không nhỏ, đi tìm một người không biết tên, không biết nhà thì khác gì mò kim đáy bể. Chưa nói đến việc Phố Cổ là con phố khá sầm uất, ai mà đến thị trấn cổ Quang Long thì chắc chắn phải ghé thăm phố Cổ một lần. Thời điểm này khách du lịch lại rất đông, muốn tìm được người càng khó.
Tôi bắt taxi đến phố Cổ rồi lần lượt đi vào từng cửa hàng đồ cổ để hỏi thăm về bà lão kia. Những người bán hàng rong trên đường tôi cũng hỏi, chỉ cần nhìn thấy ai có dáng dấp người dân của thị trấn là tôi đều hỏi hết. Nhưng rất tiếc, hỏi thăm đến nửa buổi mà vẫn không hỏi được gì. Có chút đau chân, tôi ngồi ở một quán nước nghỉ ngơi, sẵn tiện ăn chút gì đó vào bụng cho đúng bữa. Thấy ông chủ quán nước cũng là người lớn tuổi, tôi liền đánh tiếng hỏi:
- Ông ơi, ông cho con hỏi thăm... ở đây có bà lão nào lớn tuổi là pháp sư không ạ?Ông lão kia có vẻ ngạc nhiên:
- Pháp sư? Tôi ở đây đó giờ, đâu nghe ai nói là có pháp sư ở đây đâu? Mà cô tìm pháp sư làm gì, bị ma quỷ gì quấy rối hả?
Tôi lắc đầu:
- Dạ không ạ, mấy hôm trước con gặp được bà ấy ở đây, bà ấy cho con địa chỉ ở đây để tìm, con không biết tên không biết nhà... đi tìm sáng giờ vẫn chưa được.
- Cô có chắc bà ấy là người ở đây không?
- Con cũng không chắc nữa.
Ông lão suy ngẫm một chút, ông ấy liền nói:
- Người có nhà ở phố Cổ này đều là dân gốc ở đây, nếu người mà cô tìm là dân ở đây thì chỉ cần nói sơ qua là người ta biết liền à. Nếu cô đi tìm từ sáng giờ mà vẫn không thấy, vậy cô đi đến cuối đường, ở đó có một dãy nhà cho thuê... cô xem thử có người cần tìm ở đó hay không.
Có được chút manh mối, tôi cảm ơn ông lão bán nước rồi tiếp tục lên đường đi tìm người. Tôi đi đến cuối đường, đến trước một dãy nhà cho thuê, tôi chần chừ một chút liền đánh tiếng vào hỏi. Cũng may là tôi gặp được chủ nhà, tôi hỏi bà ấy, bà ấy liền dắt tôi đến trước căn nhà cuối cùng, bà ấy nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
Nàng Dâu Kim Gia 49 Ngày [Vjen] [Cver]
HorrorQuỷ Môn Quan một năm mở cửa một lần, vào ngày này âm khí vô cùng nặng nề, cô hồn dã quỷ lang thang khắp nơi, nhân gian vô cùng loạn. Lại nghe nói năm sau là năm đại hạn 300 năm một lần, những cô hồn dã quỷ lang thang sẽ quy tụ về một điểm, còn để là...